Thứ 3, 07/05/2024 12:11:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 18:08, 08/03/2024 GMT+7

Càng thi đua càng thắng lợi

Hồng Cúc
Thứ 6, 08/03/2024 | 18:08:08 1,988 lượt xem
BPO - Ngay ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, UBND tỉnh Bình Phước đã phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm. Phong trào thi đua là kim chỉ nam để các ngành, các cấp, các địa phương trong tỉnh thực hiện nhiệm vụ với khí thế càng thi đua càng mau thắng lợi.

Những con số thống kê của 2 tháng đầu năm 2024 cho thấy tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân 2 tháng đầu năm tăng 4,07% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế thu ngân sách 2 tháng đầu năm ước gần 2.000 tỷ đồng. Lũy kế 2 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu ước đạt gần 722 triệu USD, tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2023. Chỉ trong tháng 2 trên địa bàn tỉnh có 75 doanh nghiệp được thành lập mới với số vốn đăng ký gần 732 tỷ đồng.

Năm 2024 là năm tăng tốc, bứt phá, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. 2024 cũng là năm được nhận định sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức hơn nữa khi nền kinh tế chưa phục hồi rõ ràng, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục đối mặt với nhiều phức tạp, khó lường. Chính vì vậy mà ngay từ đầu năm lãnh đạo tỉnh phát động phong trào thi đua để “càng khó khăn thì càng phải thi đua”, kết quả đạt được sẽ vinh quang biết mấy.

Nội dung thi đua tập trung vào những mục tiêu mà tỉnh đã đề ra và khó thực hiện, đòi hỏi sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, doanh nghiệp như: Sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030 kịp thời, hiệu quả theo đúng lộ trình; thực hiện có hiệu quả đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là các dự án giao thông kết nối liên vùng, hạ tầng đô thị, hạ tầng chuyển đổi số; tập trung đẩy mạnh công tác giải ngân vốn đầu tư công, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và tăng cường thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Nội dung trọng tâm là thực hiện các giải pháp cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh; tập trung đẩy mạnh thực hiện các giải pháp về chuyển đổi số, trong đó tập trung xây dựng chính quyền số để quản lý, định hướng, hỗ trợ kinh tế số, xã hội số phát triển, hướng tới xây dựng một nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Với khối lượng nhiệm vụ lớn, không thể chậm trễ nên ngay đầu năm từ lãnh đạo tỉnh với quyết tâm vướng chỗ nào gỡ chỗ đó, khó ở đâu giải quyết ngay ở đó, phải nhanh chóng kịp thời, đến các sở, ngành, đơn vị, địa phương bắt tay vào việc đồng bộ, nhịp nhàng mới có thể đem lại hiệu quả thiết thực. Và kết quả kinh tế - xã hội năm 2023 của tỉnh đạt được cũng chính từ phong trào thi đua được phát động ngay từ đầu năm của UBND tỉnh. 

Với tinh thần khởi động sớm thực hiện nhiệm vụ của năm 2024 và những gam màu sáng về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 2 tháng đầu năm sẽ là động lực, tạo cú hích để các cấp, ngành, địa phương bứt phá tăng tốc hoàn thành nhiệm vụ năm, để chặng đường về đích của cả nhiệm kỳ là những con số đáng tự hào.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu