Thứ 7, 11/05/2024 04:27:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thông tin doanh nghiệp 17:03, 31/12/2020 GMT+7

Nghĩa trang hoa viên huyện Đồng Phú với dịch vụ tang lễ trọn gói văn minh, lịch sự

Thanh Liêm
Thứ 5, 31/12/2020 | 17:03:28 4,881 lượt xem
BPO - Với sự phát triển không ngừng của xã hội, các dịch vụ tiện ích cũng phát triển theo. Những hình ảnh nghĩa trang lộn xộn thiếu quy hoạch và dịch vụ tang lễ kiểu cũ đang giảm dần. Thay vào đó, người dân tiếp xúc nhiều hơn với hình ảnh công viên nghĩa trang và các dịch vụ tang lễ trọn gói chuyên nghiệp, tạo nên một hình ảnh đưa tiễn đẹp cho người đã khuất.

Toàn cảnh nghĩa trang 

Từ đòi hỏi đó, Nghĩa trang hoa viên nhân dân huyện Đồng Phú ra đời đã đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dân.  

Nghĩa trang hoa viên nhân dân huyện Đồng Phú được đánh giá như một khu du lịch tâm linh đầu tiên tại tỉnh Bình Phước. Nghĩa trang sở hữu vị trí đắc địa, được bao bọc bởi những tán cây, nằm lọt thỏm giữa thiên nhiên mênh mông xanh tươi. 

Nằm cách trung thành phố Đồng Xoài 15 phút di chuyển bằng xe ô tô, Nghĩa trang hoa viên nhân dân huyện Đồng Phú tọa lạc tại ấp Suối Da, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu,. 

Từ trung tâm thành phố Đồng Xoài chạy theo Tỉnh lộ 753 đi Mã Đà khoảng 7km đến ngã ba chợ Cây Điệp thuộc huyện Đồng Phú, rẽ phải vào hơn 2 km là đến Nghĩa trang hoa viên nhân dân huyện Đồng Phú.

Với vị trí đắc địa này rất thuận tiện cho con cháu có thể đến thăm viếng mộ phần ông bà, cha mẹ thường xuyên.

Gia quyến, người thân đưa người đi an táng tại nghĩa trang 

Hoa viên là điểm giao thoa của các địa phương của tỉnh Bình Phước như: thành phố Đồng Xoài, Bù Đăng. Vị trí trung tâm này giúp bạn di chuyển đến đâu cũng hết sức thuận lợi và việc di chuyển đến đây, hoặc từ đây đến những nơi khác cũng rất dễ dàng.

Anh Nguyễn Minh Vương, quản lý nghĩa trang cho biết, khác với nghĩa trang truyền thống, Nghĩa trang hoa viên nhân dân huyện Đồng Phú có đầy đủ các dịch vụ tiện ích của một hoa viên đẳng cấp 3 sao như: nhà hỏa táng, nhà tang lễ, khu tưởng niệm, nhà lưu tro cốt, đền trình, tịnh xá. Đặc biệt có hệ thống kim tĩnh hiện đại theo chuẩn châu Âu. 

Khu quảng trường chính thoáng đãng, rợp bóng cây xanh và hoa

Ngoài ra, nghĩa trang còn có các dịch vụ tiện ích như: khu nhà nghỉ cho người thân ngủ nghỉ qua đêm được xây dựng khang trang, hiện đại; khu dịch vụ phục vụ ăn uống; khu thăm viếng; nhà quản trang; hệ thống cây xanh, thảm cỏ; đài phun nước; hồ cảnh quan…

Nghĩa trang không chỉ là nơi an nghỉ cuối cùng của một đời người, mà còn là nơi để con cháu đời sau nhớ đến, thể hiện lòng biết ơn đối với người đã khuất. Đây là nơi giữ gìn bản sắc, truyền thông “uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam ta.

Nghĩa trang hoa viên nhân dân huyện Đồng Phú không chỉ đơn thuần là nghĩa trang mà còn là điểm du lịch tâm linh lý tưởng. Những ai là tín đồ Phật Giáo, Công Giáo cũng có thể ghé tham quan hoặc tham gia các nghi lễ tại hoa viên trong chuyến du lịch của mình.

Quang cảnh khu công viên nghĩa trang 

Bia mộ tại nghĩa trang được xây dựng đúng chuẩn. Bia mộ là phần được đặt trước mộ để ghi danh tính của người đã khuất. Mục đích chính là để con cháu đời sau tìm đến hương khói. Bia mộ giúp tránh bị nhầm lẫn với những phần mộ khác. Ngoài ra việc xây dựng bia mộ còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc.

Nghĩa trang hoa viên nhân dân huyện Đồng Phú do Công ty TNHH một thành viên Hoàng Hải Long làm chủ đầu tư. Công trình được thiết kế xây dựng theo phong cách hiện đại, xanh - sạch - đẹp, đạt tiêu chuẩn nghĩa trang cấp 3 với đầy đủ dịch vụ tiện ích. Dự án tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng, tổng diện tích 28,83 ha, với 10.454 ô mộ, trong đó có 1.711 ô mộ dành cho người nghèo, chính sách không thu tiền. Công trình gồm nhiều hạng mục, trong đó diện tích dành cho cây xanh, đường giao thông chiếm 35%.



  • Từ khóa
118448

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu