Chủ nhật, 19/05/2024 22:59:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:26, 21/06/2023 GMT+7

KỶ NIỆM 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21-6-1925 - 21-6-2023)

Bước tới 100 năm vẻ vang, đồng hành xứng đáng cùng đất nước

Bình Phước
Thứ 4, 21/06/2023 | 04:26:58 952 lượt xem
BPO - Ngày 21-6-1925 tờ báo Thanh Niên, do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và tỏa sáng, đã khai sinh nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Tròn 98 năm xây dựng và trưởng thành, kể từ ngày ấy (21-6-1925 - 21-6-2023), nền báo chí cách mạng Việt Nam đồng hành cùng đất nước, đóng góp rất quan trọng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội; là cơ quan ngôn luận của cơ quan đảng, cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp và là diễn đàn của nhân dân, dưới ngọn cờ của Đảng, nền báo chí cách mạng Việt Nam không ngừng phát triển toàn diện về quy mô, về tính chất, về phẩm giá, về sức mạnh và về uy tín, khẳng định vị thế, vai trò quan trọng trong sự nghiệp cách mạng gần một thế kỷ thật vẻ vang. 

Trong sự phát triển của đất nước, 98 năm đồng hành cùng dân tộc, các thế hệ người làm báo Việt Nam không ngừng phát triển và vươn tầm xứng đáng với dân tộc. Và, qua đó, nền báo chí và đội ngũ những nhà báo Việt Nam trưởng thành, ngày càng xứng đáng với đất nước.

Tất cả góp phần khẳng định và tôn vinh vị thế, sức mạnh và uy tín Việt Nam suốt một thế kỷ qua.

***

Trên nền móng thành tựu, từ yêu cầu và thách thức phát triển của 37 năm đổi mới toàn diện và đồng bộ, trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế mạnh mẽ, sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng của khoa học, công nghệ, truyền thông hiện đại, sức ảnh hưởng to lớn của các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới, cấp bách đòi hỏi chúng ta phải: “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”, vì khát vọng Việt Nam hùng cường trong tầm nhìn tới năm 2045.

Đó chính là tầm nhìn chiến lược và cương lĩnh hành động kiên định của nền báo chí cách mạng Việt Nam. 

Hơn lúc nào hết, báo chí tiếp tục xứng đáng giữ vững vị thế và sứ mệnh là một trong những nhân tố quan trọng góp phần xây dựng và phát triển tầm viễn kiến bản sắc và hành động chiến lược chính trị nhân văn Việt Nam, để đất nước phát triển phù hợp với xu thế phát triển hòa bình và nhân văn của thời đại mà Đảng, nhân dân đang tin cậy, hy vọng vào sức mạnh trầm tích và tỏa sáng gần một trăm năm qua của nền báo chí nước nhà.

Hơn lúc nào hết, với tư cách là người cổ động tập thể, người tuyên truyền tập thể và người tổ chức tập thể, báo chí không ngừng vươn lên ngang tầm là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; là người đi tiên phong góp phần xây dựng và phát triển về tầm nhìn trí tuệ và ý chí thống nhất, về hành động quyết liệt và bản lĩnh kiên cường; về tâm hồn khoáng đạt và khí phách hào sảng; về vị thế xứng tầm, uy tín thiêng liêng và danh dự vô giá của mỗi người và toàn thể dân tộc; về bảo vệ và phát triển toàn vẹn công cuộc đổi mới toàn diện, đồng bộ và hội nhập quốc tế, với khát vọng Việt Nam hùng cường.  

Hơn lúc nào hết, toàn thể đội ngũ nhà báo chủ động lĩnh nhiệm vinh dự góp phần xây dựng hệ thống báo chí chúng ta thực sự là vũ khí sắc bén của Đảng, là tiếng nói của Nhà nước và diễn đàn rộng lớn, mạnh mẽ của nhân dân bằng sự tìm tòi, khám phá, sáng tạo, trung thành, trung thực và nhân văn, bằng những tác phẩm báo chí xuất sắc, góp phần làm nên gương mặt, tư chất và phẩm giá của nền báo chí cách mạng Việt Nam, ngày càng xứng đáng với đất nước.

***

Trên nền móng vững chãi của 26 năm tái lập tỉnh, mỗi nhà báo Bình Phước luôn giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết trong tim, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vun đắp sự nghiệp cao cả mà mình đã chọn, luôn xứng đáng là “những chiến sĩ cách mạng” như Bác Hồ từng trông đợi; đoàn kết, thắt chặt đội ngũ, vững vàng, tự tin đồng hành một cách kiên định với Đảng, với nhân dân và đất nước.

Mỗi tờ báo, mỗi người làm báo chủ động và sáng tạo hơn nữa, nắm bắt những cơ hội, phát hiện cái mới, đấu tranh với những hủ bại, suy thoái; góp phần hóa giải những thách thức bằng tấm lòng và ngòi bút của mình, để Bình Phước phát triển mạnh mẽ, bền vững và nhân văn. Đó là lương tâm và danh dự, là lời nguyện xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Bình Phước.    

Tất cả cùng Đảng bộ và nhân dân Bình Phước hành động thống nhất, vươn tới khát vọng năm 2025, quyết tâm xây dựng Bình Phước cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp phát triển nhanh và bền vững, có quy mô kinh tế khá; năm 2030, trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, là “điểm đến hấp dẫn”, một trong những động lực phát triển của vùng Đông Nam Bộ; và, trong tầm nhìn tới năm 2045, trở thành tỉnh phát triển, giàu mạnh, văn minh, nhịp bước cùng cả nước.

Đó là thước đo tầm nhìn, bản lĩnh, uy tín và danh dự của báo chí và những người làm báo chúng ta, để Bình Phước cất cánh thành công.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu