Chủ nhật, 12/05/2024 09:25:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:13, 20/11/2020 GMT+7

KỶ NIỆM 38 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20-11-1982 - 20-11-2020)

Trường tiểu học An Lộc A thi đua “2 tốt”

Thứ 6, 20/11/2020 | 10:13:00 4,703 lượt xem
BPO - Nhiều năm qua, Trường tiểu học An Lộc A, thị xã Bình Long luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Để đạt và giữ vững danh hiệu đó là cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, xứng đáng là nơi đặt trọn niềm tin từ phía cha mẹ học sinh với nhà trường.

Thầy Bùi Thanh Hồng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng động viên các em học sinh nghèo vượt khó

Không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học

Trường tiểu học An Lộc A hiện có 30 lớp với 1.110 học sinh. Những năm qua, Ban giám hiệu và tập thể cán bộ, giáo viên đã làm tốt công tác phân cấp quản lý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục; xây dựng kế hoạch sát hợp, có biện pháp tổ chức thực hiện kế hoạch đúng tiến độ. Mọi hoạt động của trường đều được chỉ đạo, quản lý đúng chức năng, nhiệm vụ cụ thể. Các tổ chuyên môn đã xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho mỗi giáo viên. Công tác bồi dưỡng thường xuyên theo quy định được thực hiện đầy đủ. Trường triển khai ít nhất 2 chuyên đề trong 1 năm học. Nội dung chuyên đề tập trung vào việc đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm đáp ứng nhu cầu hiện nay.

Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, trường đã đẩy mạnh đổi mới, cải tiến phương pháp kiểm tra đánh giá chất lượng giảng dạy. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy giúp học sinh dễ tiếp thu kiến thức. Vì vậy, chất lượng giáo dục của trường ngày càng được nâng lên rõ rệt và thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục tiểu học - chống mù chữ trên địa bàn; huy động 100% trẻ trong độ tuổi đi học đến trường.

Ban giám hiệu đã xây dựng, tổ chức và quản lý bộ máy phù hợp, phát huy được năng lực của các thành viên trong trường. Đồng thời thường xuyên động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nỗ lực vượt khó xây dựng, phát triển trường. 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn đào tạo theo quy định. Số giáo viên xếp loại chuyên môn giỏi cấp trường là 37/39 giáo viên, đạt 94,8%, trong đó 10 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thị xã và 9 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh. 23/39 giáo viên giỏi cấp thị xã. Nhà trường luôn chú trọng thực hiện lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, tổ chức tốt hoạt động ngoài giờ lên lớp.
Năm học 2019-2020, toàn trường có 655/1.110 học sinh hoàn thành xuất sắc trong học tập và rèn luyện, đạt 59%; 196 em đạt thành tích vượt trội. Nhiều em đạt giải cao tại hội thi dành cho lứa tuổi thiếu nhi các cấp.

Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Thầy Bùi Thanh Hồng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường cho biết: Những năm qua, chi bộ luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong mọi mặt công tác, trọng tâm là lãnh đạo nâng cao chất lượng dạy và học. Chi bộ đã thực hiện tốt việc học tập và làm theo gương Bác thông qua tổ chức học tập các chuyên đề hằng năm lồng ghép với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành. Tất cả cán bộ, đảng viên, giáo viên đăng ký nội dung cụ thể về học tập và làm theo gương Bác, đồng thời xây dựng kế hoạch đăng ký 1 mô hình thực hiện nhiệm vụ gắn với chi bộ. Từ đó, đảng viên, giáo viên của trường đều có chuyển biến về nhận thức trong thực hiện nhiệm vụ. Xác định nhân tố quyết định chất lượng dạy và học chính là chất lượng đội ngũ giáo viên, đảng viên.

Với những thành tích đạt được, Trường tiểu học An Lộc A vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và nhiều bằng khen. Chi bộ trường đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công đoàn, Liên đội trường đều xếp loại tiêu biểu, xuất sắc của thị xã Bình Long.

Trường cũng thường xuyên duy trì các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, “Xanh - sạch - đẹp, trường lớp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”… Trường được UBND thị xã và Liên đoàn Lao động thị xã Bình Long công nhận “Đơn vị xuất sắc trong phong trào xanh - sạch - đẹp, cơ quan đạt chuẩn văn hóa”. Thường xuyên có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ứng dụng hiệu quả trong dạy và học, nâng cao chất lượng chuyên môn.

Các phong trào nhà trường triển khai thực hiện đều có sự tham mưu phối hợp chặt chẽ với ban, ngành, đoàn thể của thị xã và phường An Lộc nên đều đạt và vượt chỉ tiêu các cấp giao. Trong đó, tặng quà tết cho học sinh nghèo năm học 2019-2020 với tổng 68,5 triệu đồng; khen thưởng học sinh đạt thành tích xuất sắc trên 95 triệu đồng. Đặc biệt, trường đã vận động cán bộ, giáo viên, học sinh đóng góp được 32,5 triệu đồng cùng nhiều sách, vở ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra.   

Chính Trực

  • Từ khóa
112505

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu