Thứ 5, 16/05/2024 05:44:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 10:59, 10/06/2021 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Tự hào người con Bình Phước trên đảo Trường Sa

Thanh Lâm
Thứ 5, 10/06/2021 | 10:59:00 421 lượt xem
BPO - Bình Phước mặc dù không có biển nhưng vì tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, rất nhiều cán bộ, chiến sĩ của tỉnh đã tình nguyện viết đơn xung phong ra công tác bảo vệ chủ quyền trên quần đảo Trường Sa. Trong chuyến đi với đoàn công tác số 4 năm 2021 cùng Quân chủng Hải quân đến thăm và động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, đoàn cán bộ tỉnh Bình Phước đã rất tự hào vì quê hương có những người con đang đóng góp sức mình, ngày đêm canh giữ biển trời bao la của Tổ quốc.

Một trong những người con đó là Đại úy Lê Văn Hùng, Chính trị viên Trạm rađa 57, Trung đoàn 292, Sư đoàn 377, Quân chủng Phòng không - Không quân, đóng quân tại đảo Nam Yết. Hiện gia đình Đại úy Hùng đang sinh sống tại xã Thanh Phú, thị xã Bình Long.

2 lần viết đơn tình nguyện ra Trường Sa

Đại úy Hùng sinh năm 1990 trên quê hương Thanh Hóa. Năm 1994, Hùng theo gia đình vào Bình Phước lập nghiệp. Lớn lên ở vùng đất đỏ bazan, với truyền thống lịch sử hào hùng trong các cuộc kháng, năm 2008, sau khi tốt nghiệp cấp 3, với khát khao được phục vụ trong quân ngũ, Hùng quyết tâm đăng ký thi vào trường quân đội và đã trúng tuyển vào Học viện Phòng không - Không quân, chuyên ngành rađa quản lý vùng trời. Trải qua thời gian học tập, huấn luyện, năm 2011, Hùng được đơn vị phân công về công tác tại Sư đoàn 377, Quân chủng Phòng không - Không quân. Đây là đơn vị có nhiệm vụ quản lý vùng trời quần đảo Trường Sa của Tổ quốc.

Đại diện đoàn công tác tỉnh Bình Phước tặng quà động viên Đại úy Lê Văn Hùng

Năm 2013, khi tình hình biển Đông, Trường Sa có nhiều diễn biến phức tạp, Hùng viết đơn tự nguyện xin được công tác tại Trạm rađa 11, đảo Trường Sa Lớn thuộc Trung đoàn rađa 292. Qua 2 năm công tác, với tinh thần nỗ lực, cố gắng, Hùng được trung đoàn, sư đoàn ghi nhận thành tích và khen thưởng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, Chiến sĩ thi đua.

Đại úy Hùng chia sẻ: Những ngày đầu đến nhận nhiệm vụ tại đảo, tôi gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là khí hậu, thời tiết khắc nghiệt, điều kiện sinh hoạt chưa được đầy đủ. Nhưng với tình yêu biển đảo, vì nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ vùng trời trên đảo, tôi đã cố gắng rèn luyện bản thân để dần thích nghi và hòa nhập cuộc sống, môi trường nơi đây.

Đến năm 2015, hết thời hạn công tác tại đảo, anh được cấp trên tin tưởng, cử đi đào tạo chuyển loại cán bộ chính trị. Sau khi trở về đơn vị, trải qua nhiều cương vị công tác, đến năm 2020, một lần nữa anh lại viết đơn tự nguyện đi công tác tại Trường Sa. Lần này, anh được đơn vị giao cương vị Chính trị viên Trạm rađa 57, quản lý vùng trời, vùng biển trên đảo Nam Yết, quần đảo Trường Sa thân yêu.

Người cán bộ mẫu mực

Đến thăm Trạm rađa 57 trên đảo Nam Yết, chúng tôi thật sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cảnh quan nơi đây. Vùng cát trắng, san hô như mọi người thường nghĩ về đảo xa nay đã phủ lên một màu xanh mướt của những cây bàng vuông, cây tra, cây dừa cùng những rặng phi lao. Dưới những mảng xanh đó là vườn rau tươi tốt, chen lẫn sắc thắm của các loại hoa do cán bộ, chiến sĩ nơi đây ươm trồng.

"Trường Sa nói chung và đảo Nam Yết nói riêng bây giờ đã đổi mới, khang trang, đầy đủ hơn rất nhiều. Đó là nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự chung tay, yêu thương, giúp đỡ của nhân dân cả nước... Lần này được gặp gỡ các thành viên đoàn công tác của Bình   Phước ra thăm, động viên, tặng quà, tôi rất vui. Tôi gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và hứa sẽ quyết tâm vượt qua khó khăn, hoàn thành tất cả nhiệm được giao".

Đại úy Lê Văn Hùng chia sẻ

Trong thành tích xây dựng đảo ngày càng mạnh về phòng thủ, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực về đoàn kết tình quân dân gắn bó của đảo Nam Yết, có sự đóng góp lớn của đơn vị Trạm rađa 57 và Đại úy Lê Văn Hùng.

Trên cương vị là Chính trị viên, Bí thư chi bộ, Đại úy Lê Văn Hùng luôn tích cực, tự giác trong học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Anh luôn đổi mới phương pháp, tác phong công tác, khoa học, gương mẫu trước tập thể, nói đi đôi với làm, sâu sát, tỉ mỉ, dứt khoát trong công việc. Đồng thời, thường xuyên nghiên cứu, vận dụng linh hoạt nhiều hình thức, biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong thực hiện các nhiệm vụ của trạm sát với điều kiện ngoài biển đảo…

Ngoài thời gian công tác, huấn luyện, Đại úy Hùng luôn gần gũi, động viên, chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng, gắn bó với đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ vùng trời nơi đảo xa. Từ tình cảm gắn bó đó, Đại úy Hùng được cán bộ, chiến sĩ Trạm rađa 57 quý mến, kính trọng. Với những đóng góp, nỗ lực trong công tác, năm 2020 và 6 tháng năm 2021, Đại úy Hùng được cấp trên ghi nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Trạm rađa 57 được Quân chủng tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng.

  • Từ khóa
124699

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu