Chủ nhật, 19/05/2024 23:20:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:45, 30/04/2023 GMT+7

Bài dự thi Liên hoan Nghiệp vụ báo chí tỉnh Bình Phước lần I, năm 2023

Đỉnh cao chói lọi

Tấn Hòa
Chủ nhật, 30/04/2023 | 04:45:00 1,538 lượt xem
BPO - Những ngày này, cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân cả nước long trọng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2023). Đại thắng mùa xuân năm 1975 đã khẳng định tầm vóc vĩ đại và đỉnh cao chói lọi trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta.

Sau chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 chấn động địa cầu của quân và dân ta, đế quốc Mỹ đã hất cẳng Pháp, độc chiếm miền Nam, áp đặt chủ nghĩa thực dân kiểu mới. Mỹ đã viện trợ khí tài chiến tranh và dựng lên chế độ ngụy quyền tay sai, đổ quân, lôi kéo các nước chư hầu nhảy vào tham chiến. Tại miền Nam, chúng xóa bỏ Hiệp định Giơnevơ, đàn áp dã man các phong trào đấu tranh của nhân dân ta. Đặc biệt, Mỹ - ngụy đã thực thi hàng loạt chiến lược như “Chiến tranh đặc biệt”, “Chiến tranh cục bộ”, “Việt Nam hóa chiến tranh”... biến miền Nam thành chiến trường tàn khốc nhất. Song song đó, chúng còn tiến hành chiến tranh phá hoại ra miền Bắc bằng không quân, hải quân nhằm khuất phục lòng yêu nước và đè bẹp ý chí đấu tranh cách mạng của nhân dân ta. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh với chân lý “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, cả nước sục sôi lên đường “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”, hoàn thành sứ mệnh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước ngày 30-4-1975.

Để có được chiến thắng 30-4-1975, nhân dân ta đã trải qua 21 năm (1954-1975) chiến đấu chống quân xâm lược và tay sai đầy máu và nước mắt. Chiến thắng này thể hiện bản lĩnh, trí tuệ con người Việt Nam và ý chí độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc ta. Vì vậy, chiến thắng 30-4-1975 mãi mãi trường tồn cùng lịch sử dân tộc, là niềm vinh dự, tự hào, động lực tinh thần to lớn để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta ra sức phấn đấu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây còn là bản hùng ca bất tận, cổ vũ các dân tộc bị áp bức trên thế giới đứng lên đấu tranh đánh đổ chủ nghĩa đế quốc, giải phóng đất nước, giải phóng con người vì mục tiêu độc lập dân tộc, hòa bình, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, tinh thần của đại thắng mùa xuân năm 1975 luôn vang vọng và in đậm trong tâm trí mỗi người dân Việt. Giá trị vĩnh cửu của chiến thắng 30-4 là sự lãnh đạo tài tình, đúng đắn, sáng tạo của Đảng về đường lối, phương pháp cách mạng và nghệ thuật quân sự. Đảng ta đã phát huy cao độ truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc, các lực lượng để tập trung thực hiện mục tiêu cao nhất là giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang phát huy những giá trị và bài học to lớn của chiến thắng 30-4 để thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chúng ta có quyền tự hào về chặng đường đầy vinh quang mà các thế hệ cha anh xây đắp bằng xương máu để “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”... Đây cũng là dịp nhìn lại những trang sử hào hùng của dân tộc để vừa ra sức bảo vệ thành quả cách mạng, vừa tích cực đóng góp năng lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng phồn vinh, hạnh phúc. Đồng thời là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, nêu cao tinh thần cảnh giác và đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng, chính quyền, khối đại đoàn kết toàn dân tộc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu