Thứ 2, 20/05/2024 03:21:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:57, 26/09/2023 GMT+7

Không thể tha thứ

Thứ 3, 26/09/2023 | 04:57:23 823 lượt xem

Hồ Ngọc

BPO - Vụ cháy chung cư mini tại số nhà 37, ngách 29/70, phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 56 người tử vong, nhiều người bị thương và khiến cả nước đau xót. Ngay sau khi sự việc xảy ra, TP. Hà Nội đã lập tức huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các nạn nhân vụ cháy. 

Hiện những hoạt động đồng hành, hỗ trợ, lan tỏa nét đẹp nhân văn, nhân ái, nghĩa tình cùng sẻ chia với mất mát, đau thương vẫn đang tiếp tục diễn ra. Điều này đã được người dân và xã hội ghi nhận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và các vị lãnh đạo trong Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu chữa, động viên, thăm hỏi người bị nạn và các lực lượng chức năng tham gia cứu hộ, đồng thời đến viếng, chia sẻ với những mất mát, đau thương của gia đình các nạn nhân. UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức các đoàn xe đưa nạn nhân về quê nhà và từng cấp, ngành đã có sự hỗ trợ cần thiết cho người dân.

Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể, nhân dân từ thành phố đến các quận, phường trên địa bàn đã vào cuộc tích cực, kịp thời, trách nhiệm trong chỉ đạo, triển khai việc cứu hộ, cứu nạn nhằm mục tiêu cao nhất là bảo vệ tính mạng người dân, chăm lo, ổn định đời sống cho các gia đình bị nạn. Có thể nói, cả hệ thống chính trị và xã hội đã luôn ở bên các gia đình, theo sát tình hình đời sống, kịp thời quan tâm, động viên, hỗ trợ vật chất và tinh thần cho người bị nạn. Nhất là tập trung lo chỗ tạm cư để các hộ nhanh chóng ổn định cuộc sống, chăm sóc người bị thương trong bệnh viện và lo hậu sự cho người đã mất. 

Đặc biệt, các cơ quan báo chí của Trung ương và Hà Nội đã thể hiện rõ trách nhiệm xã hội của mình, ngoài cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác nhất đến bạn đọc, báo chí còn là cầu nối đồng hành, sẻ chia với những mất mát của các gia đình nạn nhân. Có thể khẳng định, các cơ quan báo chí đã vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao trong việc tuyên truyền, động viên lực lượng chức năng, người bị nạn sớm ổn định đời sống. Và giữa tâm điểm của sự việc thì trên mạng xã hội lại xuất hiện những thông tin ngược chiều, thiếu khách quan, không có tính xây dựng. Thậm chí có tài khoản còn sử dụng hình ảnh với những góc chụp không phù hợp và phản cảm nhằm “câu view”, “câu like”, gây phẫn nộ trong cộng đồng.

Tai hại hơn, trong khi nhiều nghệ sĩ gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân xấu số và chung tay quyên góp cả trăm triệu đồng, giúp các nạn nhân sớm vượt qua khó khăn thì diễn viên Tùng Dương đã gây sốc trên mạng xã hội khi có chia sẻ, bình luận với thái độ công kích: “Xây cho lắm cổng chào với tượng đài để làm cái gì, khi mà chung cư cháy lại không có nổi chiếc trực thăng để cứu hộ”. Dòng trạng thái sặc mùi chất vấn này của Tùng Dương đã khiến dư luận xã hội và cộng đồng mạng lên án gay gắt. Có tài khoản đã thẳng thắn chỉ trích rằng, phát ngôn của diễn viên này không những thể hiện sự thiếu hiểu biết mà còn loạn ngôn, có ý đồ chống phá nên không thể tha thứ. Bởi việc cứu người trong hỏa hoạn bằng trực thăng chỉ làm cho đám cháy lan rộng và to hơn.

Đã vậy, khi bị cộng đồng mạng phẫn nộ thì diễn viên này đã xóa bình luận và im lặng như không có gì xảy ra. Thế mới biết, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nhưng không phải ai cũng là người có văn hóa. Vì, người có văn hóa luôn hiểu rõ “họa từ miệng mà ra”, nên họ bao giờ cũng “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói”.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu