Chủ nhật, 19/05/2024 21:10:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:25, 07/06/2023 GMT+7

Bỏ vốn ít nhất nhưng thu về nhiều nhất, liệu có thể?

Trần Phương
Thứ 4, 07/06/2023 | 04:25:11 710 lượt xem

BPO - Hôm qua (6-6), Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước tổ chức lễ công bố giải Bình Phước marathon lần thứ I, năm 2023. Buổi lễ đã diễn ra trong không khí vui tươi, cởi mở và nhiều ý kiến đóng góp giá trị của các đơn vị tài trợ, đơn vị phối hợp tổ chức, những vận động viên danh tiếng trong làng điền kinh quốc gia… Tại buổi lễ, anh Lê Hoàng Công, chủ thương hiệu nổi tiếng Cà phê Công đã chia sẻ một thông tin rất thú vị: “Tôi mới tham gia Câu lạc bộ Runner Bình Phước (câu lạc bộ chạy bộ) mấy tháng nay mà đã giảm được 8kg, sức khỏe tốt hơn thấy rõ”. Bên cạnh các câu chuyện về chuyên môn, về tổ chức giải… chia sẻ này khiến không ít người tham dự buổi lễ lắng đọng và suy ngẫm.

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, có lẽ ai cũng biết triết lý “Đầu tư cho giáo dục, đào tạo là đầu tư hiệu quả nhất”. Triết lý này nói đến hiệu quả của sự bền vững, lâu dài, là sự đầu tư hướng đến tương lai xa và vai trò của tri thức đối với cuộc sống.

Đại dịch Covid-19 càn quét qua với gần 7 triệu người chết và hàng tỷ người nhiễm bệnh với những hệ lụy khôn lường, không chỉ một ai đó, một nơi nào đó, mà cả thế giới dường như chợt nhận ra: Tính mạng mới là quan trọng nhất. Và sau đại dịch Covid-19, cách sống, quan điểm sống của nhiều người đã bất ngờ thay đổi khi cũng chợt nhận ra cuộc sống đôi khi thật mong manh. 

Cũng vì thế, nhiều người chợt nhận ra một điều hiển nhiên trong cuộc sống nhưng lâu nay thường bị lãng quên. Đó là đầu tư cho sức khỏe mới là khoản đầu tư khôn ngoan nhất. Đơn giản là bởi một điều cũng đã trở thành chân lý khác có lẽ ai cũng biết: Sức khỏe là vàng. 

Và trong số rất nhiều cách đầu tư cho sức khỏe, không có cách đầu tư nào bỏ vốn ra ít nhất mà thu về nhiều nhất như chạy bộ. 

Bình Phước có Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi "Chinh phục đỉnh cao Bà Rá". Đây là giải dành cho những vận động viên chuyên nghiệp nhất, khi đường chạy có độ dốc, độ khó bậc nhất quốc gia. Và giải cũng là sân chơi thể thao dành cho cả vận động viên phong trào với đủ lứa tuổi từ học sinh THCS đến người cao tuổi cũng có thể tham gia, khi việt dã là môn thể thao dễ tập luyện, dễ tham gia phong trào nhất.

Bình Phước marathon - giải điền kinh thứ hai tại Bình Phước, sẽ là sân chơi thể thao với những tiêu chí có sự khác biệt so với Chinh phục đỉnh cao Bà Rá. Giải sẽ không phải leo những đoạn dốc đứng của núi Bà Rá, nhưng lại có cự ly chạy dài hơn và những yêu cầu đặt ra khác nhau… Thế nhưng, Bình Phước marathon hay Chinh phục đỉnh cao Bà Rá tiếp tục sẽ là sân chơi dành cho cả vận động viên chuyên nghiệp nhất và cả vận động viên phong trào, khi giải có cự ly dành cho các lứa tuổi khác nhau, trong đó có cả giải dành cho lứa tuổi từ… 10 tuổi trở lên. Quả là một sân chơi vô cùng thú vị và hấp dẫn.

Hiếm địa phương nào trong cả nước có hai giải điền kinh, mà cả độ khó và độ bao phủ đối tượng tham gia được như Bình Phước marathon và Chinh phục đỉnh cao Bà Rá. Hàng ngàn vận động viên cả chuyên nghiệp và không chuyên, cả người lớn và trẻ em sẽ tham gia ngày hội thể thao Bình Phước marathon lần thứ I vào tháng 11 tới. 

Đầu tư cho sức khỏe hôm nay sẽ đem lại lợi ích cực lớn cho bản thân và gia đình trong tương lai. Không có cơ hội nào tốt hơn khi đầu tư cho môn thể thao mà vốn bỏ ra tối thiểu nhưng thu về lợi ích tối đa - như Bình Phước marathon, đặc biệt qua đó góp phần xây dựng hình ảnh và quảng bá cho chính quê hương mình.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu