Thứ 2, 20/05/2024 01:06:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:29, 24/11/2023 GMT+7

CHÀO MỪNG GIẢI BÌNH PHƯỚC MARATHON - TRƯỜNG TƯƠI GROUP LẦN THỨ I NĂM 2023

Điểm hẹn của những “nhà vô địch”

Tấn Hòa
Thứ 6, 24/11/2023 | 04:29:17 1,428 lượt xem
BPO - Những ngày này, tại thị xã Phước Long, không khí đang rộn ràng, hân hoan chào đón Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25 và 26-11. Với slogan: “Đường chạy của những nhà vô địch”, Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Bình Phước, quy tụ hơn 2.300 vận động viên trong và ngoài nước tham gia.

Những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chú trọng công tác thể dục thể thao, xem đây là một bộ phận không thể thiếu trong chính sách phát triển kinh tế - xã hội, nhằm bồi dưỡng và phát huy nhân tố con người, tạo sức mạnh và động lực phát triển đất nước. Phong trào thể dục thể thao quần chúng ở cơ sở tiếp tục được phát triển rộng trên tất cả đối tượng và địa bàn theo hướng xã hội hóa với nhiều hình thức đa dạng; chất lượng phong trào từng bước được nâng lên. Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được mở rộng, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh ở cơ sở.

Với Bình Phước, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển lĩnh vực văn hóa, thể thao được Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 xác định: Đầu tư, quản lý và sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể thao... Đẩy mạnh phát triển nghệ thuật, thể thao quần chúng; đầu tư phù hợp cho văn nghệ chuyên nghiệp, thể thao thành tích cao; nâng cấp các giải thi đấu do tỉnh tổ chức; đẩy mạnh xã hội hóa, giảm gánh nặng ngân sách cho lĩnh vực này... Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 22-11-2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 cũng đưa ra mục tiêu: Xây dựng và phát triển văn hóa Bình Phước đa dạng, bản sắc và hội nhập; vừa đậm đà giá trị văn hóa của dân tộc vừa giàu có bản sắc của địa phương. Xây dựng con người Bình Phước phát triển toàn diện, có đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam; đồng thời, phát huy mạnh mẽ các đặc tính nổi trội là hòa hợp, nghĩa tình, tự cường, kỷ cương, sáng tạo. Do đó, việc tổ chức Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023 cũng là hiện thực hóa chủ trương của Tỉnh ủy để đẩy mạnh phát triển văn hóa, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao. Sau khi được UBND tỉnh thuận chủ trương tổ chức giải, vùng đất sơn thủy hữu tình Phước Long được chọn để triển khai Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần đầu tiên tại Bình Phước.

Với Phước Long, theo dòng chảy của lịch sử, vùng đất này mang đậm những dấu ấn hào hùng của dân tộc Việt Nam trong các cuộc trường chinh cứu nước. Trên địa bàn có những “địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống yêu nước, yêu dân tộc cho thế hệ trẻ. Phước Long đang trong giai đoạn đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội để trở thành cực tăng trưởng mới của Bình Phước. Về Phước Long tham gia Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, du khách và các vận động viên sẽ cảm nhận được phong cảnh của thị xã vùng cao này tuyệt đẹp, nên thơ và kỳ vĩ. Trời xanh, mây trắng, nắng vàng xen lẫn chút se lạnh vào buổi sáng, tối là thời điểm thuận lợi và tuyệt vời nhất để các runners đua tài. Đặc biệt, đến với miền đất Phước Long, được sải bước quanh ngọn núi Bà Rá uy nghiêm, bên lòng hồ Thủy điện Thác Mơ xanh ngắt, trên bờ đập hay các danh thắng khác đã được Ban tổ chức lựa chọn hứa hẹn sẽ là nơi xuất hiện nhiều nhân tố mới và xác lập những kỷ lục mới của Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023.

Về Phước Long, các vận động viên sẽ được ngắm mây trời lãng đãng hòa quyện trong sương núi, nghe nồng nàn hơi thở của Vườn quốc gia Bù Gia Mập, ngắm dòng nước Thác Mơ tung bọt tạo ra dòng điện cho Tổ quốc, nghe hương hoa trái lao xao vào mùa trĩu quả; nghe nhịp đập của đô thị vùng cao trong phát triển kinh tế... Phước Long còn là thánh địa của “dân leo núi” vì thị xã may mắn sở hữu ngọn núi cao 736m, nơi hằng năm tổ chức Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” thu hút hàng trăm vận động viên chuyên nghiệp và phong trào tham gia.

Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I không đơn thuần là giải chạy bộ mà còn là một cuộc “marathon du lịch” bền bỉ, “vượt lên chính mình” qua từng địa danh, từng vùng đất, để khám phá vẻ đẹp, tiềm năng của Bình Phước nói chung và Phước Long nói riêng, góp phần đẩy mạnh tốc độ thu hút đầu tư và du lịch, xây dựng và phát triển văn hóa Bình Phước đa dạng, bản sắc và hội nhập. Phước Long - điểm hẹn của những “nhà vô địch” sẵn sàng chào đón các vận động viên và du khách gần xa.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu