Thứ 2, 20/05/2024 00:37:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:34, 26/01/2024 GMT+7

Rạng ngời đất nước tôi

Tấn Hòa
Thứ 6, 26/01/2024 | 04:34:42 2,432 lượt xem
BPO - Những ngày đầu năm 2024, dư luận quốc tế dành sự quan tâm đặc biệt đến chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54, Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania. Thành công của chuyến công tác đã đưa vị thế, hình ảnh và tầm vóc của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng cao.

Chỉ trong một tuần lễ với lịch trình làm việc dày đặc, nhưng Thủ tướng Chính phủ và đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã tận dụng tối đa các cơ hội để thông tin về thành quả kinh tế - xã hội, định hướng tương lai của Việt Nam. Tranh thủ thời cơ để tiếp tục khẳng định và làm lan tỏa mạnh mẽ về một tâm thế mới và tham gia chủ động, tích cực, đóng góp có trách nhiệm đối với cộng đồng quốc tế. Hoạt động của Thủ tướng tại WEF Davos 2024 để lại những dấu ấn đậm nét đối với lãnh đạo các nước và đối tác quốc tế. Các nước thành viên đã ghi nhận những thành công vượt bậc của Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong năm 2023 khi thế giới đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Tại những phiên họp của WEF Davos 2024, đại biểu, lãnh đạo các nước thành viên đánh giá cao những chia sẻ của Thủ tướng về xây dựng đoàn kết quốc tế, đề cao chủ nghĩa đa phương, lòng tin chiến lược... vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực cũng như trên toàn thế giới. Qua diễn đàn này, đã góp phần đẩy mạnh quan hệ giữa Việt Nam và WEF ngày càng thực chất, hiệu quả hơn. Ngoài ra, Việt Nam còn mang đến diễn đàn “làn gió mới” trong hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và tiếp tục khẳng định sự đồng hành của Chính phủ đối với các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia. Bên cạnh đó, thông qua trả lời phỏng vấn các tập đoàn truyền thông quốc tế, Thủ tướng đã nhấn mạnh về đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, là bạn tốt, là đối tác tin cậy với tất cả các nước trên thế giới, vì mục tiêu hòa bình, ổn định và phát triển của Việt Nam. Có thể nói, tại WEF Davos 2024, cộng đồng quốc tế rất ngưỡng mộ các thành tựu của Việt Nam, về những chia sẻ của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Đồng thời tin tưởng rằng, vai trò, vị thế của Việt Nam ngày càng gia tăng nhanh chóng, trở thành một quốc gia tiên phong ở khu vực về phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có kinh tế xanh và thông minh.

Chuyến thăm chính thức Hungary và Romania của Thủ tướng Chính phủ cho thấy, Việt Nam là đất nước nghĩa tình, luôn nâng niu, trân trọng tình cảm của những người bạn chí nghĩa, chí tình trong quá khứ để hướng tới mối quan hệ ngày càng bền chặt hơn trong tương lai. Chuyến thăm của Thủ tướng tiếp tục triển khai mạnh mẽ đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước trên bình diện quốc tế, đồng thời làm mới và sâu sắc hơn quan hệ, góp phần tăng cường tin cậy chính trị, đẩy mạnh quan hệ truyền thống tốt đẹp với hai nước trên tất cả lĩnh vực.

Thành công từ chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao nước ta là sự tiếp nối năm 2023 cực kỳ sôi động và thành công của ngoại giao Việt Nam. Qua đó cho thấy, Việt Nam đang tiếp tục triển khai hiệu quả đường lối đối ngoại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; các chỉ thị của Ban Bí thư về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030, về công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030; những quan điểm chỉ đạo quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” trong giai đoạn mới.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu