Chủ nhật, 19/05/2024 22:50:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:54, 10/07/2023 GMT+7

Tăng tốc mạnh mẽ để về đích

Bình Phước
Thứ 2, 10/07/2023 | 04:54:44 768 lượt xem
BPO - Hôm nay (10-7), Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Phước khóa XI tổ chức hội nghị giữa nhiệm kỳ. Hội nghị lần này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ nửa đầu nhiệm kỳ; xác định phương hướng, giải pháp nửa nhiệm kỳ còn lại trong bối cảnh thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Đặc biệt là các giải pháp trọng tâm tháo gỡ khó khăn, tạo đột phá mạnh mẽ, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng.

Nhìn lại nửa đầu nhiệm kỳ, chúng ta có chung niềm tự hào về những thành tựu, dấu ấn quan trọng, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ đã tiệm cận đạt và hướng tới vượt chỉ tiêu, củng cố vững chắc niềm tin vào chiến lược phát triển quê hương Bình Phước. Vượt qua áp lực, thử thách cam go từ những tác động khách quan của tình hình chung, Bình Phước giữ vững sự ổn định và tốc độ phát triển.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, chúng ta cần nhìn thẳng vào những hạn chế, bất cập để xây dựng, điều chỉnh, bổ sung các giải pháp, kế hoạch, chương trình hành động cho nửa nhiệm kỳ sau. Trước hết, cần tập trung nguồn lực tháo gỡ điểm nghẽn, nút thắt trong giải ngân vốn đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm; huy động hiệu quả mọi nguồn lực chăm lo an sinh xã hội, chuyển đổi cơ cấu sản xuất, nhất là ở các địa phương vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cần triển khai các chương trình, chính sách khả thi nhằm thu hút, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng cao. Đặc biệt là sự đổi mới lề lối, tác phong làm việc, khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, đổi mới, dám chịu trách nhiệm.

Trong thời gian tới, dự báo tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, bức tranh tổng thể của kinh tế đất nước vẫn là những gam màu sáng chủ đạo. Tốc độ tăng trưởng kinh tế dự báo khả quan, các cân đối vĩ mô tiếp tục ổn định, các chính sách mới sẽ tạo động lực cho phát triển. Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển vùng Đông Nam Bộ và kết quả đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ tạo ra nhiều cơ hội thu hút đầu tư, tăng tốc phát triển. Đặt trong bối cảnh chung, Bình Phước dù phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng chúng ta lại có những lợi thế đặc thù cả về yếu tố tự nhiên và xã hội. Chúng ta có sự ổn định về chính trị, duy trì quan hệ hòa bình, hợp tác, hữu nghị với các địa phương nước bạn Campuchia. Bình Phước đang là điểm đến an toàn, thân thiện, giàu tiềm năng cho các nhà đầu tư… Chúng ta có lợi thế về đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, hạ tầng khu công nghiệp, hạ tầng xã hội, hạ tầng công nghệ thông tin… Có điểm sáng về cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền thân thiện, tốc độ và hiệu quả chuyển đổi số... đã được Trung ương công nhận.

Khai thác tối đa lợi thế đặc thù, tận dụng tối đa các cơ hội chính là cách để hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro, biến khó khăn, thách thức thành thời cơ, huy động mọi nguồn lực cho phát triển. Hành động với quyết tâm chính trị cao bằng các giải pháp thiết thực, thật sự mạnh mẽ, hiệu quả, Bình Phước sẽ sớm về đích các mục tiêu của cả nhiệm kỳ.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu