Thứ 4, 15/05/2024 16:51:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 15:08, 03/08/2021 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Khám phá vẻ đẹp Hòn Ông

Thanh Trà (tổng hợp)
Thứ 3, 03/08/2021 | 15:08:00 2,486 lượt xem
BPO - Đảo Hòn Ông còn có tên gọi khác là đảo Cá Voi, nằm ở vịnh Vân Phong (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa), một trong những nơi có vịnh biển đẹp nhất nước ta. Đảo Hòn Ông đã được Tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn trong danh sách 10 điểm lặn đẹp nhất thế giới năm 2020, với vẻ đẹp tự nhiên và những rạn san hô nhiều màu sắc.

Nhìn từ trên cao, đảo Hòn Ông mang hình dáng như phần đầu của một con cá voi khổng lồ, có lẽ vì thế người dân trong vùng thường gọi đây là đảo Cá Voi. Cũng có người cho rằng, tên gọi đảo Cá Voi là do trước đây, cá voi thường xuất hiện ở nơi này. Đảo vẫn còn giữ được vẻ nguyên sơ của rừng cây tự nhiên. Đến đây, du khách sẽ ấn tượng vẻ bình yên với tiếng chim rừng đua nhau hót và tiếng sóng vỗ đều đều vào bờ cát…

Đảo Hòn Ông được Tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn trong danh sách 10 điểm lặn đẹp nhất thế giới năm 2020

Đảo Hòn Ông cách trung tâm TP. Nha Trang khoảng 100km, có diện tích hơn 40.000 ha với bạt ngàn rừng xanh tự nhiên nằm giữa đại dương xanh biếc. Đến đảo Hòn Ông, đa số du khách muốn tìm về với thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành, yên bình.

Trên đảo hiện có duy nhất khu nghỉ dưỡng với diện tích khoảng 2 ha có tên gọi Whale Island Resort. Khu này được xây dựng theo xu hướng sống xanh, hòa mình với thiên nhiên nên vật liệu sử dụng chủ yếu là tranh tre và nép mình trong những tán cây rừng. Hơn 30 căn nhà nghỉ đều được lợp mái lá và nằm rải rác dựa vào các hình thế của tự nhiên, cây xanh. Khu vực mặt nước biển được ngăn cách bởi một dãy phao bảo vệ và biến nơi đây thành một khu bảo tồn biển nhỏ. Chính vì thế, du khách rất dễ nhìn ngắm các loại cá và sinh vật biển ngay sát bờ. Trong khu nghỉ dưỡng không sử dụng túi ni-lon, không có các phương tiện tiêu hao nhiều năng lượng điện, không được thực hiện các hoạt động ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên, không có những loại hình trò chơi sôi động, hiện đại… Đến đây, du khách sẽ không nhìn thấy tivi, máy điều hòa, tủ lạnh, bình nấu nước nóng… Nội thất phòng nghỉ chỉ đơn giản là giường ngủ, bộ bàn gỗ nhỏ, kệ để hành lý. Và tất cả du khách đều phải tuân thủ quy tắc sống xanh nơi đây.

Dưới ánh hoàng hôn hay lúc bình minh, du khách có thể thư thái ngâm mình vào làn nước biển trong xanh, dạo bộ trên bãi cát trắng hay thong thả chèo thuyền kayak. Với những người thích khám phá vẻ đẹp của san hô thì có thể sử dụng dịch vụ lặn biển ở đây. Đặc biệt, những ai yêu thích khám phá vẻ hoang sơ của hòn đảo này có thể thực hiện một chuyến đi bộ theo lối mòn xung quanh đảo. Trên hành trình đó, du khách có thể dừng chân tại mỏm đá cao nhất đảo để ngắm toàn cảnh đảo Hòn Ông và vịnh Vân Phong; xuống khu vực biển ngọc với cảnh đẹp trữ tình để ghi lại những khoảnh khắc cho riêng mình. Đi xa hơn nữa, du khách sẽ đến bãi biển cây xoài với rất nhiều tảng đá xếp chồng lên nhau khá đẹp. Dọc lối mòn khám phá, du khách còn bắt gặp những cây xoài cổ thụ, cây vú sữa có kích thước lớn…

Với vẻ đẹp hoang sơ, Hòn Ông là điểm đến không chỉ của du khách trong nước mà còn thu hút nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới, như: Nga, Pháp, Hà Lan, Đức, Anh... Họ đến đây để tận hưởng một kỳ nghỉ hòa mình với thiên nhiên, với vịnh biển, với những mới lạ, kỳ thú được thiên nhiên ban tặng.

  • Từ khóa
127626

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu