Thứ 7, 11/05/2024 21:36:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:51, 19/12/2020 GMT+7

Cô học trò đam mê đọc sách, viết văn

Minh Châu
Thứ 7, 19/12/2020 | 15:51:00 3,401 lượt xem
BPO - Với thành tích nổi bật, vượt qua vòng loại, em Nguyễn Thị Tú Vi (ảnh), học sinh lớp 12C, Trường THPT Hùng Vương, TP. Đồng Xoài đã vào đội tuyển dự thi cấp quốc gia năm nay. Đây cũng là lần thứ 2, trường có học sinh vào đội tuyển quốc gia môn Ngữ văn.

Tú Vi có tình yêu với văn chương từ sớm, vì vậy em chọn ban khoa học xã hội để thực hiện đam mê của mình. Giáo viên dạy môn Ngữ văn đã phát hiện em có năng khiếu nên khuyên em đầu tư cho môn học này. Được sự tiếp sức của giáo viên, Tú Vi ngày càng yêu thích Ngữ văn.

Năm lớp 9, lần đầu tham gia cuộc thi học sinh giỏi, Tú Vi đạt giải nhì cấp thành phố, giải ba cấp tỉnh. Tiếp nối thành công, năm lớp 10, Tú Vi dự thi Olympic 19/5 cấp tỉnh và đã đoạt huy chương vàng; năm lớp 11 em đoạt giải khuyến khích cấp tỉnh. Không ngừng kiên trì, năm lớp 12, em xuất sắc đạt giải nhì học sinh giỏi môn Văn cấp tỉnh và được chọn vào đội tuyển dự thi cấp quốc gia diễn ra ngày 25-12 tới.

Tú Vi chia sẻ, dù đạt nhiều thành tích nhưng em không tự mãn mà càng thấy phải phấn đấu hơn nữa trong học tập. Vào lớp 10, em được học với những thầy cô đầy tâm huyết, nhất là cô Chu Thị Sáu, người đã “thổi” vào em luồng sinh khí mới về văn chương để tài năng của em được thăng hoa.

Chia sẻ về phương pháp học tập, Tú Vi cho hay, văn không phải là môn học khó. Học văn không phải học thuộc từng câu, từng chữ mà đọc tác phẩm phải hiểu được tác giả muốn nói gì, phải đọc bằng sự chân thành. Học văn cần siêng năng, cố gắng viết thật nhiều để có bút lực viết nhanh và viết hay. Theo em, các bạn cũng nên đọc những bài văn tham khảo, bình phổ thơ, viết vài đoạn văn, viết nhật ký cũng là những cách để rèn văn hay.

Khi nói về học trò Tú Vi, thầy Hoàng Thế Quang, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C tự hào nói: Tú Vi là học sinh chăm ngoan, học giỏi, hăng hái tham gia các hoạt động của lớp, Đoàn trường phát động và luôn quan tâm, giúp đỡ các bạn, tích cực tìm hiểu các kỹ năng, phương pháp học tập hiệu quả. Đó cũng là một trong những bí quyết giúp em đạt thành tích cao.

Đam mê văn, Tú Vi cũng phân bổ thời gian hợp lý để học tốt các môn học khác. Vì thế, nhiều năm liền em đạt được học sinh giỏi. Mục tiêu của Tú Vi là học thật giỏi để xét tuyển vào Trường đại học Luật TP. Hồ Chí Minh và Đại học Sư phạm.  

  • Từ khóa
118015

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu