Thứ 7, 11/05/2024 23:34:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:37, 03/12/2020 GMT+7

Mầm non Tân Hòa nâng cao chất lượng giáo dục

Khắc Bảy
Thứ 5, 03/12/2020 | 09:37:00 2,491 lượt xem
BPO - Là trường vùng sâu của huyện Đồng Phú, điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng với sự cố gắng, nhiệt huyết của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng sự quan tâm của chính quyền địa phương, đến nay Mầm non Tân Hòa đã có những bước đi vững chắc trong sự nghiệp giáo dục.

Một góc hoạt động của cô và trò Trường mầm non Tân Hòa

Trước đây, trong các giờ học, giáo viên thường tổ chức hoạt động vui chơi và tất cả học sinh cùng tham gia. Song từ khi nhà trường triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, giáo viên chia học sinh theo nhóm sở thích để tham gia các trò chơi, nhóm thì bán hàng, nhóm trưng bày sản phẩm, nhóm vẽ, hát, múa... giáo viên theo dõi, hướng dẫn và thường xuyên đặt câu hỏi, tình huống để trẻ phát biểu cảm nghĩ của mình.

Trường hiện có 17 phòng, trong đó 9 phòng học, còn lại là phòng chức năng và phòng giáo viên. Ban giám hiệu trường đã tham mưu UBND huyện đầu tư trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi khá đầy đủ, đáp ứng nhu cầu dạy và học theo chương trình giáo dục mầm non hiện hành. Bên cạnh đó, trường còn vận động giáo viên, phụ huynh tự làm đồ chơi, dụng cụ thể dục thể thao cho trẻ.

Anh Nguyễn Như Thủy, ấp Đồng Xê, xã Tân Hòa cho biết: Khuôn viên Trường mầm non Tân Hòa rất sạch, đẹp, thoáng mát, có nhiều đồ chơi cho trẻ. Khi chưa đến trường, cháu nhà tôi rất nhút nhát, nhõng nhẽo. Nhưng đi học một thời gian được cô giáo và nhà trường quan tâm, cháu đã tự đánh răng, ăn cơm, về nhà biết chào cha mẹ, ông bà.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, Ban giám hiệu trường thường xuyên kiểm tra chất lượng, chủ động cử giáo viên đi học, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và thường xuyên động viên, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, công việc... Cũng vì vậy, chất lượng giáo dục của trường không ngừng được nâng lên. Đầu năm học 2019-2020, trường có 16 trẻ suy dinh dưỡng thì đến cuối năm không còn trẻ suy dinh dưỡng; trường có 6 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 6 sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện, đạt giải nhất toàn huyện; trường có 2 chiến sĩ thi đua, 2 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen, 6 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen, tập thể trường được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Hiệu trưởng Trường mầm non Tân Hòa Giang Thị Lan Hương cho biết: Với vai trò là hiệu trưởng tôi luôn giữ đoàn kết nội bộ và tạo điều kiện cho giáo viên học tập để nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời thường xuyên dự giờ, góp ý cho giáo viên và cũng động viên khen thưởng kịp thời giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cơ sở vật chất đã xây mới và tu sửa khang trang, sạch đẹp, phụ huynh cũng rất nhiệt tình ủng hộ nhà trường những nguyên vật liệu cùng giáo viên làm sản phẩm, đồ dùng cho trẻ chơi hằng ngày.

Qua kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2019-2020, Mầm non Tân Hòa là trường đầu tiên của tỉnh đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 theo Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT.

  • Từ khóa
112769

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu