Chủ nhật, 19/05/2024 23:56:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 08:03, 25/07/2013 GMT+7

Thêm hy vọng

Thứ 5, 25/07/2013 | 08:03:00 205 lượt xem

Chỉ bốn ngày sau khi kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh kết thúc, một kỳ họp mà cả cử tri và đại biểu HĐND đều rất quan tâm, đặt nhiều câu hỏi chất vấn đối với lãnh đạo ngành giao thông - vận tải, trong đó hầu hết các ý kiến đều liên quan đến tiến độ và chất lượng thi công quốc lộ 13, 14, ngày 16-7, UBND tỉnh đã có cuộc họp để giải quyết vấn đề giải phóng mặt bằng hai tuyến quốc lộ trên. Tại cuộc họp này, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi đã chỉ đạo dứt điểm: Hết tháng 9 phải hoàn thành việc giải tỏa mặt bằng quốc lộ 13, 14. Như vậy là cả người dân sống hai bên đường và những người thường xuyên lưu thông trên hai tuyến quốc lộ này đã có thêm hy vọng rằng những yếu kém, hạn chế trong quá trình thi công trên hai tuyến quốc lộ có khả năng được đẩy nhanh hơn một bước.

Đã qua rất nhiều kỳ họp HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo ngành giao thông - vận tải luôn phải trả lời ý kiến cử tri và chất vấn của đại biểu, đôi khi là những chất vấn khá gay gắt liên quan đến việc thi công, sửa chữa nâng cấp quốc lộ 13 và 14 - tuyến giao thông huyết mạch đi qua tỉnh, nối Tây nguyên với các tỉnh Đông Nam bộ và thành phố Hồ Chí Minh. Kỳ họp thứ bảy vừa qua cũng vậy, ngoài việc chuyển đến đại biểu tới ba văn bản, mà văn bản dài nhất tới 10,5 trang A4, ông giám đốc sở còn phải trả lời nhiều câu hỏi trực tiếp của đại biểu. Dù phần trả lời chất vấn của ông giám đốc sở khá mềm mỏng, chân thành, tiếp thu và hứa khắc phục là chính, nhưng xem ra vẫn không thuyết phục được đại biểu.

Cho dù đại biểu và cử tri thực sự cảm thông với rất nhiều cái khó của ngành, như giá vật tư biến động, chính sách đầu tư thay đổi, lãi suất ngân hàng tăng cao và biến động, năng lực nhà thầu hạn chế, thiếu sự hợp tác của người dân... nhưng sự ì ạch, thiếu khoa học trong triển khai thi công, chất lượng công trình kém, trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước không được thể hiện rõ đã khiến người dân bức xúc.

Chỉ còn hơn hai tháng để thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc giải phóng mặt bằng - cơ sở để triển khai thi công đồng bộ trên hai tuyến quốc lộ quan trọng đi qua tỉnh. Rõ ràng, trách nhiệm này không chỉ là của ngành giao thông - vận tải mà cần có sự vào cuộc thật sự của lãnh đạo các địa phương có tuyến quốc lộ đi qua. Với động thái mới này của UBND tỉnh, với lời hứa của lãnh đạo ngành giao thông - vận tải trước HĐND tỉnh và cử tri, hy vọng việc thi công trên hai tuyến quốc lộ 13, 14 sẽ được cải thiện. Và hy vọng những cụm từ không mấy hay ho như “ì ạch”, “rùa bò” không còn là những cụm từ mà giới truyền thông thường dùng để chỉ việc thi công quốc lộ 13, 14 , đoạn đi qua Bình Phước!.

L.T

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu