Thứ 2, 20/05/2024 02:34:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 09:27, 23/10/2023 GMT+7

Trách nhiệm từ trái tim

Thứ 2, 23/10/2023 | 09:27:47 1,378 lượt xem

Nam Phương

BPO - Tối qua, lễ trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba - năm 2023 đã diễn ra tại Hà Nội. Tiếp nối thành công cuộc thi lần thứ hai - năm 2022, cuộc thi lần này tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Đồng thời khẳng định, Đảng là trái tim và là tinh hoa của xã hội; nền tảng tư tưởng của Đảng chính là động lực tiên phong đưa đất nước đi lên trong thời kỳ phát triển hội nhập.

Sức hút của cuộc thi rất lớn. Theo thông tin từ Ban tổ chức, toàn quốc có 301.365 tác phẩm dự thi ở các loại hình tạp chí, báo, phát thanh, truyền hình và video clip, gấp gần 3 lần so với lần thứ hai - năm 2022. Các tỉnh, thành phố, đơn vị, bộ, ngành toàn quốc đã chọn lọc gửi về Trung ương 11.856 tác phẩm dự thi. Ban tổ chức đã chọn được 3.155 tác phẩm vào chung khảo.

Nếu chỉ nhìn vào số lượng tác phẩm khổng lồ, đã thấy được sự quan tâm và ý thức trách nhiệm của toàn dân trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Những tác giả đoạt giải đang công tác ở ban tuyên giáo, cơ quan báo chí, lực lượng vũ trang… có thể nói là vì nghĩa vụ, nhưng sự tham gia của những bạn học sinh, sinh viên, những cá nhân ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước xuất phát từ chính trách nhiệm công dân. Tình yêu Đảng, yêu quê hương, đất nước, ý thức sống có lý tưởng, hoài bão đang được truyền lửa qua nhiều tầng lớp, nhiều thế hệ, bằng nhiều cách khác nhau. Và việc tổ chức cuộc thi là một cách như thế! Hiệu quả và ấn tượng.

Ấn tượng không chỉ bởi số tác phẩm tham dự cuộc thi mà còn bởi tâm huyết của các thí sinh. Không ít thí sinh đã tham gia cuộc thi lần hai, năm nay tiếp tục gửi tác phẩm và đoạt giải. Điển hình như thí sinh được trao giải lớn tuổi nhất cuộc thi năm nay là một người cũ: cụ ông Nguyễn Đình Yên đến từ thành phố Hải Phòng. Cụ đã được trao giải năm 2022 và năm nay tiếp tục đoạt giải. 101 tuổi đời, 76 năm tuổi Đảng, cụ vẫn vẹn nguyên tình yêu với Đảng như thuở đầu. Vì yêu Đảng nên cụ không quản tuổi tác, tham gia cuộc thi với mong muốn góp một chút sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đó cũng là sự thôi thúc, trách nhiệm từ trái tim của những người đảng viên chân chính.

Những năm qua, các thông tin xấu, độc, tiêu cực về đội ngũ cán bộ, đảng viên cấp cao suy thoái, biến chất, vong thề với Đảng đã tác động không nhỏ đến tâm tư, tình cảm của nhân dân. Niềm tin của nhân dân vào Đảng ít nhiều bị suy giảm, lung lay. Và đó là sự đau đớn của những đảng viên suốt một đời phấn đấu vì lý tưởng của Đảng, vì khát vọng hùng cường của dân tộc. Trăn trở với vận mệnh quốc gia đã thôi thúc những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng của Đảng nói riêng và toàn dân tộc cầm bút.

 Cuộc thi như một lời hiệu triệu, thước đo tinh thần ái quốc của toàn dân. Các chuyên gia thì phân tích bằng những luận cứ, luận chứng khoa học, trực tiếp phản bác những thông tin sai lệch chống phá Đảng, Nhà nước. Các tác giả ít kinh nghiệm hơn thì được dịp bày tỏ tình cảm của mình với Đảng, thể hiện chính kiến một cách nhẹ nhàng với những thông tin tích cực, đẹp đẽ theo phương châm “lấy xây để chống”, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”. Cho dù tiếp cận bằng cách nào đi chăng nữa, thì điểm xuất phát chung vẫn là thiết tha với Đảng.

Để rồi, hơn cả một cuộc thi, đó là cơ hội để mọi người dân Việt Nam ở trong nước, ngoài nước và cả người nước ngoài yêu mến Đảng Cộng sản Việt Nam đều được kết nối, động viên nhau viết, thể hiện tình yêu Đảng, yêu đất nước và hiến kế hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng!

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu