Thứ 3, 02/07/2024 14:07:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 05:09, 05/06/2024 GMT+7

Tô đẹp hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”

Trần Phương
Thứ 4, 05/06/2024 | 05:09:51 1,360 lượt xem
BPO - Cách đây gần 76 năm, ngày 11-6-1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi “Thi đua ái quốc”. Trong lời kêu gọi ấy, Người viết: “Bổn phận của người dân Việt Nam, bất kỳ sĩ, nông, công thương, binh, bất kỳ làm việc gì, đều cần phải thi đua nhau: Làm cho mau, làm cho tốt, làm cho nhiều”.

Thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong quân đội luôn coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo, phát động và tổ chức chặt chẽ, hiệu quả phong trào Thi đua quyết thắng gắn với phong trào thi đua yêu nước và các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các cấp, ngành, địa phương trở thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng, tạo động lực to lớn, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vươn lên lập nhiều thành tích, chiến công, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao trên mọi lĩnh vực, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Bình Phước, trong kháng chiến cũng như trong thời kỳ xây dựng và phát triển hôm nay, “Thi đua quyết thắng” đã trở thành phong trào lan tỏa không chỉ trong các đơn vị quân đội mà còn đến từng khu dân cư.

Giữa đại dịch Covid-19, công tác phòng, chống dịch trên tuyến biên giới là một trong những điểm nóng của địa bàn Bình Phước. Khác với địa bàn giáp ranh các tỉnh lân cận trong nước có giao thông thuận lợi và nhiều lực lượng tham gia kiểm soát, còn khu vực biên giới Bình Phước giáp với nước bạn Campuchia tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ. Thực tế đã có một số trường hợp xâm nhập qua biên giới bị bắt giữ, phải đưa đi cách ly nghiêm ngặt.

Trong LLVT, những ai đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch nơi tuyến đầu biên giới? Làm thế nào LLVT vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa bảo đảm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu? Đó là những câu hỏi tác giả bài viết nghĩ tới, thảo luận cùng anh Quang Thạch, cán bộ tuyên huấn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để chuẩn bị cho chuyến công tác thực tế đến một số đơn vị đóng quân trên biên giới, tới tận nơi các chiến sĩ đang cắm chốt ở thực địa.

Chỉ huy một đại đội ở huyện Bù Đốp khẳng định: “Với quân đội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua…”. Rồi anh chia sẻ cách đơn vị sắp xếp vừa huấn luyện thường xuyên, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu vừa tự phòng, chống dịch và tham gia phòng, chống dịch, cử cán bộ, chiến sĩ tham gia các chốt dọc biên giới và cả trong khu dân cư.

“Trăm nghe không bằng một thấy”, anh liên lạc trước với địa bàn và hướng dẫn chúng tôi đi thực tế. Giữa rừng cao su bạt ngàn dọc đường tuần tra biên giới, nối tiếp nhau các chốt phòng, chống dịch với nhiều lực lượng cùng tham gia. Không chỉ trực tại chốt, cán bộ và chiến sĩ các lực lượng còn trực chiến dọc đường tuần tra biên giới và trên các đường mòn, đường lô cao su với bình xịt khử khuẩn, khẩu trang phòng dịch... Những hình ảnh đó đã in đậm trong tâm trí không chỉ người dân nơi biên giới mà còn với cả cộng đồng khi được tuyên truyền trên 4 loại hình báo chí và hạ tầng số của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Đại hội Thi đua quyết thắng LLVT tỉnh Bình Phước giai đoạn 2019-2024 diễn ra vào hôm nay, 5-6-2024, là thời điểm toàn tỉnh đang nước rút thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025. Cán bộ, chiến sĩ LLVT Bình Phước đã và đang góp phần tích cực hoàn thành các mục tiêu ấy.

Những hình ảnh đẹp từ phong trào Thi đua quyết thắng của LLVT Bình Phước đang tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu