Thứ 2, 20/05/2024 02:54:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:31, 29/01/2024 GMT+7

Đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết

Minh Luận
Thứ 2, 29/01/2024 | 04:31:43 1,885 lượt xem
BPO - Với mỗi người dân Việt Nam, tết cổ truyền có ý nghĩa thiêng liêng, dịp đặc biệt nhất trong năm; thời điểm kết thúc năm cũ để bước sang năm mới với những kỳ vọng mới; tết của đoàn viên, hạnh phúc và sẻ chia… Với mục tiêu đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được đón xuân trong đầm ấm, an vui, hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, hộ hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế từ bao đời nay vẫn được dân tộc ta gìn giữ và phát huy.

Những ngày này, ở khắp nơi trên cả nước nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng, các hoạt động chăm lo tết cho người dân hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ, gia đình chính sách… được thực hiện đồng bộ từ miền xuôi đến miền ngược, từ đất liền ra hải đảo xa xôi. Từng đoàn công tác của các cấp ủy, chính quyền địa phương đến tổ chức chính trị, xã hội, doanh nghiệp, nhóm thiện nguyện…, với những phần quà cùng tiền mặt được trao tận tay người nhận trong niềm vui mừng, phấn khởi. Đó chính là nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam mỗi dịp tết đến, xuân về, được gìn giữ qua bao thế hệ cho đến ngày nay - vẻ đẹp của tình đoàn kết, tương thân tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau. Cũng chính tinh thần ấy đã đưa dân tộc Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, trở thành “biểu tượng của hòa bình”.

Với mục tiêu đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết, ngay từ cuối tháng 11-2023, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 26-CT/TW về việc tổ chức tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Chỉ thị nhấn mạnh việc phát huy truyền thống của dân tộc, yêu cầu các ngành, địa phương chủ động, tích cực thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người dân hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh… Ngày 14-1-2024, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục có Công điện số 03/CĐ-TTg chỉ đạo chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp tết. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng đã ký quyết định tặng quà tết cho 1,47 triệu người có công với cách mạng thuộc 14 nhóm đối tượng…

Cùng cả nước chung tay chăm lo đời sống người dân dịp tết năm nay, tại buổi làm việc với Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Đỗ Văn Chiến vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cho biết, tỉnh Bình Phước bố trí kinh phí từ ngân sách tặng quà tết cho hơn 9.000 người có công, thân nhân người có công với cách mạng; dự kiến tổng kinh phí thực hiện hơn 4 tỷ đồng. Tỉnh cũng đang vận động hơn 28.000 phần quà, với tổng trị giá hơn 14 tỷ đồng để chăm lo tết cho người nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội. Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai chương trình “Tết sum vầy - xuân chia sẻ”. Tại chương trình, dự kiến sẽ trao tặng khoảng 11.000 phần quà, mỗi phần 500 ngàn đồng cho người lao động hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị bệnh nghề nghiệp, bị giảm thời gian làm việc, mất việc làm… Các phần quà đang được trao tận tay, qua đó tiếp thêm động lực, niềm tin cho người lao động trong những ngày tết đến, xuân về.

Nhiều người cho rằng “của cho không bằng cách cho”, với việc đến tận nơi, trao tận tay người dân từng phần quà tết thiết thực, ý nghĩa trong những ngày qua đã góp phần làm cho mùa xuân, lòng người thêm ấm. Ấm lòng khi mọi người biết nghĩ về nhau, sẻ chia với nhau trong những thời khắc thiêng liêng và tin rằng cho đi là còn mãi. Và cũng chính sự đùm bọc, tương trợ nhau lúc khó khăn hay trong khoảnh khắc đặc biệt của năm càng làm sáng rõ hơn nghĩa đồng bào của dân tộc Việt.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu