Thứ 7, 20/04/2024 04:00:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:45, 25/08/2022 GMT+7

KỶ NIỆM 50 NĂM CHIẾN THẮNG CHỐT CHẶN TÀU Ô (28-8-1972 - 28-8-2022)

Vững tin tiếp bước

Lâm Phương
Thứ 5, 25/08/2022 | 04:45:17 523 lượt xem
BPO - 50 năm đi qua, khúc tráng ca bất tử Tàu Ô - Xóm Ruộng vẫn vang mãi trong tâm trí những đồng chí, đồng đội đã từng tham gia chiến đấu nơi đây cùng quân và dân Bình Phước. Phát huy tinh thần chiến đấu quật cường của quân và dân ta trong 150 ngày đêm tại Chốt chặn Tàu Ô (từ 5-4 đến 28-8-1972), cùng những thành tựu sau hơn 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới và tận dụng hiệu quả tiềm năng, lợi thế sẵn có, huyện Hớn Quản đã vươn mình phát triển mạnh mẽ, đạt nhiều thành tựu quan trọng.

Khó có thể kể hết khó khăn của những ngày đầu tái lập huyện, khi cơ sở hạ tầng của Hớn Quản không đồng bộ, thiếu thốn; đời sống, thu nhập của người dân thấp; thu ngân sách không đáng kể và nông nghiệp chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế. Với những chỉ đạo, quyết sách sát tình hình thực tế của tỉnh và địa phương, sau gần 13 năm tái lập, cơ cấu kinh tế của huyện Hớn Quản đã chuyển dịch rất mạnh mẽ. Hiện tỷ trọng nông nghiệp giảm xuống dưới 50%, công nghiệp - xây dựng - dịch vụ chiếm trên 50%; tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình hằng năm đạt trên 12%; thu nhập bình quân đạt 66 triệu đồng/người/năm… Các công trình phục vụ sản xuất và xã hội, như giao thông, hệ thống điện, trường học, trạm y tế… được đầu tư xây dựng đồng bộ, khang trang đang làm thay đổi sâu sắc cuộc sống người dân trên địa bàn huyện.

Hớn Quản từ vùng đất bom cày, đạn xới năm xưa, nay được thay bằng những công trình dân sinh, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp sản xuất. Cùng với đó là những vùng chuyên canh sản xuất nông nghiệp theo hướng tăng dần giá trị sản xuất hàng hóa; kinh tế trang trại, kinh tế hộ phát triển mạnh với những vườn cao su, vườn cây ăn trái bạt ngàn, xanh mướt, hứa hẹn về cuộc sống no ấm, đủ đầy cho người dân. Thành công này còn cho thấy, chiến lược phát triển của huyện không chỉ phù hợp với tình hình thực tế và kế hoạch trước mắt cũng như lâu dài mà còn tạo nền tảng vững chắc cho kinh tế - xã hội địa phương phát triển, mang tới sự thuận lợi trong sinh hoạt, học tập, lao động, sản xuất của người dân. Chính sự ưu tiên hình thành các cụm chế biến nông sản, sản xuất thực phẩm, sản phẩm công nghiệp và hàng tiêu dùng cùng những chính sách thu hút ưu đãi, đảm bảo doanh nghiệp đến đầu tư, hoạt động trên địa bàn ổn định và phát triển đã thu hút hơn 400 doanh nghiệp đến đầu tư, sản xuất - kinh doanh.

Sự phấn đấu không ngừng nghỉ của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Hớn Quản trong những năm qua đã được đền đáp xứng đáng bằng diện mạo ngày càng khang trang, hiện đại của địa phương cũng như sự cải thiện đời sống của người dân. Về Hớn Quản hôm nay, chúng ta tự hào vì con người của mảnh đất anh hùng năm xưa đã phát huy hiệu quả truyền thống cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cũng như tiềm năng, thế mạnh để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, phát triển.

Hớn Quản đã có những giải pháp quyết liệt và đồng bộ trong thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, cùng những quyết sách kịp thời trong đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số, chú trọng đầu tư hướng đến phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp… Đặc biệt, tận dụng triệt để lợi thế từ quốc lộ 13 - tuyến đường chiến lược gắn liền với chiến thắng Chốt chặn Tàu Ô năm xưa, nay đang giữ vai trò chiến lược, kết nối giao thương giữa Bình Phước với các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Vương quốc Campuchia, huyện Hớn Quản sẽ tự tin, vươn mình “bay cao, bay xa”.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu