Chủ nhật, 19/05/2024 19:50:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:36, 01/08/2023 GMT+7

Trách nhiệm “đi trước mở đường”…

Hồ Ngọc
Thứ 3, 01/08/2023 | 04:36:57 546 lượt xem
BPO - Cách đây đúng 93 năm, ngày 1-8-1930, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đã xuất bản tài liệu “Ngày quốc tế đỏ 1-8”. Ngay sau đó, tài liệu này đã tạo được tiếng vang, có sức cổ vũ mạnh mẽ quần chúng đứng lên đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, chống áp bức bóc lột, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc. Với ý nghĩa đặc biệt đó, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X đã quyết định lấy ngày 1-8 hằng năm là Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng. Điều này đã khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của công tác tư tưởng trong sự nghiệp lãnh đạo cách mạng của Đảng ta.

Trong suốt các thời kỳ cách mạng, ở bất cứ giai đoạn nào, công tác tuyên giáo luôn được Đảng ta xác định là lĩnh vực trọng yếu để xây dựng, bồi đắp nền tảng tư tưởng của Đảng, nền tảng chính trị của chế độ, nền tảng tinh thần của xã hội. 93 năm qua, với sự đóng góp to lớn của công tác tuyên giáo đã tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng và hành động trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân để thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế; củng cố niềm tin, niềm tự hào về Đảng, về đất nước và con người Việt Nam; nâng cao uy tín và vị thế của đất nước… Đặc biệt, công tác tuyên giáo đã góp phần bổ sung, hoàn thiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy quyền làm chủ của nhân dân và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc; đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc…

Cùng với sự trưởng thành của ngành tuyên giáo cả nước, từ khi tái lập tỉnh đến nay, đội ngũ cán bộ ngành tuyên giáo của Bình Phước không ngừng phát triển và trưởng thành. Với phương châm chủ động, nhạy bén, sâu sát thực tế, không né tránh những vấn đề mới, khó; ngành tuyên giáo đã linh hoạt, chủ động phối hợp với các địa phương, đơn vị trong tham mưu chỉ đạo, điều hành; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào triển khai các nhiệm vụ chính trị… Qua đó, tạo khí thế, niềm tin cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của các cấp chính quyền. Đây là một trong những động lực to lớn thúc đẩy sự phát triển tích cực của tỉnh trong mọi lĩnh vực. 

6 tháng đầu năm 2023, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của Bình Phước 7,27%, đây là mức tăng cao nhất so với vùng Đông Nam Bộ và đứng thứ 14 so với cả nước. Chỉ số sản xuất công nghiệp, hoạt động bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội đều tăng; công tác thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI), phát triển doanh nghiệp và hợp tác xã có nhiều khởi sắc. Lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực, đời sống nhân dân có nhiều cải thiện, giáo dục phát triển toàn diện, các chính sách xã hội được chú trọng, an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội đảm bảo. Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của Bình Phước năm 2022 tăng 7 bậc so với năm 2021, đứng thứ 43/63 tỉnh, thành phố.

Thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực, trong nước và địa phương dự báo tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường. Suy thoái kinh tế toàn cầu đã tác động xấu đến nền kinh tế, các thế lực thù địch tiếp tục tăng cường xuyên tạc, chống phá… là những thách thức lớn đòi hỏi công tác tư tưởng phải được đổi mới, thích ứng và theo kịp diễn biến tình hình. Với mục tiêu “chủ động đi trước, dự đoán trúng, tham mưu hay”, để khơi dậy khát vọng cống hiến xây dựng quê hương Bình Phước giàu đẹp, đội ngũ cán bộ ngành tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở cần xác định rõ trách nhiệm phải “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết” bằng phương châm “nghe kỹ, nghĩ nhanh, viết rành, nói giỏi”. Đồng thời, kiên quyết và thường xuyên đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu