Thứ 5, 16/05/2024 08:31:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 13:37, 06/07/2021 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Viên ngọc của vịnh Vĩnh Hy

Thanh Trà (tổng hợp)
Thứ 3, 06/07/2021 | 13:37:00 1,083 lượt xem
BPO - Vịnh Vĩnh Hy, tỉnh Ninh Thuận là một trong 4 vùng vịnh đẹp nhất Việt Nam, mà hang Rái là kỳ quan sở hữu vẻ đẹp vừa hoang sơ, yên bình vừa nên thơ. Hang Rái được ví như một thế giới khác với cảnh “thác trên biển” và là “công viên đá” với hàng hàng lớp lớp tảng đá xếp chồng lên nhau bên bờ biển hoang sơ.

Hang Rái nằm trong quần thể Vườn quốc gia núi Chúa thuộc địa bàn xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Ðiểm đến này chỉ cách thành phố Phan Rang chừng 35km, cách thành phố Cam Ranh chừng 40km và cách thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa khoảng 90km, rất thuận tiện trong di chuyển nếu muốn ghé thăm. Cung đường đến hang Rái cũng tuyệt đẹp, uốn lượn giữa một bên là biển xanh với một bên là những đồng cỏ xanh mướt thơ mộng.

Bãi san hô hóa thạch ở hang Rái - Ảnh TL

Theo người dân địa phương, sở dĩ gọi là hang Rái bởi trước đây là nơi sinh sống của những bầy rái cá biển và có nhiều cây rái, loại dùng để chiết lấy dầu sơn tàu, thuyền giúp chống thấm. Quần thể đá cổ tại hang Rái rất lớn, chia làm hai tầng. Tầng trên cao hơn 2m với nhiều hình dáng phong phú. Tầng dưới là một bề mặt đá rộng và bằng phẳng, thấp hơn mực nước biển vài centimét nên được phủ lên một làn nước trong vắt.

Ðến hang Rái, du khách sẽ bị hớp hồn trước cảnh sắc thiên nhiên huyền ảo. Hang Rái không phải hang động rộng lớn mà thực chất là gành đá nhô ra biển có cấu trúc gồm nhiều hốc, khoang mang hình thù ngộ nghĩnh. Nơi đây là bức tranh tổng hòa của biển và núi với những viên đá phủ rêu xanh ẩn hiện dưới làn nước biển trong veo. Ðiểm ấn tượng đầu tiên là hàng ngàn khối đá lớn, nhỏ xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên, tạo ra nhiều dáng hình kỳ lạ, đẹp mắt, nhất là thềm san hô lâu năm, khá lớn, hướng ra biển với những khối lô nhô... Chính địa hình độc đáo này khiến hang Rái được ví như sao hỏa giữa lòng đại dương.

Khi những con sóng tràn vào bãi đá cuốn theo nước biển đổ xuống từ những ngọn đá cao, tạo nên hình ảnh thác nước vô cùng ngoạn mục. Sóng nối tiếp sóng khiến dòng thác không ngừng chảy, phản chiếu dưới nắng tựa thác vàng đổ xuống biển. Hang Rái đẹp nhất vào lúc bình minh nắng sớm nhuộm sắc hồng rực rỡ và khi hoàng hôn buông phủ mơ màng.

Tại đây, hiện có một cây cầu gỗ dài 300m bắc dọc theo vách núi, đi xuyên qua những vách đá dựng đứng giúp du khách có thể tham quan và chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp ấn tượng của hang Rái. Nếu muốn "check-in", du khách chỉ việc hòa mình vào đất trời nơi đây, đặt những bước chân trần trên dải cát trắng, nhúng tay xuống làn nước biển mát lạnh để cảm nhận sự trong lành của thiên nhiên… Còn muốn có được những trải nghiệm sâu hơn cùng hang Rái, du khách có thể nghỉ lại qua đêm để bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất của kỳ quan này, đăng ký lặn ngắm san hô hay đi bắt ốc mặt trăng ở những khe đá.

Hang Rái thuộc Vườn quốc gia núi Chúa, đây cũng chính là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên của Việt Nam. Hằng năm, rùa biển lên sinh sản tuy không nhiều như Côn Đảo nhưng số lượng cá thể có thể lên đến hàng chục con. Rùa biển là loài động vật quý hiếm, được xếp vào danh sách sắp bị tuyệt chủng và hiện được các tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế bảo vệ…

Hang Rái hiện là điểm đến được nhiều công ty lữ hành khai thác, kết hợp với những điểm đến hấp dẫn khác cùng trục đường như vườn nho Thái An, vịnh Vĩnh Hy… để tạo nên những tour, tuyến hấp dẫn khách du lịch.

  • Từ khóa
125985

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu