Thứ 4, 08/05/2024 03:28:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:45, 13/03/2024 GMT+7

Ðiều được mong chờ với mọi phía

Trần Phương
Thứ 4, 13/03/2024 | 04:45:00 1,916 lượt xem
BPO - Ấn tượng. Đó là cảm xúc và nhận định của hàng trăm đại biểu tham dự và hàng trăm ngàn người theo dõi Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024 diễn ra hôm qua 12-3.

Ấn tượng đầu tiên dễ nhận thấy là sự xuất hiện của các vị khách với đủ màu da, quốc tịch. Đã rất lâu rồi tại Bình Phước mới diễn ra một sự kiện mang tầm quốc tế có sự tham gia của các đại biểu quan trọng như vậy, đặc biệt là sự tham dự của hơn 100 lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu EuroCham (Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam) với 27 quốc gia thành viên khối Liên minh châu Âu (EU).

Ấn tượng tiếp là những cơ hội hợp tác phát triển mở ra với Bình Phước. Có câu thành ngữ “Buôn có bạn, bán có phường”. Đó là sự tổng kết, là lời nhắc nhở của người xưa với doanh nghiệp, doanh nhân, doanh gia, phải hợp tác làm ăn mới thành công. Đó cũng là tư duy phát triển kinh tế có từ ngàn đời nay, từ trước khi các lý thuyết về hợp tác kinh tế quốc tế, lý thuyết về toàn cầu hóa hiện đại hình thành.

Đã rất lâu rồi Bình Phước mới cùng lúc gặp nhiều “bạn”, nhiều “phường” đến như thế trên bước đường phát triển. Ấn tượng hơn, cuộc hội đó lại diễn ra ngay tại thành phố Đồng Xoài - trung tâm tỉnh lỵ Bình Phước, do tỉnh Bình Phước mời bạn tới.

Rất nhiều cơ hội hợp tác, phát triển được mở ra sau ngày hôm qua (12-3). Và cũng còn rất nhiều ấn tượng khác nữa, trong một bài viết ngắn khó có thể liệt kê được.

EuroCham - một tổ chức phi chính trị, độc lập và phi lợi nhuận, là một trong những tổ chức đại diện cho tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam, ngày 15-1-2024, đã công bố ấn bản “Sách trắng thường niên” lần thứ 15 với chủ đề “Thúc đẩy đầu tư hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững” nhằm đưa ra các khuyến nghị ưu tiên đầu tư và thương mại, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong thời gian tới. Sách trắng lần thứ 15 của EuroCham đã cung cấp một góc nhìn sâu sắc và toàn diện về triển vọng thương mại Việt Nam - EU, qua đó cũng cho thấy vị thế tươi sáng của Việt Nam trong nhìn nhận của cộng đồng kinh doanh toàn cầu.

Từ các đánh giá của EuroCham không khó nhận thấy, một làn sóng đầu tư mới từ châu Âu đã và đang đến Việt Nam. Và chỉ 2 tháng sau ngày công bố sách trắng đó, Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024 đã diễn ra. Bình Phước không phải là địa phương đầu tiên trong cả nước tổ chức diễn đàn kết nối doanh nghiệp EuroCham. Song tiếp cận nhanh và hiệu quả nhất với xu hướng và đánh giá năm 2024 cũng như những năm tiếp theo của EuroCham, cơ hội đã được dành cho tỉnh Bình Phước nói chung, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách của Bình Phước nói riêng.

“Chúng tôi kỳ vọng sẽ sớm được chào đón làn sóng các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến từ châu Âu và các quốc gia trên thế giới, nhất là các tập đoàn, công ty lớn của châu Âu giữ vai trò dẫn dắt như “sếu đầu đàn” đến đầu tư tại tỉnh Bình Phước để cùng nhau gặt hái thành công” - là một trong những nội dung quan trọng trong phát biểu bế mạc diễn đàn của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền. Và đó cũng là kỳ vọng của 1 triệu người dân, đặc biệt là kỳ vọng của hơn 10 ngàn doanh nghiệp Bình Phước vào thời điểm này.

Cơ hội hợp tác, cơ hội phát triển đã được mở ra. Ấn tượng đẹp đã để lại với cả các vị khách quốc tế, lãnh đạo tập đoàn hàng đầu châu Âu, doanh nghiệp hàng đầu trong nước và cả với cán bộ lãnh đạo cũng như nhân dân tỉnh Bình Phước. Hơn thế, “kỳ vọng” đã là điều được mong chờ nhất với mọi phía, không chỉ với các nhà hoạch định chính sách, chủ doanh nghiệp… mà với mỗi nhà nông, mỗi công nhân, từng cán bộ, người dân trong các ngõ xóm và cả một cộng đồng. Mong rằng, sự kỳ vọng đó luôn song hành, luôn gần nhất với hiện thực trên quê hương Bình Phước giàu tiềm năng.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu