Thứ 5, 16/05/2024 06:29:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 09:20, 27/04/2021 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Hòn Khô - “người đẹp bên bờ biển”

Thứ 3, 27/04/2021 | 09:20:00 520 lượt xem
BPO - Vài năm trở lại đây, xã Nhơn Hải (TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) là điểm du lịch thu hút rất đông du khách tới tham quan, tắm biển, lặn ngắm san hô và thưởng thức hải sản. Tại đây, nổi tiếng với đảo Hòn Khô được ví như “người đẹp bên bờ biển” - điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh, với nhiều món ăn từ hải sản tươi ngon, rạn san hô đa dạng. Đảo Hòn Khô còn là nơi rùa biển sinh sản (loài động vật biển quý hiếm trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới).

Nổi lên giữa biển khơi xanh ngắt, Hòn Khô (tên gọi khác là cù lao Hòn Khô) hiện ra đúng như tên gọi, toàn núi đá, chỉ lưa thưa vài bụi cây nhỏ, tuy nhiên xen lẫn là những bãi cát tuyệt đẹp, hoang sơ, nước trong xanh. Ai từng đến nơi này cũng đều bị hấp dẫn trước cảnh sắc hoang sơ, tình người chân chất.

Cù lao Hòn Khô là hòn đảo nhỏ gần bờ làng chài Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn. Cách trung tâm thành phố khoảng 20km, qua cầu Thị Nại và đồi cát Phương Mai, rẽ theo con đường nhỏ men dần lên sườn núi, trong khung cảnh nên thơ. Tới đỉnh dốc, trước khi vào trung tâm làng chài, du khách có thể dừng lại để chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Ngắm lại đoạn đường vừa đi giống như bức họa thiên nhiên với vô số thuyền bè nhấp nhô trên nền trắng của những dải cát xa xa lẫn trong màu trời xanh thẳm. Cửa ngõ vào Nhơn Hải ở ngay bên kia con dốc. Từ trên cao, du khách có thể tận hưởng ngọn gió mang hơi thở của biển và quan sát cả khu dân cư, đảo Hòn Khô và vùng biển biếc.

Đến Hòn Khô, du khách được trải nghiệm thể thao cảm giác mạnh trên biển

Đi bằng thuyền máy hoặc thư thả hơn có thể chọn thuyền gỗ, chỉ khoảng mươi phút du khách đã ra tới đảo. Người lái thuyền hoặc bất kỳ người dân làng chài nào cũng có thể giới thiệu với du khách về những gì sắp được trải nghiệm. Dịch vụ ở đây chưa có nhiều nên ít du khách lựa chọn lưu trú tại nơi này. Bởi thế, khung cảnh Hòn Khô còn giữ được nét hoang sơ vốn có. Một cây cầu gỗ được dựng lên men theo sườn đảo, là nơi du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh và lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Nhưng có lẽ hấp dẫn nhất ở nơi này là được lặn ngắm san hô. Những rạn san hô lấp lánh dưới đáy biển, rất gần bờ mà không quá sâu. Tuy không rực rỡ và phong phú như san hô ở nhiều nơi nhưng cũng đủ cho du khách cảm thấy hành trình trải nghiệm nơi này thêm phần thú vị.

Tại đây, những món hải sản tươi sống do ngư dân làng chài đánh bắt, được chế biến không quá cầu kỳ, giá cả hợp lý cũng là điểm cộng cho du lịch Hòn Khô. Giữa thiên nhiên bao la, hít hà hơi gió biển, được thưởng thức những món đặc sản với sự chân thành của người dân làng chài, sẽ khởi nguồn những ân tình trong lòng du khách thập phương khi nhớ về miền nắng gió.

Bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ, nguyên bản vốn có với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và những món ăn hải sản tươi ngon, nơi đây còn thu hút du khách bởi "con đường xuyên biển" độc đáo. Nhìn từ trên cao, "con đường xuyên biển" dài khoảng 500m, nối liền hai dãy núi. Điểm thú vị là không phải lúc nào du khách cũng có thể nhìn thấy con đường độc đáo này do mực nước lên xuống tuỳ theo từng mùa. Mỗi khi thủy triều rút, ghềnh đá bắt đầu nhô lên khỏi mặt nước, mở ra con đường giữa biển. Thời điểm thích hợp để ghé thăm Hòn Khô và khám phá con đường độc đáo này là từ tháng 3 đến tháng 9, vì lúc này biển khá êm dịu, khí hậu hài hòa, ít mưa.

Theo người dân địa phương, con đường xuyên biển đã xuất hiện từ lâu ở cù lao Hòn Khô. Tuy nhiên, khu vực này hoang sơ nên ít người biết đến. Những năm gần đây, du lịch biển đảo phát triển mạnh, nhiều bạn trẻ đến đây tham quan, trải nghiệm rất thích thú với "con đường xuyên biển" nên giới thiệu trên các trang mạng xã hội. Nhờ đó, Hòn Khô đón nhiều du khách hơn, đời sống người dân cũng được cải thiện.

Thanh Trà (tổng hợp)

  • Từ khóa
122745

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu