Thứ 2, 20/05/2024 01:32:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:45, 19/09/2023 GMT+7

VTVGo và công dân số

Thứ 3, 19/09/2023 | 04:45:29 1,080 lượt xem

Hồ Ngọc

BPO - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa cho biết, dự kiến trong năm 2024 sẽ xuất hiện các thế hệ tivi thông minh mới của các hãng như Sony, Casper... có tích hợp phím tắt VTVGo trên điều khiển từ xa. VTVGo là nền tảng truyền hình số quốc gia và ứng dụng đã có sẵn trên nền tảng smartphone hoặc điện thoại Samsung cũng như trên máy tính nên người dùng có thể tận hưởng giải trí ở mọi lúc, mọi nơi.

Theo đó, trong thông tin mới chia sẻ trên Cổng thông tin điện tử abei.gov.vn, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, với mục tiêu đảm bảo những thông tin chính thống trên báo chí phải là dòng chảy chính, đặc biệt trên các phương tiện phát thanh và truyền hình, Bộ TT&TT đã và đang thúc đẩy việc đưa nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo tiếp cận với đông đảo người dân hơn nữa. Một trong những giải pháp cụ thể mà Bộ TT&TT đang thực hiện là đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, phân phối tivi thông minh (smart TV) tại Việt Nam thực hiện việc cài đặt ứng dụng nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo lên giao diện màn hình tivi thông minh và tích hợp phím tắt VTVGo trên điều khiển từ xa.

Cụ thể, đầu tháng 8-2023, Bộ TT&TT đã có văn bản gửi các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu và phân phối smart TV tại Việt Nam sớm thực hiện cài đặt ứng dụng nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo lên giao diện màn hình tivi thông minh, với thời hạn chậm nhất hết quý 3/2023. Đồng thời, Bộ TT&TT cũng đề nghị các doanh nghiệp có kế hoạch bổ sung thiết kế và những biện pháp kỹ thuật để các dòng smart TV sản xuất mới từ năm 2024 có tích hợp phím mở, tắt VTVGo trên điều khiển từ xa. Dự kiến trong năm 2024 sẽ xuất hiện các thế hệ tivi mới có tích hợp phím tắt VTVGo. Đề nghị này của Bộ TT&TT đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu và phân phối smart TV.

Sự việc nêu trên không những thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số… mà còn giúp người dân thuận tiện trong tiếp cận nguồn thông tin chính thống. Và theo số liệu của Đài Truyền hình Việt Nam, nền tảng VTVGo đang được cài đặt trên 28,5 triệu thiết bị điện tử, có gần 10 triệu người theo dõi và sử dụng, với trung bình 450 triệu lượt xem hằng tháng, trong đó có hơn 1 triệu kiều bào Việt Nam trên toàn thế giới sử dụng. Hiện nay, mọi khán giả có thể dễ dàng tiếp cận miễn phí toàn bộ 7 kênh truyền hình thiết yếu của quốc gia và gần 50 kênh truyền hình của địa phương đang được cung cấp trên nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo. Vì vậy, VTVGo đã trở thành người bạn quen thuộc của mọi người, mọi nhà chỉ với một thiết bị di động có kết nối mạng.

Như vậy, với việc tích hợp phím tắt VTVGo trên điều khiển từ xa đối với các thế hệ tivi thông minh sẽ tích cực góp phần lan tỏa các chương trình truyền hình chính luận đến đông đảo khán giả truyền hình trong và ngoài nước. Không những thế, ứng dụng VTVGo còn trở thành phương tiện truyền thông chính sách hiệu quả, giúp các cơ quan báo chí thực hiện tốt hơn nhiệm vụ truyền thông, đặc biệt truyền thông trên nền tảng số. Cụ thể, với sự kiện nêu trên, Bộ TT&TT cũng như các đài phát thanh và truyền hình trong cả nước đã và đang tích cực thực hiện phương châm lấy người dân là trung tâm phục vụ và không ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, nền kinh tế số, xã hội số, công dân số.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu