Thứ 4, 15/05/2024 17:25:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 17:48, 07/05/2021 GMT+7

Cùng vượt sóng đến với Trường Sa

Thanh Lâm (thực hiện)
Thứ 6, 07/05/2021 | 17:48:36 670 lượt xem
BPO - Từ ngày 26-4 đến 5-5, Đoàn công tác số 4 gồm các đơn vị: tỉnh Bình Phước, Khánh Hòa, Văn phòng Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Bệnh viện Quân y 175, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến thăm và tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ nhân dân trên các đảo Trường Sa và nhà giàn DK1/8 Quế Đường thuộc thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Tàu Trường Sa 571 đã đưa 127 đại biểu đến thăm, động viên và tặng quà tại 5 đảo nổi gồm: Song Tử Tây, Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn, và Trường Sa Lớn. Ngoài ra, đoàn còn đến thăm 6 đảo chìm gồm: Cô Lin, Đá Thị, Đá Nam, Đá Đông C, Đá Tây A, Thuyền Chài C và nhà giàn DK1/8 Quế Đường thuộc thềm lục địa phía Nam.

Lễ tiễn tàu Trường Sa 571 đưa đoàn công tác thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa 

Gần 4 tỷ đồng là tổng số tiền, quà mà đoàn đã gửi tặng đến quân, dân huyện đảo Trường Sa trong chuyến công tác này. Riêng đoàn công tác tỉnh Bình Phước đã gửi tặng tiền, quà với tổng trị giá khoảng 500 triệu đồng.

Cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đảo Trường Sa lớn chào đón Chuẩn đô đốc Phan Tuấn Hùng, Phó tư lệnh Quân chủng Hải quân, Trưởng đoàn công tác

Những phần quà cùng với tình cảm chân thành của các thành viên trong đoàn công tác đã kịp thời động viên quân, dân trên các đảo và nhà giàn yên tâm, phấn khởi, gắn bó với biển đảo, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió.

Đoàn công tác cùng quân, dân tham dự lễ chào cờ trên đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa

Đoàn công tác cùng các lực lượng trên đảo Nam Yết tham dự buổi lễ kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng quần đảo Trường Sa, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4-1975 - 30-4-2021

Đoàn công tác dâng hương tượng đài tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên đảo Sơn Ca, huyện đảo Trường Sa

Đoàn đại biểu tỉnh Bình Phước tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ các lực lượng và nhân dân trên đảo Trường Sa

Thành viên đoàn công tác tỉnh Bình Phước tặng quà đại úy Lê Văn Hùng, chính trị viên Trạm rada 57, Quân chủng phòng không không quân trên đảo Nam Yết

Đoàn công tác tặng quà cho các học sinh Trường Tiểu học xã Sinh Tồn

Trong chuyến công tác này, đoàn đã có rất nhiều các hoạt động rất ý nghĩa mang hơi ấm của đất liền đến với quân, dân huyện đảo Trường Sa.

Thành viên đoàn công tác tặng quà và vui chơi với các em nhỏ trên đảo Trường Sa

Các thành viên đoàn công tác giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ trên đảo Thuyền Chài

Cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Đông C chào chia tay thủ trưởng và các thành viên đoàn công tác

Do thời tiết gió lớn, sóng to, tàu Trường Sa 571 không thể đưa đoàn công tác lên nhà giàn DK1/8 Quế Đường, các thành viên đoàn công tác chỉ đến chào và giao lưu văn nghệ với nhà giàn qua hệ thống truyền thanh

Phóng viên của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước cũng tham gia chuyến đi này và ghi nhận hoạt động đầy ý nghĩa của đoàn công tác.

  • Từ khóa
123228

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu