Thứ 5, 09/05/2024 19:46:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 05:26, 22/07/2022 GMT+7

Miệng lưỡi cú diều

Tấn Hòa
Thứ 6, 22/07/2022 | 05:26:06 3,955 lượt xem
BPO - Bình Phước cùng các tỉnh, thành trong cả nước đã thành lập ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh. Việc thành lập ban chỉ đạo cấp tỉnh đã cụ thể hóa kết quả Hội nghị Trung ương 5 (khóa XIII), đồng thời khẳng định quyết tâm của Đảng về chống tham nhũng, tiêu cực trong giai đoạn hiện nay.

Tuy nhiên, chủ trương đúng đắn, được nhân dân đồng thuận cao nhưng vẫn bị các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị “uốn lưỡi cú diều” để xuyên tạc chống phá. Chúng xem đây là cơ hội để đưa ra những luận điệu sai trái, nhằm gieo rắc tâm lý bất an trong xã hội, sự hoài nghi của người dân về cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta. Chúng đang cố gắng vẽ ra bức tranh đầy u ám về đời sống chính trị, xã hội của nước ta nhằm làm xói mòi lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời kích động người dân tạo ra các điểm nóng như biểu tình, bạo loạn… làm mất an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Những luận điệu xảo trá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị không mới nhưng thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt hơn. Chúng phớt lờ những thành quả trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước ta. Những đối tượng tham ô tài sản nhà nước bị đưa ra xét xử, chúng cho là “đấu đá nội bộ”; tham nhũng là “đặc sản” của chế độ và chỉ có ở Việt Nam… Chúng thừa biết, tham nhũng và tiêu cực là vấn nạn của nhiều quốc gia trên thế giới, không riêng gì một nước hay một chế độ nào. Nhiều nước phương Tây luôn hô hào tự do, dân chủ, công khai, minh bạch… nhưng xảy ra không ít vụ tham nhũng chấn động thế giới. Nạn tham nhũng không phải bây giờ mới có, mà là hiện tượng xã hội, xuất hiện từ khi loài người phân chia giai cấp. Chúng tồn tại cùng lịch sử phát triển của nhân loại, từ thời kỳ chiếm hữu nô lệ đến chế độ phong kiến, tư bản… cho tới ngày nay. 

Ở nước ta, ngay sau khi giành được chính quyền, Đảng và Bác Hồ rất quan tâm công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Hiện nay, với quan điểm “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Đảng, Nhà nước và nhân dân ta tiến hành đã đạt nhiều kết quả rất quan trọng. Đặc biệt, trong giai đoạn 2013-2020, cả nước đã có hơn 1.900 vụ án tham nhũng bị khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử; 131.000 đảng viên, trong đó có hơn 110 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý đã bị xử lý. Riêng năm 2021, có 618 đảng viên đã bị xử lý do tham nhũng. Dù rất đau lòng về những con số này nhưng kết quả của cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian qua đã tạo ra những hiệu ứng tích cực trong đời sống xã hội, được các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên đồng tình ủng hộ và dư luận quốc tế đánh giá cao.

Với mô hình ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh vừa tạo sự thống nhất trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”; đồng thời giải quyết được tình trạng “trên nóng, dưới lạnh” và còn ngăn chặn các hành vi vi phạm ở cơ sở ngay từ khi manh nha. Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh còn là “cánh tay nối dài” của Ban chỉ đạo Trung ương để đấu tranh loại bỏ những cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất, góp phần xây dựng và nâng cao sức chiến của Đảng trong tình hình mới.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu