Chủ nhật, 19/05/2024 22:40:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:35, 24/05/2023 GMT+7

Phòng, chống tham nhũng làm cho xã hội tốt hơn

Trần Phương
Thứ 4, 24/05/2023 | 04:35:00 686 lượt xem
​​BPO - Ngày 22-5, trong phiên khai mạc, báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, bên cạnh nhiều nội dung quan trọng khác, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Đỗ Văn Chiến cho biết: Cử tri và nhân dân bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; vui mừng phấn khởi với kết quả quan trọng của công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, nhất là công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện quyết liệt, nói đi đôi với làm, không có ngoại lệ, không có vùng cấm.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Đỗ Văn Chiến cũng cho biết: Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN ủng hộ mạnh mẽ Đảng và Nhà nước đẩy mạnh công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vì phòng, chống tham nhũng, tiêu cực sẽ làm cho xã hội tốt đẹp thêm, mọi thứ tốt lên.

Đầu tháng 5 vừa qua, kết luận cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh: Vừa qua, các cơ quan chức năng đã phối hợp ngày càng hiệu quả, thống nhất cao trong hành động, có kết quả thiết thực, nhân dân theo dõi và bày tỏ đồng tình.

Trước đó, giữa tháng 4-2023, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị kỷ luật một số cán bộ cấp cao, nguyên cán bộ cấp cao một số tỉnh, bộ, ngành Trung ương. Trong đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương khai trừ khỏi Đảng, ra quyết định kỷ luật, đề nghị cấp cao hơn xem xét kỷ luật hàng loạt lãnh đạo, cán bộ chủ chốt tỉnh Lào Cai; xem xét, xử lý kỷ luật cán bộ lãnh đạo nhiều thời kỳ Đảng đoàn Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và một số bộ, ngành…

Những thông cáo với nội dung tương tự không còn xa lạ. Thực tế cho thấy, có không ít cán bộ các cấp suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, tiêu cực, nhận hối lộ, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm, gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước. Vì thế, các kỳ họp của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thông báo kết quả các kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, hay trên diễn đàn Quốc hội khi các nội dung về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, luôn nhận được sự quan tâm, chú ý đặc biệt của nhân dân, cử tri cả nước. Qua đó, niềm tin của nhân dân, cử tri đối với công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước cũng ngày một nâng lên, góp phần tăng thêm sức mạnh cho cuộc đấu tranh quyết liệt với giặc nội xâm hiện nay.

Thận trọng, kiên quyết, kiên trì, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể đó là ai - thông điệp này cũng là mệnh lệnh của cuộc chiến, là một trong những chìa khóa cốt lõi, là ấn tượng đặc biệt, là sự khích lệ với toàn xã hội. Và đó cũng là nỗi khiếp sợ với những cán bộ suy thoái, biến chất. Nhúng chàm rồi mà không tự giác rửa tay, cố đấm ăn xôi, có thể qua mắt, giấu giếm được hôm nay, tuần này, năm nay hay dài hơn là nhiệm kỳ này, nhưng cái kim trong bọc sẽ có ngày lòi ra giữa thanh thiên bạch nhật. Thậm chí, nếu vì lý do nào đó chưa đưa được ra ánh sáng, thì hằng ngày cũng bị cấp dưới, bị nhân dân khinh bỉ, xem thường, ăn không ngon, ngủ không yên, nơm nớp lo sợ bao giờ mình bị sờ gáy, bao giờ vết chàm của mình bị lật giở lại, bị phơi bày ra…

Cử tri cả nước bày tỏ ủng hộ mạnh mẽ cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cũng là thuận tự nhiên, thuận lòng dân vậy.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu