Thứ 6, 10/05/2024 03:54:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thông tin doanh nghiệp 13:30, 19/01/2023 GMT+7

Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Bình Phước: Ứng dụng công nghệ trong hoạt động xe buýt

Thứ 5, 19/01/2023 | 13:30:00 4,620 lượt xem
BPO - Công ty cổ phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Bình Phước vận hành thử nghiệm từ ngày 2-9 và chính thức hoạt động từ ngày 7-10-2016. Đến nay, hệ thống xe buýt của công ty đã trở thành bạn đồng hành thân thiện của người nghèo, học sinh, sinh viên và công nhân, viên chức đi làm xa nhà.

Công ty cổ phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Bình Phước hiện đang khai thác 2 tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt, gồm: Chơn Thành - Bình Long, Bình Long - Lộc Ninh và ngược lại. Cụ thể, tuyến thứ nhất từ thị xã Chơn Thành đi thị xã Bình Long và ngược lại có lộ trình 34km. Tuyến thứ hai có lộ trình từ Bình Long - quốc lộ 13 - Lộc Ninh và ngược lại, cự ly tuyến 30,4km. Mỗi ngày trên 2 tuyến này có 20 chuyến, giãn cách thời gian giữa các chuyến xe liền kề từ 15-60 phút tùy khung giờ, thời gian mở tuyến 5 giờ sáng và đóng tuyến 20 giờ 49 phút hằng ngày.

Mỗi xe có sức chứa 50 người, trên xe có lắp đầy đủ thiết bị hiện đại như wifi, thu vé tự động, hệ thống GPS quản lý hành trình, do Công ty SAMCO cung cấp. 

Với phương châm “đúng giờ, lịch sự, tiện nghi, thoải mái”, việc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Bình Phước đưa xe buýt hiện đại vào phục vụ đi lại trên tuyến đường từ ngã ba liên ngành huyện Lộc Ninh đến thành phố Đồng Xoài là vô cùng cần thiết, giúp người dân tham gia giao thông trở nên thuận tiện theo phong cách hiện đại và an toàn nhất. Qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các huyện, thị xã dọc quốc lộ 13, 14.

Ngoài đầu tư phương tiện chất lượng cao, hiện đại, những năm qua, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Bình Phước đã không ngừng đào tạo chuyên sâu, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên xe buýt. Hằng năm, công ty phát động và duy trì các phong trào thi đua trong đơn vị, tạo dựng hình ảnh công nhân lái xe và nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, gần gũi, thân thiện, tận tụy và nhiệt tình trong mắt người dân và hành khách.

Xe buýt là phương tiện đi lại giá rẻ, giúp người nghèo và học sinh, sinh viên đi lại thoải mái mà không lo tốn kém nhiều. Đặc biệt trong thời kỳ kinh tế khó khăn như hiện nay, đi xe buýt cũng là giải pháp cắt giảm chi tiêu của nhiều người lao động. Cùng với đó, khi giá xăng tăng cao, nếu nhiều người đi xe buýt sẽ góp phần tiết kiệm được nhiều tiền của cho đất nước, đồng thời góp phần tiết kiệm nguồn năng lượng cho quốc gia…

Khi nhu cầu đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng ngày càng tăng, xe buýt trở thành sự lựa chọn của nhiều người dân bởi tính tiện lợi, an toàn, chi phí thấp… Tuy nhiên, bên cạnh thuận lợi, vẫn có một số khó khăn. Đó là việc không biết phải bắt tuyến xe nào, xuống ở đâu, để tới nơi mình muốn đến một cách thuận tiện nhất. Nhận thấy điện thoại thông minh (smartphone) ngày nay đã phổ biến, được sử dụng rộng rãi, có thể phát triển được ứng dụng dễ dàng và nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng, từ ngày 1-1-2023, công ty đã đưa buýt Bình Phước vào app BusMap giúp mọi người đi xe buýt tốt hơn và thuận tiện hơn.

Lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Bình Phước cho biết, với BusMap, đơn vị không chỉ tạo ra những tiện ích, thuận lợi cho hành khách mà còn giúp công ty quản lý, điều hành tốt hơn. Từ đó góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Anh Nguyễn Hải Hà, nhà ở xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh, công nhân đang làm việc ở Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc (thị xã Chơn Thành) cho biết, lâu nay xe buýt là sự lựa chọn quen thuộc để anh đi làm và về nhà mỗi ngày. Không chỉ anh mà người dân nơi đây đều chọn xe buýt vì giá rẻ và cách phục vụ chuyên nghiệp, thoải mái. 

Tôi thường đi xe buýt Bình Phước, chất lượng rất tốt. Tôi rất vui khi hiện nay có thêm ứng dụng BusMap giúp mình tìm đường và các tuyến hợp lý với thời gian ngắn nhất. Công cụ tìm kiếm chính xác, giao diện đơn giản, đẹp. 

Anh Lê Duy Niên, 

công nhân Khu công nghiệp Đồng Xoài I


Các tính năng chính của BusMap: Tra cứu thông tin chi tiết tuyến xe; Tìm đường thông minh; Xem thời gian chờ xe buýt; Theo dõi hành trình xe buýt và nhắc xuống trạm; Phản hồi ý kiến; Cập nhật dữ liệu trực tiếp.

Cụ thể, với BusMap sẽ giúp lựa chọn cách di chuyển hợp lý nhất giữa 2 địa điểm bất kỳ thông qua tính năng hiển thị trạm lên xuống, ước tính quãng đường và thời gian cần cho đi bộ và đi xe kết hợp với các phương tiện khác.

BusMap cũng cung cấp thời gian và thông tin chuyến xe buýt nào đang đến trạm, đồng thời người sử dụng sẽ biết được biển số xe, vận tốc xe, khoảng cách giữa xe và trạm đang chờ dựa trên dữ liệu thời gian thực từ GPS của xe buýt.

BusMap cũng sẽ gửi thông báo khi gần đến trạm và người dùng chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng để xuống xe, hoàn toàn yên tâm vì có thể chủ động trong hành trình di chuyển của mình. 

BusMap hiện đã có đầy đủ trên những nền tảng thông dụng như iOS, Android, Web, Windows Phone. Mọi người có thể dễ dàng download ứng dụng về thiết bị cá nhân và tra cứu chuyến đi. 

 Ứng dụng gọn nhẹ, không tốn quá nhiều dung lượng.

• Có mặt trên đầy đủ nền tảng thông dụng.

• Giao diện thân thiện, dễ sử dụng với nhiều đối tượng.

• Cập nhật thông tin liên tục.

• Sử dụng trong điều kiện kết nối mạng yếu.

• Độ chính xác cao, hỗ trợ tối đa cho người dùng.

Hướng dẫn sử dụng BusMap để bắt xe buýt:

Bước 1: Tìm kiếm ứng dụng BusMap trên CH Play hoặc App Store và tiến hành cài đặt ứng dụng vào điện thoại của mình.

Bước 2: Trước khi sử dụng ứng dụng, bạn cần cho phép ứng dụng truy cập định vị trên thiết bị để BusMap xác định được vị trí cũng như xử lý thông tin cần thiết.

Bước 3: Để tìm kiếm chuyến đi, bạn cần nhập địa chỉ vào thanh tìm kiếm. Sau đó chọn “Tìm chỉ dẫn đến đây”. Ứng dụng sẽ hướng dẫn bạn bắt xe buýt để đi đến địa chỉ đó.

Bước 4: Lúc này, BusMap sẽ đưa cho bạn rất nhiều gợi ý để di chuyển, thời gian di chuyển dự tính cũng như giá tiền…

Bước 5: Sau khi chọn vào một option bất kỳ, ứng dụng sẽ hiển thị chỉ dẫn đầy đủ, chi tiết bạn sẽ đi như thế nào. Tức là bạn cần đi bộ qua đâu để có thể bắt được xe buýt, cần đi qua bao nhiêu trạm và xuống tại đâu... Chỉ cần bạn nhấn vào “Bắt đầu dẫn đường”, bản đồ di chuyển sẽ hiển thị trong suốt hành trình để bạn tiện theo dõi.

  • Từ khóa
159778

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu