Chủ nhật, 19/05/2024 21:51:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:52, 16/06/2023 GMT+7

Ðợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

Tấn Hòa
Thứ 6, 16/06/2023 | 04:52:42 1,104 lượt xem
BPO - Cấp ủy các cấp, ngành trong cả nước đang tổ chức hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Việc triển khai hội nghị thông báo nhanh từ Trung ương đến cơ sở là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sôi nổi trong toàn Đảng đã tạo ra khí thế mới, động lực mới để cả nước hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII xác định, hội nghị giữa nhiệm kỳ có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Là dịp để đánh giá một cách khách quan, toàn diện về những kết quả, thành tựu cũng như những tồn tại, hạn chế từ đầu nhiệm kỳ đến nay nhằm tìm ra bài học kinh nghiệm. Hội nghị còn đưa ra các dự báo bối cảnh về tình hình quốc tế, khu vực với những thời cơ và thách thức đan xen, đề ra những chủ trương, quyết sách lớn nhằm hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Vì vậy, hội nghị đã thảo luận, cho ý kiến về các nội dung: Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư giữa nhiệm kỳ và một số nhiệm vụ trọng tâm đến hết nhiệm kỳ; lấy phiếu tín nhiệm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đối với các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư khóa XIII và một số vấn đề quan trọng khác. 

Nửa nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII, đưa đất nước gặt hái nhiều thắng lợi rất quan trọng. Đặc biệt, với ý chí, quyết tâm cao và tinh thần “Tiền hô hậu ủng”, “Nhất hô bá ứng”, “Trên dưới đồng lòng”, “Dọc ngang thông suốt”... mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nhấn mạnh từ đầu nhiệm kỳ đã tạo sự đoàn kết, nhất trí cao độ của cả hệ thống chính trị, đưa đất nước vững vàng vượt qua những khó khăn, thách thức, vươn ra biển lớn. Những kết quả trong nửa đầu nhiệm kỳ vừa qua như tăng trưởng kinh tế năm 2022 của nước ta đạt 8,02% (kế hoạch 6-6,5%), ở mức cao so với các nước trên thế giới. Đại dịch Covid-19 và các loại dịch bệnh khác được kiểm soát; hoạt động sản xuất, kinh doanh đã phục hồi, hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, hiệu quả và thực chất. Đời sống xã hội, sinh hoạt văn hóa tinh thần và vật chất của nhân dân không ngừng được nâng cao; truyền thống tương thân tương ái, nhân văn của dân tộc được phát huy cao độ...

Một dấu ấn nổi bật nữa là, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong thời gian qua đã toàn diện hơn khi kết hợp hài hòa, nhuần nhuyễn giữa “xây” và “chống”. Đã có nhiều cách làm hay, những quy định mới, chặt chẽ hơn trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi và xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng hiệu quả hơn, không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không có hạ cánh an toàn... được nhân dân cả nước đánh giá cao. 

Phát huy những giá trị từ hội nghị giữa nhiệm kỳ và thành tựu trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, cấp ủy các cấp từ Trung ương đến cơ sở đã và đang kiểm điểm đầy đủ vai trò lãnh đạo, điều hành để rút kinh nghiệm trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả hơn. Những thành quả trong thời gian qua đã thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo vững vàng, sáng suốt của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy, tổ chức đảng trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Thành tựu này tiếp tục củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân vào Đảng, đưa đất nước tiến vào kỷ nguyên mới.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu