Thứ 6, 10/05/2024 13:47:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thông tin doanh nghiệp 09:30, 20/01/2023 GMT+7

BIDV Bình Phước và văn hóa kiểm soát rủi ro nhìn từ một hội thi

Lê Diêu
Thứ 6, 20/01/2023 | 09:30:00 4,898 lượt xem
BPO - Hoạt động kinh doanh ngân hàng luôn song hành với những tiềm ẩn rủi ro, vì vậy có thể nói rằng: văn hóa doanh nghiệp nói chung và văn hóa kiểm soát rủi ro (VHKSRR) nói riêng có tầm quan trọng đặc biệt trong hoạt động các ngân hàng thương mại. Trong thời gian qua, tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Bình Phước (BIDV Bình Phước), công tác triển khai VHKSRR luôn được chi nhánh hết sức quan tâm.

Đội BIDV chi nhánh tỉnh Bình Phước tham gia hội thi khu vực

Trên cơ sở các tài liệu: hướng dẫn thực hành VHKSRR tại BIDV, Bộ tiêu chí đánh giá kết quả triển khai và mức độ thực hành VHKSRR tại các đơn vị, kế hoạch hằng năm về triển khai VHKSRR toàn hệ thống, công văn về cơ chế khen thưởng tập thể, cá nhân kinh doanh tiêu biểu trong công tác quản lý rủi ro... mà Hội sở chính BIDV ban hành, BIDV Bình Phước đã thường xuyên, liên tục phổ biến, quán triệt VHKSRR tới cán bộ chi nhánh thông qua nhiều hình thức đa dạng, công tác triển khai VHKSRR trong các hoạt động nghiệp vụ đạt hiệu quả bước đầu khá tích cực, công tác đào tạo, truyền thông được thực hiện linh hoạt, đa dạng kết hợp biểu dương, khen thưởng đối với cá nhân, tập thể có nhiều thành tích trong hoạt động này. Có thể khẳng định rằng: VHKSRR là phương châm dẫn dắt nhận thức, thái độ và hành vi của tất cả cán bộ các cấp tại chi nhánh trong quá trình làm việc.

Điểm sáng trong công tác truyền thông, lan tỏa, thẩm thấu VHKSRR trên toàn hệ thống BIDV nói chung, BIDV Bình Phước nói riêng chính là hội thi VHKSRR các cấp được triển khai trong năm 2022. Tại BIDV Bình Phước đã tổ chức hội thi cấp chi nhánh và căn cứ vào kết quả hội thi đã lựa chọn các cá nhân đạt thành tích cao để tham gia đội tuyển chi nhánh dự hội thi cấp khu vực Đông Nam Bộ. Việc tổ chức hội thi VHKSRR là một kênh đưa VHKSRR lan tỏa, thấm nhuần đến từng đơn vị cũng như mỗi cán bộ, nhân viên. Hội thi đã được tổ chức một cách nghiêm túc và tạo ra sân chơi thực sự bổ ích, lý thú, có sức lan tỏa và truyền thông rộng khắp để mỗi cán bộ BIDV hiểu được ý nghĩa của việc kiểm soát rủi ro trong mọi hoạt động kinh doanh, nhận thức được vai trò của bản thân trong bảo vệ và phòng ngừa rủi ro, từ đó góp phần xây dựng và củng cố môi trường nội bộ ổn định, vững mạnh, hướng tới sự phát triển an toàn và bền vững của hệ thống BIDV.  

Hội thi có ý nghĩa quan trọng đối với việc định hướng suy nghĩ và hành động của mỗi cán bộ BIDV Bình Phước theo những chuẩn mực giá trị về kiểm soát rủi ro, xây dựng và củng cố môi trường nội bộ vững mạnh, góp phần tạo hàng rào vững chắc để bảo vệ BIDV trước mọi rủi ro. Hội thi đã góp phần lan tỏa hệ giá trị cốt lõi về kiểm soát rủi ro. Qua đó nâng cao nhận thức, thái độ và hành vi của mỗi cán bộ trong mọi công việc hằng ngày, đặc biệt là khi đứng trước quyết định có rủi ro nhằm hành động một cách cẩn trọng, trách nhiệm, giúp kiểm soát và giảm thiểu rủi ro đối với ngân hàng. Bên cạnh đó, khi các cán bộ nhận thức, cam kết và vận dụng linh hoạt các giá trị cốt lõi và nguyên tắc thực hành VHKSRR thì năng lực quản trị và phòng ngừa rủi ro của ngân hàng cũng từ đó được củng cố và nâng cao. Đây là nền tảng cơ sở để ngân hàng vận dụng các khuyến nghị và thông lệ quốc tế nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản trị rủi ro. Tại BIDV Bình Phước, mỗi cán bộ đều được quán triệt phải gương mẫu trong việc triển khai và thực hành VHKSRR, nghiêm túc vận dụng các giá trị cốt lõi và nguyên tắc thực hành VHKSRR trong mọi công việc.

Hội thi VHKSRR đã để lại dấu ấn đẹp và khó phai trong nhận thức và ấn tượng của mỗi cán bộ, nhân viên. Hội thi VHKSRR cũng góp phần tạo nên sự gắn kết và sức mạnh tập thể khi mọi cán bộ đều có chung một niềm tin, nhận thức và hệ tư tưởng về quản trị rủi ro. Qua đó góp phần vào sự phát triển an toàn, bền vững của hệ thống BIDV nói chung và Chi nhánh Bình Phước nói riêng. Đó cũng là thành công lớn nhất mà hội thi luôn hướng tới.

  • Từ khóa
159779

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu