Thứ 3, 21/05/2024 03:34:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:42, 31/01/2018 GMT+7

Hai học sinh tiêu biểu của Trường THPT chuyên Bình Long

Thứ 4, 31/01/2018 | 08:42:00 1,821 lượt xem
BP - Mỗi học sinh có một hoàn cảnh, niềm đam mê, khát vọng, nhưng các em có điểm chung là nuôi dưỡng ước mơ bằng cách nỗ lực học thật giỏi ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Đây là hành trang giúp các em trên con đường tương lai, khẳng định chất lượng nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần xây dựng và phát triển quê hương Bình Phước.

Mai Trương Quốc Thắng và niềm đam mê tiếng Anh

Với dáng vẻ khá rụt rè nhưng khi tiếp xúc với mọi người, nhất là trong giờ học, em Mai Trương Quốc Thắng (SN 2000), học sinh lớp 12D3, “cây” tiếng Anh của trường, lại sôi nổi, đặc biệt trong tiết học tiếng Anh. “Môn tiếng Anh có sức hút đặc biệt với em. Từ khi được tiếp xúc với môn học này em cảm thấy tự tin hơn, có thêm nhiều điều kiện để tìm hiểu các nền văn hóa của một số quốc gia trên thế giới” - Thắng chia sẻ.

Em Mai Trương Quốc Thắng - “cây tiếng Anh” của Trường chuyên Bình Long

Với đặc thù của Trường THPT chuyên Bình Long là tất cả học sinh đều ở ký túc xá nên sau những giờ lên lớp, Thắng có thêm điều kiện đọc các loại sách tham khảo, nâng cao, ôn luyện từ các phần mềm tiếng Anh trên internet. Nhờ chăm chỉ học tập, năm học 2016-2017, Thắng đoạt giải nhất môn tiếng Anh cấp tỉnh. Học kỳ vừa qua điểm trung bình môn tiếng Anh của em đạt 9,3. Nói về thành tích học tập, Thắng khiêm tốn: “Em may mắn khi được làm học trò của các thầy, cô giáo dạy giỏi, tâm huyết với nghề. Với đặc thù môn tiếng Anh mỗi phần được học với một thầy, cô giáo khác nhau đã giúp em tiếp cận môn học một cách tổng quát. Thêm vào đó, được học nội trú nên em có nhiều thời gian đèn sách, điều này phát huy được tính tự lập, cần cù chịu khó của chúng em”.

Nguyễn Tiến Đạt và hành trình chinh phục giải quốc gia

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cha làm công nhân cao su, mẹ nội trợ và buôn bán nhỏ tại xã Lộc Điền (Lộc Ninh), em Nguyễn Tiến Đạt (SN 2000), học sinh lớp 12 Toán 3, Trường THPT chuyên Bình Long được cha mẹ tạo điều kiện tốt nhất trong học tập. Thương cha mẹ vất vả, Đạt luôn cố gắng học tốt. Với quyết tâm đó, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2016-2017, Đạt đã đoạt giải khuyến khích môn Tin học.

Em Nguyễn Tiến Đạt ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ thông tin

Từ ngày trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Bình Long, Đạt từng bước khẳng định năng lực ở tất cả môn học và em đặc biệt đam mê Tin học. Ở trường, Đạt được thầy, cô và bạn bè yêu mến, nhận xét là học sinh giỏi toàn diện. Mặc dù sống xa gia đình nhưng em luôn ý thức được nhiệm vụ học tập của mình, tích cực tham gia hoạt động của trường, hòa đồng với bạn bè. Chia sẻ kinh nghiệm học tốt Tin học, Đạt cho biết, do đam mê Tin học và được tiếp xúc với Tin học từ những năm học cấp 2 nên em chủ yếu học và ôn tập dưới sự hướng dẫn của thầy, cô giáo trong trường. Ngoài giờ lên lớp, em tranh thủ tìm kiếm các dạng đề thi trên internet để làm. Nhằm học tốt môn Tin học cũng như các môn khác, em luôn tạo cho mình tâm lý thoải mái. Đối với những bài khó, em không nản mà nhờ thầy, cô giúp đỡ để tìm ra cách giải. Với các bộ đề về Tin học được thầy, cô hướng dẫn trên lớp, em đều cố gắng tìm bài có dạng tương tự để làm đi làm lại nhiều lần. Ngoài giờ học chính khóa trên lớp, em cùng các bạn trong đội tuyển học sinh giỏi của trường thường xuyên lên mạng tìm hiểu thêm những bộ đề hay, rồi cùng nhau chia sẻ và tìm cách giải.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Đạt cho biết: “Đây là năm cuối cấp nên em dồn sức tập trung cho việc học. Ước mơ của em là trở thành kỹ sư công nghệ thông tin. Do đó, em sẽ cố gắng phấn đấu thi đậu lớp cử nhân tài năng Khoa Công nghệ thông tin Trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh”.

X.T

  • Từ khóa
111030

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu