Thứ 4, 15/05/2024 17:11:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 09:52, 27/09/2021 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

“Đánh thức" đảo Cái Chiên

Thanh Trà (t/h)
Thứ 2, 27/09/2021 | 09:52:56 3,512 lượt xem
BPO - Cái Chiên là xã đảo duy nhất của huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh). Sở hữu nhiều tiềm năng phát triển du lịch biển, những năm gần đây, được sự quan tâm đầu tư, Cái Chiên đã thực sự bừng sáng giữa trùng khơi và là điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

Đảo Cái Chiên có diện tích khoảng 2.500 ha, đa phần là đồi núi và bãi biển. Cảnh quan thiên nhiên ở đây mang nét đẹp tự nhiên, khí hậu trong lành, không gian yên tĩnh. Cái Chiên được tạo hóa ưu đãi có nhiều bãi biển đẹp, nước xanh và trong, như các bãi Đầu Rồng, Cái Chiên, Vạn Cả, Vụng Bầu. Bãi biển nơi đây đều được cộng hưởng bởi 3 yếu tố: Biển xanh, cát trắng, nắng vàng; chấm phá thêm hàng cây phi lao xanh mượt, tạo nên một bức tranh đẹp về cảnh sắc thiên nhiên. Trong đó, Đầu Rồng là bãi biển nổi tiếng nhất, không chỉ đẹp mà còn sạch, phù hợp để thư giãn, tắm nắng.

Đảo Cái Chiên nhìn từ trên cao - Ảnh: TL

Ngoài Đầu Rồng, bãi biển Cái Chiên cũng được nhiều du khách lựa chọn. Đây là điểm du lịch nổi bật với các dịch vụ cần thiết, như: homestay, nhà nghỉ, ăn uống. Còn bãi Vạn Cả nổi tiếng là địa điểm check in tuyệt vời, với những ghềnh đá nhấp nhô, bãi sỏi với vô số viên sỏi nhỏ muôn vàn sắc màu và hình thù độc đáo…

Xã đảo Cái Chiên còn được thiên nhiên ưu đãi với hệ sinh thái rừng phong phú cùng nhiều loài động vật hoang dã. Đây cũng là nơi có ẩm thực phong phú với các loại hải sản tươi ngon, được người dân khai thác từ biển. Bên cạnh thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, đến với đảo Cái Chiên, du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như đi thuyền câu mực, đốt lửa trại, thưởng thức các loại hải sản tươi ngon tại các nhà hàng nhỏ trên đảo… Người dân nơi đây hiền lành, chất phác, giản dị. Cơ sở hạ tầng của xã không ngừng được đầu tư đồng bộ, hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu người dân và du khách.

Tháng 4-2016, xã đảo Cái Chiên đã có điện lưới quốc gia. Điện lưới về xã thực sự làm thay đổi mọi mặt kinh tế - xã hội nơi đây. Đồng thời, đây cũng là nền tảng quan trọng để người dân mạnh dạn đầu tư cơ sở lưu trú trên địa bàn xã, đa dạng hóa các dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp. Xã đã có hàng chục hộ dân đầu tư phát triển du lịch homestay với hàng trăm phòng nghỉ, từng bước đáp ứng nhu cầu du khách, nâng cao thu nhập cho người dân. Cũng trong năm 2016, Hải Hà công bố giới thiệu quy hoạch tỷ lệ 1/2.000 của xã đảo Cái Chiên. Quy hoạch phân khu trung tâm đảo Cái Chiên thuộc Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái với 180 ha và 4 phân khu chính. Tháng 6-2019, Khu du lịch Cái Chiên được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh, tạo tiền đề quan trọng thúc đẩy du lịch xã đảo "cất cánh", thay đổi cơ bản diện mạo Cái Chiên, thu hút đầu tư lớn.

Hiện nay, đường đến Cái Chiên vô cùng thuận lợi, du khách có thể di chuyển bằng ôtô, xe máy đến trung tâm thị trấn Quảng Hà (huyện Hải Hà), tiếp đó đi phà hoặc xuồng cao tốc ra đảo. Cũng như các hòn đảo khác, trên đảo Cái Chiên có đầy đủ dịch vụ vận tải phục vụ nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách. Để đánh thức tiềm năng và đưa du lịch đảo Cái Chiên phát triển xứng tầm, tỉnh Quảng Ninh và huyện Hải Hà đang cho nghiên cứu quy hoạch khu nghỉ dưỡng đa năng trên đảo để thu hút nhà đầu tư chiến lược, đầu tư tổng thể, đồng bộ về hạ tầng cơ sở, dịch vụ du lịch.

  • Từ khóa
130430

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu