Thứ 7, 20/04/2024 19:47:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:50, 25/11/2022 GMT+7

Sẵn sàng cất cánh

Tấn Hòa
Thứ 6, 25/11/2022 | 04:50:00 1,450 lượt xem
BPO - Thời gian gần đây, Bình Phước đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo trực tuyến, trực tiếp về xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi… của tỉnh. Việc tổ chức thành công các hội nghị xúc tiến đầu tư đã thể hiện rõ thông điệp, Bình Phước sẵn sàng cất cánh trên con đường phát triển kinh tế.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và nhân dân Bình Phước đã đoàn kết, đưa tỉnh vươn lên trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, góp phần nâng cao đời sống người dân. Sau ngày tái lập tỉnh, Bình Phước thực hiện đầu tư hạ tầng cơ sở, hạ tầng kỹ thuật, xây dựng hệ thống cơ chế thông thoáng, chính sách đầu tư nhiều ưu đãi để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đến nay, Bình Phước có 13 khu công nghiệp, với tổng diện tích 6.061 ha. Nhiều cụm công nghiệp được đưa vào hoạt động như những vệ tinh phụ trợ cho các khu công nghiệp. Ngoài ra, Bình Phước có Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư với tổng diện tích hơn 28.300 ha, giáp Campuchia có tuyến giao thông kết nối với Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan, rất thuận lợi cho hoạt động giao thương. Nhờ những lợi thế này, trên địa bàn Bình Phước hiện có 10.516 doanh nghiệp trong nước và 364 dự án FDI với số vốn đầu tư trên 3.430 triệu USD đang hoạt động. Hoạt động thu hút đầu tư hiệu quả, 10 tháng qua, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh đạt gần 5,36 tỷ USD. Riêng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Bình Phước xếp thứ 20 các tỉnh, thành trong cả nước.

Cùng với nỗ lực hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi đầu tư, Bình Phước đã và đang tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, nguồn nhân lực, kịp thời giải quyết những khó khăn và đẩy nhanh cải cách thủ tục hành chính. Đặc biệt, Bình Phước tích cực tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo về xúc tiến đầu tư để mời gọi doanh nghiệp trong và ngoài nước đến hợp tác. Chỉ tính riêng từ đầu tháng 9-2022 đến nay, Bình Phước đã tổ chức hàng loạt hội nghị, hội thảo, sự kiện về xúc tiến đầu tư. Có thể kể đến một số sự kiện nổi bật như hội nghị xúc tiến đầu tư trực tuyến với doanh nghiệp Đài Loan vào cuối tháng 9 vừa qua; hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Bình Phước - Italy; hội thảo trực tiếp tại Thái Lan vào thượng tuần tháng 11... Đặc biệt, cuối tháng 10 vừa qua, đoàn công tác của Bình Phước do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã tổ chức thành công 2 hội nghị xúc tiến đầu tư tại 2 thành phố Tokyo và Osaka của Nhật Bản. Tại 2 hội nghị này, đã có hơn 100 doanh nghiệp và nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và những chia sẻ kinh nghiệm của doanh nghiệp đang đầu tư vào Bình Phước. Lãnh đạo tỉnh cũng đã dành nhiều thời gian giải đáp thắc mắc từ nhà đầu tư Nhật Bản liên quan đến chính sách, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Bình Phước trong nhiều lĩnh vực mà các doanh nghiệp quan tâm...

Việc tổ chức thành công các hội nghị, hội thảo trong thời gian qua là những sự kiện rất quan trọng, thiết thực không chỉ đối với Bình Phước mà còn với cộng đồng doanh nghiệp và các tập đoàn kinh tế quốc tế. Qua những sự kiện này, Bình Phước tiếp tục khẳng định là miền đất hứa, là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và nước ngoài. Đồng thời, thể hiện sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Phước biến vùng đất dự trữ phát triển thành động lực phát triển và trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu