Thứ 2, 20/05/2024 01:32:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:48, 02/01/2024 GMT+7

CHÀO NĂM 2024!

Năm mới, niềm tin mới

Bình Phước
Thứ 3, 02/01/2024 | 04:48:04 2,674 lượt xem
BPO - 2023 - một năm thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường và đã tác động bất lợi đến Việt Nam. Đây cũng là năm khó khăn và thách thức nhiều hơn so với thời cơ, thuận lợi. Thế nhưng, với trí tuệ và bản lĩnh vững vàng của Đảng, cùng với đó là sự đồng tâm, hiệp lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách của cả hệ thống chính trị, đất nước ta nói chung và quê hương Bình Phước nói riêng đã tạo được dấu ấn nổi bật với những thành tựu to lớn, khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực có ý nghĩa sâu sắc.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2023 đạt 5,05%, gấp 1,68 lần mức tăng chung của kinh tế thế giới. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân cả năm tăng 3,25% so với năm 2022 và được kiềm chế dưới ngưỡng Quốc hội đề ra. Thu ngân sách nhà nước vượt 6% dự toán cả năm. Xuất khẩu nông sản lập kỷ lục, xuất siêu cao nhất từ trước đến nay. Chính vì thế, nhiều tổ chức quốc tế có uy tín đánh giá cao kết quả và triển vọng của nền kinh tế nước ta, đồng thời dự báo Việt Nam sẽ phục hồi nhanh trong thời gian tới.

Với Bình Phước, bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế - xã hội năm 2023 của tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Kinh tế có tốc độ tăng trưởng 8,34%, cao hơn mức tăng bình quân chung của cả nước. Lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực, công tác an sinh xã hội được chú trọng, đời sống người dân được cải thiện. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Hoạt động đối ngoại, ngoại giao kinh tế được chú trọng, từng bước khẳng định vị thế của tỉnh với các đối tác trong và ngoài nước. Kinh tế Việt Nam nói chung, Bình Phước nói riêng đã vững vàng vượt cơn gió ngược, là điểm sáng trong bối cảnh kinh tế trong khu vực và toàn cầu còn ảm đạm và đang đối mặt với nguy cơ suy thoái.

2024 - một năm đầy ắp các sự kiện quan trọng của dân tộc và nhân loại, là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng. Song, đây cũng là năm tình hình trong nước, thế giới đứng trước bước ngoặt chuyển dịch nhanh hơn sang cục diện mới, đa cực, đa trung tâm, đa tầng nấc, đồng thời có những khó khăn và thách thức gay gắt hơn so với dự báo. Đặc biệt, tình hình địa chính trị thế giới, nhất là các cuộc xung đột gây ra áp lực lạm phát tăng cao, đứt gãy chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng toàn cầu… vẫn còn chiều hướng diễn biến phức tạp. 

Trước yêu cầu, nhiệm vụ phát triển đất nước, với những kết quả đạt được từ năm 2023, đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo cùng sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, sự đồng tâm hiệp lực của toàn dân, chúng ta tin tưởng vào triển vọng phát triển nhanh và bền vững của quê hương, đất nước trong năm 2024. Chúng ta sẵn sàng bước vào năm 2024 một cách lạc quan, tự tin và đầy hứng khởi. Năm mới với thế và lực mới, khát vọng mới, thành công mới.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu