Thứ 4, 15/05/2024 07:19:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tổ quốc trong trái tim tôi 09:29, 23/03/2021 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Bức tranh thiên nhiên ở bãi biển Thuận An

Thứ 3, 23/03/2021 | 09:29:00 735 lượt xem
BPO - Đến với “Huế mộng, Huế mơ”, du khách có thể bị thu hút bởi vẻ đẹp nên thơ, trữ tình của bãi biển Thuận An. Với màu nước biển xanh ngắt, trong vắt và bãi cát trắng lóng lánh trải dài tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Biển Thuận An là một tuyệt tác của thiên nhiên, khung cảnh hoang sơ nhưng thơ mộng khiến du khách đắm mình trong sự hài hòa, bình yên của đất trời. Một trong những điều đặc biệt làm cho bãi biển Thuận An mê mẩn du khách đó chính là cảnh sắc bồng bềnh thay đổi theo từng mùa, do chịu ảnh hưởng của khí hậu. Vậy nên, dù có trở lại thêm nhiều lần nữa thì bãi biển miền Trung này vẫn đủ sức hấp dẫn bất kỳ ai.

Nếu một ngày ở bãi biển Thuận An, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng muôn vẻ đổi thay đẹp mê hoặc của biển. Biển Thuận An đẹp nhất là khi bình minh lên, những ánh nắng nhạt buổi sớm phản chiếu vào không gian trong lành với cảm giác hư hư thực thực. Khi mặt trời lên cao, sóng dập dờn đùa giỡn, cả mặt nước mênh mông sóng sánh ánh bạc, đẹp lấp lánh. Hoàng hôn trên biển Thuận An như một bức tranh nhiều màu sắc mang vẻ đẹp sâu lắng, bí ẩn của người dân xứ Huế. Bạn hãy đến và cảm nhận, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc đáng yêu ở biển nơi này.

Một góc biển Thuận An - Ảnh: Internet

Đêm đến, du khách có thể đi dạo dọc bờ biển, hoặc thưởng thức hương vị rượu nếp làng Chuồn, những món hải sản tươi nguyên nướng bếp than thơm lừng trên bãi biển và các món ăn truyền thống của người dân địa phương như bánh lọc, bánh nậm... Những giây phút ngồi trên bãi cát mịn trắng tinh hoàn toàn không có vỏ sò, ốc, hòa mình trong không khí trong lành với gió biển mát rượi và hương vị đậm đà như thế sẽ là phần ký ức đẹp khó phai trong lòng du khách.

Đến với bãi biển Thuận An, không chỉ có ngắm cảnh, vui đùa tắm mát mà du khách còn có cơ hội khám phá làng chài để chiêm nghiệm nhiều hơn những điều mới mẻ. Những chiếc thuyền đánh cá mưu sinh nhỏ bé trước đại dương bao la và những người dân chài thân thiện, mến khách.

Biển Thuận An không chỉ đẹp về cảnh quan, nơi đây còn có những giá trị văn hóa tâm linh đặc sắc như miếu Thái Dương gắn với nữ thần Thái Dương, miếu cá voi thờ thần cá voi, thành cổ Trấn Hải đến nay vẫn còn các dấu tích xưa…

 Vào tháng giêng hằng năm, tại Thuận An diễn ra lễ hội Cầu Ngư. Dịp này, người dân địa phương lại tấp nập đến đây thắp hương cầu chúc bình an, may mắn, mong được thần linh phù hộ.

Bãi biển Thuận An thuộc thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Bãi biển cách trung tâm thành phố Huế chừng 12km về phía Đông. Có nhiều cách để khách du lịch Huế xuôi về bãi biển Thuận An. Nếu là người mơ mộng muốn ngắm nhìn khung cảnh miền đất cổ thanh bình thì nên chọn đường bộ. Cung đường đẹp, dễ đi với một bên là cảnh dòng sông còn bên kia là một làng quê dung dị và trù phú ngợp màu xanh của cỏ cây, ruộng vườn tươi tốt.

Du khách cũng có thể ngồi trên thuyền dọc theo dòng sông Hương, lướt êm trên mặt nước, thi thoảng nghe tiếng sóng nhẹ vỗ hai bên mạn thuyền và ngắm cảnh sắc xung quanh. Chắc chắn bức tranh non nước hữu tình ở phía cuối dòng sông sẽ làm trái tim người lữ khách xốn xang nhiều cung bậc cảm xúc.

T.S

(Nguồn: baohaiquanvietnam.vn)

  • Từ khóa
121403

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu