Chủ nhật, 19/05/2024 12:45:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 05:00, 21/03/2022 GMT+7

Vì mục tiêu tăng trưởng bền vững

Minh Luận
Thứ 2, 21/03/2022 | 05:00:00 545 lượt xem
BPO - Ngày 20-3, đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Bình Phước. Chỉ trong 1 ngày, Thủ tướng và lãnh đạo các bộ, ngành trung ương đã có chuyến đi khảo sát thực tế và làm việc tại tỉnh, qua đó nắm bắt tình hình và có những định hướng, chỉ đạo cho sự phát triển của Bình Phước.

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bước sang năm 2022, Bình Phước đặt quyết tâm rất lớn trong việc phòng, chống dịch và phục hồi, phát triển nền kinh tế. Chính vì vậy, ngay sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, nhiều dự án lớn đã được khởi công xây dựng và khánh thành đưa vào hoạt động. Đáng chú ý là dự án Nhà máy Hayat Kimya Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước. Đây là một trong những dự án quan trọng của tỉnh với tổng vốn đầu tư 250 triệu USD. Nhà máy được kỳ vọng như một trụ cột chính, xuất khẩu khoảng 40% tổng công suất sang Thái Lan, Malaysia… Đặc biệt, nhà máy đi vào hoạt động không chỉ góp phần tăng thu ngân sách mà còn tạo việc làm cho hàng ngàn lao động trong và ngoài tỉnh.

Dự lễ khánh thành nhà máy, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao sự phát triển ở các lĩnh vực của Bình Phước, đồng thời hoan nghênh những chủ trương liên quan đến thu hút đầu tư của tỉnh. Cùng với nền tảng “4 tốt” của tỉnh: hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt, dịch vụ công tốt, Thủ tướng đề nghị Bình Phước phải thực hiện quy hoạch tốt, xây dựng cơ chế chính sách phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Một khi quy hoạch tốt sẽ có dự án tốt, nhà đầu tư tốt đến với địa phương. Công tác quy hoạch phải đi trước một bước, có tư duy đột phá, phù hợp với tầm nhìn chiến lược. 

Trước đó, thăm và làm việc tại Nhà máy Công ty TNHH CPV Food (Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước), sau khi đơn vị cho biết đang nhập khoảng 70% nguyên liệu để chế biến thức ăn cho các trại chăn nuôi gia cầm của Tập đoàn C.P, Thủ tướng Chính phủ đã nhắc đến việc xây dựng nền kinh tế đất nước độc lập, tự chủ và không quên nhấn mạnh rằng Việt Nam đã ký cam kết giảm phát thải khí metan toàn cầu tại Úc vào cuối năm 2021. Vì thế, doanh nghiệp phải lưu ý thực hiện đúng các yêu cầu về môi trường, giảm nhập khẩu nguyên liệu và sử dụng đất đai, lao động hiệu quả hơn, cho hiệu suất cao hơn. 

Trong chuỗi các hoạt động tại tỉnh, Thủ tướng Chính phủ đặc biệt lưu ý phát triển phải đi đôi với bảo vệ môi trường, tăng trưởng bền vững. Thủ tướng đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam kiên quyết không đánh đổi môi trường để lấy sự phát triển. Do vậy, Bình Phước cần khuyến khích các nhà đầu tư áp dụng tối đa các biện pháp bảo vệ môi trường. Thủ tướng đặc biệt ấn tượng với slogan thứ 6 của Công ty TNHH CPV Food đó là “Trách nhiệm và biết ơn” và đề nghị công ty thực hiện tốt như slogan ấy.

Rõ ràng mong muốn của người đứng đầu Chính phủ là sự phát triển bền vững, có trách nhiệm với cộng đồng, vì một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trách nhiệm và lòng biết ơn luôn là điều kiện tiên quyết cho sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp. Đó là trách nhiệm, sự sẻ chia của doanh nghiệp đối với cộng đồng, với đất nước, dân tộc, nhân dân - nơi mình được bao bọc, cống hiến và làm việc. Thủ tướng Chính phủ đặc biệt lưu ý vấn đề này và mỗi địa phương, doanh nghiệp phải xem đó là kim chỉ nam cho mọi hành động, chiến lược phát triển của mình, vì mục tiêu tăng trưởng bền vững.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu