Thứ 2, 20/05/2024 02:03:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:41, 22/12/2023 GMT+7

KỶ NIỆM 79 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22-12-1944 - 22-12-2023)

Rạng ngời phẩm chất bộ đội Cụ Hồ

Tấn Hòa
Thứ 6, 22/12/2023 | 04:41:13 1,738 lượt xem
BPO - Những ngày này, các cấp chính quyền, đoàn thể và nhân dân cả nước tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2023). Trải qua 79 năm trường chinh cùng với sự nghiệp cách mạng, quân đội ta đã làm rạng ngời phẩm chất bộ đội Cụ Hồ.

Trước những đòi hỏi của cách mạng Việt Nam và chỉ thị của lãnh tụ Hồ Chí Minh, Đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân (tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam) được thành lập vào ngày 22-12-1944 với 34 chiến sĩ. Quân đội nhân dân Việt Nam là quân đội kiểu mới - quân đội của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân phục vụ. Bởi vậy, trong lịch sử của nhân loại, hiếm có một đất nước nào mà người lính được toàn dân tin yêu, quý mến như bộ đội Việt Nam. Quân đội nhân dân Việt Nam - Bộ đội Cụ Hồ là biểu tượng cao đẹp về nhân cách, bản lĩnh, ý chí can trường và niềm tự hào của toàn dân tộc, đồng thời còn là hình ảnh cao đẹp được cộng đồng quốc tế ngưỡng mộ.

Nhìn lại chặng đường 79 năm chiến đấu và trưởng thành, quân đội ta đã lập nên vô số chiến công hiển hách, làm rạng danh non sông, đất nước. Kể từ khi thành lập đến nay, quân đội ta đã trung thành vô hạn với Tổ quốc, với Đảng, gắn bó máu thịt với nhân dân, tạo nên sức mạnh phi thường trong đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ trọn vẹn lãnh thổ đất nước. Trong sự nghiệp đổi mới, quân đội ta đã tích cực tham gia lao động, sản xuất, xây dựng kinh tế. Đó là các đơn vị bộ đội làm kinh tế, đoàn kinh tế - quốc phòng trên những địa bàn chiến lược vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Các doanh nghiệp quân đội ngày càng khẳng định vai trò, vị thế trong sự phát triển chung của đất nước, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, phục vụ tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Hoạt động kinh tế của các đơn vị này đã củng cố vững chắc hậu phương quân đội và đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nhiều doanh nghiệp quân đội đã vươn tầm châu lục và khẳng định được thương hiệu trên toàn cầu.

Song song đó, quân đội còn là lực lượng tiên phong trong hoạt động phòng, chống thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Ở đâu xảy ra bão, lũ, thiên tai tàn phá thì ở đó có cán bộ, chiến sĩ bộ đội đồng hành. Các anh còn giúp dân thu hoạch mùa vụ, dựng nhà, mở lớp học, hỗ trợ cây - con giống, hướng dẫn người dân ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao giá trị kinh tế, cải thiện cuộc sống. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, quân đội ta đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng và nhân dân giao phó, xứng đáng với lời khen ngợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Ngày nay, trong bối cảnh tình hình quốc tế có những biến động khó lường, quân đội ta không ngừng phát huy truyền thống anh hùng, ra sức xây dựng, củng cố để vững mạnh về chính trị, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại; rèn luyện kỷ luật, khả năng sẵn sàng chiến đấu, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống.

Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam là dịp để toàn Đảng, toàn dân, các cấp, ngành, trong đó có tỉnh Bình Phước anh hùng cùng ôn lại truyền thống vẻ vang cùng những chiến công oanh liệt của quân đội nhân dân ta. Đồng thời, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần vượt qua mọi khó khăn, thử thách để xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của cách mạng Việt Nam trong thời kỳ mới.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu