Thứ 5, 16/05/2024 06:30:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 09:10, 23/06/2021 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Khám phá vẻ đẹp Cù Lao Câu

Thanh Trà (tổng hợp)
Thứ 4, 23/06/2021 | 09:10:00 1,095 lượt xem
BPO - Hoang sơ, bí ẩn, thú vị là những điểm ấn tượng mà Cù Lao Câu mang đến cho những người đã đặt chân tới nơi đây. Cù Lao Câu thích hợp với những ai thích khám phá vẻ đẹp của biển, yêu thích thiên nhiên hoang sơ.

Lao Câu (còn gọi là Hòn Cau) là đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách Phan Thiết khoảng 110km về hướng Đông Bắc. Có thể nói, đây là một trong những hòn đảo có diện tích khiêm tốn nhất nhưng lại có vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ. Khí hậu trên đảo trong lành, thảm thực vật vô cùng phong phú, bãi biển đẹp với nước biển trong vắt, lúc thủy triều xuống sẽ lộ ra vô số vỏ sò và rặng san hô. Xung quanh đảo được bao bọc bởi hàng vạn khối đá có màu sắc và hình thù khác nhau.

Bãi biển ở Cù Lao Câu - Ảnh: TL

Từ TP. Hồ Chí Minh, du khách có thể đi xe khách tới Phan Rang, đến ngã ba Đại Hòa, đón xe đến Phước Thể và đón tàu của ngư dân khoảng 45 phút là tới đảo. Thường tàu dừng cách bờ một quãng hơi xa, du khách sẽ được di chuyển vào bờ bằng thuyền thúng (còn gọi là mủng). Ở đảo chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa gió nam và mùa gió bấc. Vào khoảng tháng 1 đến tháng 6 âm lịch hằng năm, biển êm sóng lặng, có nhiều tàu thuyền neo đậu tấp nập qua đảo, khí hậu trong lành và mát mẻ rất thuận tiện cho việc đi chơi ở đảo. Từ tháng 6 đến tháng 12 âm lịch là mùa gió bấc, biển động, cây cối khô cằn, không nên đi vào thời gian này.

Cù Lao Câu là một trong những nơi có môi trường sinh thái biển tốt nhất Việt Nam, là khu bảo tồn sinh vật biển của tỉnh Bình Thuận. Độc đáo nhất ở hòn đảo chính là vùng nước xung quanh với sự hiện diện của hệ sinh thái biển nhiệt đới điển hình. Hòn Cau có nhiều lợi thế về đa dạng sinh học, với các vùng rạn san hô, đá ngầm, thảm cỏ biển và nền đáy cát là những sinh cảnh quan trọng, có giá trị lớn về đa dạng sinh học.

Với diện tích khá nhỏ nên du khách có thể dễ dàng khám phá hòn đảo trong một ngày. Ở Cù Lao Câu, ngoài việc tắm ở những bãi biển trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy hay ngắm nhìn “bức tường thành đá” với những hình dạng kỳ lạ bao quanh hòn đảo thì còn rất nhiều điều để những người yêu khám phá có thể trải nghiệm. Những điểm thu hút khách du lịch tại Hòn Cau là hang yến, hang Ba Hòn. Tại đây cũng có những địa danh được dân đi biển đặt tên như hang tình yêu, bãi tắm tiên, bãi san hô… Hang yến có hàng trăm con chim yến làm tổ, sinh sôi nảy nở. Ngay cạnh hang yến là hang Ba Hòn, hang được tạo ra bởi 3 tảng đá lớn dựng đứng, hình dáng rất độc đáo và lý thú.

Trên đảo không khí trong lành, mát mẻ thích hợp cắm trại, tổ chức tiệc ngoài trời. Trong màn đêm yên tĩnh, du khách có thể cảm nhận được cơn gió biển hiu hiu, nghe tiếng sóng vỗ bờ rì rào, ngắm trăng sao, cùng hàng trăm chiếc đèn đủ màu sắc của những chiếc ghe đánh cá neo đậu trên biển.

Vùng biển tại hòn đảo này có nhiều chủng loại cá, du khách có thể tự trang bị cần câu cá và thưởng ngoạn biển. Du khách cũng có thể thưởng thức các món đặc sản như: ốc vú nàng, cua mặt trăng, cùi sò rắc lạc giã vụn… Cùng với đó, các loại hải sản khác ở đây cũng rất phong phú, đa dạng. Với vẻ đẹp mê hồn, Cù Lao Câu vẫn luôn giữ được nét đẹp hoang sơ, bình dị, níu bước chân người.

  • Từ khóa
125299

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu