Thứ 4, 15/05/2024 15:46:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 08:40, 20/07/2021 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Trải nghiệm đảo Điệp Sơn

Thanh Trà (tổng hợp)
Thứ 3, 20/07/2021 | 08:40:00 633 lượt xem
BPO - Cách Nha Trang (Khánh Hòa) chừng 60km, du khách có thể dễ dàng tham gia hành trình khám phá đảo Điệp Sơn (vịnh Vân Phong, Vạn Ninh). Nơi đây luôn thu hút du khách bởi có con đường giữa biển độc nhất vô nhị ở nước ta. Con đường này dài gần 700m, nối hòn Ó và hòn Quạ ở cụm đảo Điệp Sơn xinh đẹp.

Quần đảo Điệp Sơn với 3 đảo nhỏ gồm: hòn Bịp, hòn Ó và hòn Quạ - những cái tên tượng trưng cho 3 loài chim là bìm bịp, con ó và quạ. Đảo nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí với “Điệp Sơn thủy đạo” chỉ xuất hiện khi nước triều rút. Đặc biệt, hai hòn Ó và Quạ với bãi biển hoang sơ, nước biển trong xanh, bờ cát trắng mịn làm say đắm lòng người.

Con đường giữa biển nối hòn Ó và hòn Quạ - Ảnh: T.L

Để trải nghiệm con đường độc nhất vô nhị nơi vịnh Vân Phong, từ Vạn Giã sau khoảng 1 giờ du khách di chuyển trên biển, thuyền sẽ dừng lại tại hòn đảo giữa. Từ đây, du khách có thể trải nghiệm từng bước chân trên con đường cát trắng uốn lượn như dải lụa giữa đại dương bao la bởi khi thủy triều rút, con đường nổi lên giữa biển. Khi đi bộ, du khách ngoài cảm giác thích thú còn xen lẫn hồi hộp bởi con đường này chỉ rộng khoảng 1m. Những ngày trời nắng đẹp, nước biển trong vắt, du khách còn có thể chiêm ngưỡng từng đàn cá bơi lội dưới biển xanh, được hít hà làn gió mát xen lẫn hơi biển mặn mòi sẽ giúp tâm hồn thêm thư thái.

Thời điểm lý tưởng ở đảo Điệp Sơn vào khoảng từ tháng 12 đến tháng 6, trời yên biển lặng rất thích hợp cho các hoạt động thưởng ngoạn cảnh sắc và khám phá cuộc sống bình dị của người dân làng chài. Trên đảo có khoảng 80 hộ dân sinh sống, công việc chính làm nghề chài lưới, người dân nơi đây hiền hòa, hiếu khách. Do đó, đến Điệp Sơn, du khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân đi kéo lưới buổi bình minh hay khi chiều tà, lặng ngắm nét đẹp bình dị nơi đảo xanh giữa biển trời mênh mông. Trò chuyện với người dân, du khách có dịp tìm hiểu về lịch sử làng chài, cách bắt hải sản, vớt rau câu cũng như giờ con nước lên, con nước xuống… Du khách cũng có thể chèo thuyền thúng dưới sự hướng dẫn của người dân, cùng ngư dân ra những lồng nuôi cá, nuôi tôm, hay đơn giản nằm trên võng ngắm hoàng hôn dần buông trên làng chài bình yên. Đêm xuống, có thể thuê lều và ngủ bên bờ biển nghe tiếng sóng vỗ về. Khám phá một vòng quanh các đảo, du khách sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ cát trắng, nước biển trong xanh và những bãi cỏ lau tuyệt đẹp, là nơi lưu dấu kỷ niệm khi đến vịnh Vân Phong.

Ngoài ra, du khách cũng có thể thuê thuyền của người dân đi khám phá nét thú vị ở các đảo nhỏ xung quanh. Trong đó nổi bật nhất là hòn Một, cách đó chỉ 15 phút đi thuyền. Phần lớn các đảo nơi đây đều rất hoang sơ và vắng vẻ, đến nơi này, du khách không chỉ được thưởng ngoạn cảnh đẹp mà còn được tận hưởng không khí trong lành, cảm giác bình yên, xua tan những bộn bề của cuộc sống và hòa mình vào làn nước xanh trong. Du khách cũng có thể tham gia lặn biển, chèo thuyền kayak và thưởng thức những món ăn ngon, đậm chất của người vùng biển mà không lẫn với nơi nào.

Đảo Điệp Sơn được ví như hòn ngọc xanh của vịnh Vân Phong với con đường đi bộ trên biển nổi tiếng nối giữa các đảo. Nơi đây hứa hẹn là một trong những thiên đường biển đảo hấp dẫn du khách ghé thăm và hẹn ngày trở lại.

  • Từ khóa
126776

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu