Thứ 4, 08/05/2024 00:55:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:32, 11/03/2024 GMT+7

Tháng của tuổi trẻ

Minh Luận
Thứ 2, 11/03/2024 | 04:32:44 1,851 lượt xem
BPO - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Một năm bắt đầu từ mùa xuân, một đời bắt đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội…”. Mùa xuân bao giờ cũng là mùa đẹp nhất trong năm. Mùa xuân mang đến không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới. Và mùa xuân của đất trời cũng sẽ đẹp hơn khi hòa cùng mùa xuân của tuổi trẻ. Cũng bởi vậy và vì nhiều lý do khác, tháng 3 hằng năm được chọn là Tháng thanh niên, tháng của tuổi trẻ.

Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 3 rực rỡ của tuổi trẻ cả nước với nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng, vì ngày mai tươi sáng. Với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng thanh niên năm 2024 đã được đoàn viên thanh niên các tỉnh, thành phố, trong đó có Bình Phước khởi động từ rất sớm với nhiều hoạt động thiết thực vì cuộc sống cộng đồng. Tại Bình Phước, Tháng thanh niên năm nay, tuổi trẻ toàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động như: xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, sửa nhà cho hộ nghèo; hiến máu tình nguyện; tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, trồng cây xanh; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân; tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội...

Không đợi đến tháng 3, ngay từ cuối tháng 2, sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tuổi trẻ Bình Phước đã khởi động Tháng thanh niên đồng loạt trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, từ thành thị đến nông thôn, trọng tâm là các hoạt động hướng về vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Những ngày này, trên khắp địa bàn tỉnh, đâu đâu cũng thấy dấu ấn của màu áo xanh tình nguyện xung kích trong các công trình, phần việc vì cộng đồng.

Những hoạt động tưởng chừng nhỏ bé, nhưng có ảnh hưởng rất lớn. Không chỉ tạo diện mạo mới cho các vùng nông thôn, khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp, mỗi công trình, phần việc của thanh niên còn góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm vượt khó trong mỗi hộ nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn; khơi dậy sức mạnh, tinh thần cống hiến, không ngại khó, ngại khổ của tuổi trẻ, từ đó thôi thúc các bạn trẻ vào tổ chức đoàn, xây dựng lực lượng, cánh tay đắc lực cho Đảng.

Đặc biệt, thông qua những việc làm của mình, lực lượng thanh niên tình nguyện đã tạo nên hình ảnh đẹp trong cộng đồng về một thế hệ thanh niên sống có trách nhiệm, biết yêu thương, chia sẻ vì cộng đồng. Không chỉ vậy, từ trong khí thế của Tháng thanh niên, tháng của tuổi trẻ, nhiều mô hình hay, cách làm mới, sự đồng hành thiết thực của tổ chức đoàn đã “tiếp lửa” cho nhiều ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo trong tuổi trẻ. Và thực tế nhiều “ông chủ trẻ” làm kinh tế giỏi xuất hiện thời gian qua là minh chứng cụ thể. Họ đã trở thành lực lượng tiên phong, xung kích trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với quyết tâm “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” và để mỗi tháng trôi qua đều là Tháng thanh niên, mỗi ngày trôi qua đều là ngày của sức trẻ, 93 năm hành trình cùng đất nước, cùng với thanh niên cả nước, tuổi trẻ Bình Phước đã góp thêm những câu chuyện đẹp về tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Các hoạt động của Tháng thanh niên năm nay sẽ tiếp tục nối dài thành tựu của các phong trào tình nguyện, ghi dấu ấn của tuổi trẻ và khẳng định vai trò của thanh niên trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027: “Thanh niên phải tiên phong, tình nguyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; trong những việc khó, việc mới; sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng; xung phong đến với những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; đến với những người nghèo, người yếu thế; sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần”.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu