Chủ nhật, 19/05/2024 20:03:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 20:06, 11/09/2023 GMT+7

Sếu đầu đàn về làm tổ cùng thịnh vượng

Thứ 2, 11/09/2023 | 20:06:00 967 lượt xem

Hồng Cúc

BPO - Hôm nay 11-9, tỉnh Bình Phước tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất lốp xe Haohua Việt Nam cho nhà đầu tư Shandong Haohua Tire, thuộc Tập đoàn Haohua với tổng vốn đăng ký 500 triệu USD. Đây là dự án đầu tư nước ngoài có tổng vốn đầu tư lớn nhất từ trước đến nay tại Bình Phước.

Dự án triển khai tại Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico (xã Đồng Nơ, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) trên tổng diện tích thuê đất 43ha, sẽ khởi công xây dựng, lắp đặt dây chuyền sản xuất trong quý 1/2024. Giá trị sản lượng hằng năm dự kiến đạt 770 triệu USD, giải quyết việc làm cho khoảng 1.600 lao động địa phương và 200 lao động nước ngoài.

Không chỉ giải quyết việc làm cho một lượng lớn lao động, tổng sản lượng tiêu thụ cao su dự kiến đến năm 2025 của Haohua Việt Nam trên 120.420 tấn/năm đã mở ra cánh cửa tiêu thụ “vàng trắng” của các công ty cao su trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Trong đó sản lượng tiêu thụ cao su tại Việt Nam của Haohua Việt Nam dự kiến khoảng 96.506 tấn/năm - tương đương sản lượng chế biến và tiêu thụ hằng năm của 3 công ty cao su trên địa bàn tỉnh. 

“Sau khi nghiên cứu và so sánh thị trường ở rất nhiều nơi, chúng tôi quyết định chọn Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico tại tỉnh Bình Phước, nơi có kinh tế phát triển nhanh, chính sách ưu đãi vượt trội và môi trường kinh doanh tốt, làm điểm đến đầu tư và xây dựng cơ sở sản xuất đầu tiên ở nước ngoài của Tập đoàn Haohua” - lời khẳng định của ông Vương Khắc Cường, Chủ tịch Công ty TNHH Haohua Việt Nam chứng minh rằng Bình Phước đang rất thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư phát triển.

Không chỉ có những thế mạnh như lãnh đạo Haohua Việt Nam dẫn chứng, nhà nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới cũng nhận thấy Bình Phước còn nhiều lợi thế khác cho doanh nghiệp khi đầu tư tại Bình Phước. Như về địa lý, hiếm nơi nào trong một ngày có thể đi bằng đường bộ tới được 3 quốc gia (Campuchia, Lào, Thái Lan) như từ Bình Phước với hệ thống giao thông thuận lợi và một loạt các cửa khẩu, trong đó có Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư gắn với Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư. Cũng hiếm nơi nào có được điều kiện khí hậu, thiên nhiên hiền hòa, ít thiên tai, nguồn nước phong phú… như Bình Phước.

Đặc biệt hơn, Bình Phước có một khát vọng lớn, khát vọng bứt phá vươn lên trở thành một trong những đầu tàu của khu vực Đông Nam Bộ và của cả nước. Minh chứng là những năm qua, Bình Phước luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, trong đó chú trọng cải thiện chỉ số PCI. Năm 2022, chỉ số PCI của tỉnh tăng 2,15 điểm (từ 62,17 lên 64,32 điểm), lên 7 bậc (từ vị trí 50 lên 43/63 tỉnh, thành). Xúc tiến đầu tư, quảng bá vùng đất, con người của Bình Phước cũng được tỉnh chú trọng. Không chỉ xúc tiến đầu tư trong nước, tỉnh còn chủ động tìm đến các quốc gia trong khu vực, những thị trường có khả năng thu hút đầu tư và tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh. Những nỗ lực đó bước đầu đã hiện hữu cho kết quả hôm nay.

Doanh nghiệp lớn như những đầu tàu của cộng đồng doanh nghiệp cũng như cả nền kinh tế. Doanh nghiệp lớn thành công, tiến lên phía trước sẽ kéo cộng đồng doanh nghiệp và cả nền kinh tế cùng tiến lên. Cũng vì vậy, doanh nghiệp lớn thường được ví như cánh chim đầu đàn, như những con sếu đầu đàn dẫn đường cho cả đàn sếu.

Haohua là doanh nghiệp trong top 10 ngành sản xuất lốp xe của Trung Quốc và xếp thứ 32 trong số 75 hãng lốp xe hàng đầu thế giới. Có thể xem Haohua là một trong những sếu đầu đàn không chỉ trong sản xuất lốp xe, mà còn với cộng đồng doanh nghiệp nói chung của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới hiện nay - Trung Quốc. “Sếu đầu đàn” đã về Hớn Quản làm tổ. Bình Phước đã, đang và sẽ làm tất cả để sẵn sàng đón hàng đàn sếu lớn nhỏ về làm ăn để cùng nhau thịnh vượng trong tương lai.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu