Thứ 7, 27/04/2024 12:30:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bình Phước 10:38, 03/01/2021 GMT+7

Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá 2021”

Những vận động viên đẳng cấp khoác áo lính

Nguyễn Tấn - Phạm Tăng
Chủ nhật, 03/01/2021 | 10:38:07 1,519 lượt xem
BPO - Thể thao Quân đội luôn sở hữu những vận động viên (VĐV) tài năng ở nhiều môn thể thao khác nhau. Và điền kinh cũng đóng góp những gương mặt sáng giá nhiều năm qua, đồng thời là đội tuyển mạnh trên bình diện cả nước. Tại Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá 2021”, tuyển Quân đội tiếp tục góp mặt tại Phước Long để tranh tài. Và đây thực sự là đối thủ năng ký của tất cả các đội tham dự giải lần này.

Nếu chỉ tính trong vòng 5 mùa giải gần nhất tham dự Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” thì chưa năm nào các VĐV của đoàn Quân đội không có mặt ở 3 vị trí cao nhất của hệ nam tuyển. Cụ thể, trong các năm 2015, 2016, 2017, ngoài việc chỉ chịu khuất phục bởi “ông vua của những ông vua” leo núi Hoàng Nguyên Thanh của chủ nhà Bình Phước thì 3 cái tên của đoàn Quân đội và cũng là tuyển thủ quốc gia: Đỗ Quốc Luật, Bùi Thế Anh và Trịnh Quốc Lượng thường chia nhau ở 2 vị trí còn lại. 

Đội tuyển điền kinh Quân đội tham gia giải với lực lượng hùng hậu tích cực tập luyện tại Phước Long để chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải 2021

Ấn tượng nhất là giải năm 2019 khi các VĐV đẳng cấp khoác áo lính đã thâu tóm tất cả các danh hiệu ở 3 vị trí dẫn đầu. Trong đó danh hiệu vua leo núi thuộc về VĐV Đỗ Quốc Luật, về nhì và ba là Bùi Thế Anh và Trịnh Quốc Lượng. Ở giải gần nhất vào năm 2020, Đỗ Quốc Luật cũng chỉ chịu xếp sau Hoàng Nguyên Thanh ở hệ nam tuyển. Đó là chưa kể đến nội dung nữ tuyển, các VĐV đến từ Quân đội cũng cho thấy hoàn toàn đủ khả năng tranh chấp ngôi cao nhất khi năm 2015 là Hoàng Thị Thanh từng đoạt danh hiệu “Nữ hoàng leo núi”, hay năm 2019 là Lê Thị Thoa.

Đến với Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá 2021”, tuyển Quân đội cũng cho thấy quyết tâm rất cao khi có mặt tại thị xã Phước Long từ rất sớm để tập dợt và làm quen đường chạy nhằm toan tính cho những cuộc lật đổ ở mùa giải thứ 27 này. Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Tuấn Viết, Đội tuyển Quân đội chia sẻ về mục tiêu dự giải năm nay: “Hiện tại đoàn Quân đội đang có lứa VĐV rất tốt, vừa có những VĐV giàu kinh nghiệm lẫn những em trẻ đang tiến bộ từng ngày. Chúng tôi thừa hiểu thi đấu giải Bà Rá là thế mạnh thuộc về Bình Phước. Tuy nhiên chúng tôi sẽ có chiến thuật riêng của mình tại giải năm nay để gây bất ngờ”.

Trong tất cả những cái tên hiện có, Ban huấn luyện đoàn Quân đội đặt niềm tin cao nhất chắc chắn không ai khác là tuyển thủ quốc gia Đỗ Quốc Luật. Thấu hiểu điều đó nên đến với giải lần này Luật rất quyết tâm và đặt hy vọng lớn vào chính năng lực của mình nhằm soán ngôi Hoàng Nguyên Thanh - đương kim “Vua leo núi” năm 2020. Đỗ Quốc Luật cho biết: Với nhiều lần tham gia giải này tôi đã có những chiến thuật và kỹ năng riêng. Năm nay chúng tôi cũng đến Phước Long khá sớm để tập luyện làm quen với đường chạy. Mọi thứ chưa nói được điều gì, chúng tôi chỉ biết cố gắng tập luyện để giải năm nay mang thành tích tốt nhất về cho đơn vị.

VĐV Đỗ Quốc Luật - “Cánh chim đầu đàn” của điền kinh Quân đội đang cùng đồng đội tập làm quen đường chạy tại Phước Long

Mặc dù không có những ưu thế như Hoàng Nguyên Thanh vốn đã quá quen thuộc đường chạy ngay tại sân nhà, nhưng với bộ tam cân tài cân sức: Đỗ Quốc Luật, Bùi Thế Anh và Trịnh Quốc Lượng, đoàn Quân đội lại đang sở hữu một thế mạnh khác là dễ hỗ trợ lẫn nhau thông qua chiến thuật hợp lý để phá sức và cả lối chơi của đối thủ nếu cần. Đây chắc chắn là bài toán mà huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Viết đã tính tới cho các học trò của mình vào ngày 6-1 này.

Có thể thấy rằng, chuyện đội Quân đội lật đổ Hoàng Nguyên Thanh để ngự trị ở ngôi cao nhất tại giải năm nay là hoàn toàn có thể bởi họ đang sở hữu những VĐV tài năng. Trịnh Quốc Lượng hiện đang là VĐV chạy marathon tốt nhất năm 2020, Bùi Thế Anh từng hai lần dự SEA Games ở nội dung 42km. Đặc biệt là cánh chim đầu đàn Đỗ Quốc Luật, người giành huy chương 3.000m chướng ngại vật SEA Games 30, 6 năm liên tiếp vô địch 10km Tiền Phong marathon và hiện là thành viên chủ chốt của tổ chạy dài tuyển điền kinh Việt Nam.

Chỉ còn 3 ngày nữa cuộc đua chính thức bắt đầu. Ai sẽ là người về đích cuối cùng để giành danh hiệu Vua và Nữ hoàng leo núi 2021?. Nếu quý vị quan tâm đến giải đấu hãy để lại bình luận ngay trong bài viết của chúng tôi. Toàn bộ Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá 2021” sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh BPTV1 và các hạ tầng số của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước.

Tham dự giải Giải Vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá 2021”, đội tuyển Quân đội có lực lượng khá hùng hậu với 14 VĐV, trong đó có 4 VĐV thi đấu hệ nam tuyển, 4 VĐV thi đấu hệ nữ tuyển. Đặc biệt năm 2021, đoàn Quân đội lần đầu tiên tham gia đầy đủ ở cả 2 nội dung nam, nữ hệ tuyển trẻ với 6 VĐV.
  • Từ khóa
118519

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu