Thứ 2, 20/05/2024 20:31:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:28, 11/06/2014 GMT+7

Người hiệu trưởng có nhiều sáng kiến hay

Thứ 4, 11/06/2014 | 09:28:00 198 lượt xem
BP - Là Hiệu trưởng trường Tiểu học Minh Hưng (Bù Đăng), cô Nguyễn Thị Huyền (1971) luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Hơn 23 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, dù đảm nhận cương vị nào, cô luôn tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ… hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Vượt khó để vươn lên

Năm 1990, sau khi tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, cô Huyền được điều động về giảng dạy tại trường Tiểu học Minh Hưng - ngôi trường nằm ở vùng sâu, xa của tỉnh Sông Bé cũ.

Cô Huyền tâm niệm: “Làm nhà giáo phải có lòng yêu nghề”. Để làm tốt nhiệm vụ, cô không ngừng trau dồi kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn và quản lý giáo dục, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước và các đồng nghiệp. Với sự cố gắng không mệt mỏi, năm 1997, cô được bổ nhiệm làm hiệu phó và 7 năm sau được đề bạt làm Hiệu trưởng trường Tiểu học Minh Hưng.


Cô Nguyễn Thị Huyền đang trao đổi với phóng viên Báo Bình Phước

Với vai trò, trách nhiệm của một hiệu trưởng, cô Huyền cùng Ban giám hiệu triển khai tốt các nhiệm vụ của ngành, của trường, đồng thời cùng các giáo viên chuyên tâm làm tốt công tác dạy chữ, rèn người để mỗi học sinh không chỉ có kiến thức giỏi mà còn có đạo đức, tinh thần, thể chất tốt. Cô luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào và hoạt động giáo dục, xây dựng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường thành một khối thống nhất, đoàn kết. 6 sáng kiến kinh nghiệm phù hợp thực tế của cô đã giúp việc truyền đạt kiến thức đến các em được tốt hơn. Cô Huyền chia sẻ: “Là người quản lý và từng là giáo viên đứng lớp nên tôi hiểu suy nghĩ của thầy cô và tâm lý các em. Để thầy, trò hăng say dạy và học, cần tạo môi trường thoải mái. Cũng từ những suy nghĩ đó mà sáng kiến “Đổi mới cách thực hiện 5 bước lên lớp” đã ra đời và bước đầu cho kết quả tốt, được cấp trên đánh giá cao.

Ngôi trường đầu tiên đổi mới công tác dạy và học

Trường Tiểu học Minh Hưng có trên 770 học sinh của 5 khối lớp. Ban giám hiệu trường luôn quan tâm đẩy mạnh chất lượng giáo dục. Công tác dạy và học luôn được quan tâm ở tất cả các khối lớp. Nhiều năm qua, chất lượng học sinh của trường được duy trì ổn định, trong những kỳ thi học sinh giỏi các cấp năm nào trường cũng có học sinh đoạt giải.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Huyền còn là người truyền lửa nhiệt tình cho giáo viên. Cô luôn động viên, khích lệ cán bộ, giáo viên bằng nhiều hình thức: Tổ chức giao lưu với các trường, gặp gỡ phụ huynh và giáo viên, khen thưởng kịp thời những giáo viên giỏi...Thiết lập mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa các thành viên trong nhà trường để mọi người giúp đỡ, chia sẻ công việc, trao đổi chuyên môn, nâng cao chất lượng giảng dạy. Giáo viên Nguyễn Thị Lành nhận xét: “Những sáng kiến của cô Huyền đã giúp ích rất nhiều trong công tác giảng dạy của trường. Cô Huyền còn truyền cảm hứng cho phong trào Sáng kiến kinh nghiệm trong toàn thể giáo viên. Đến nay, toàn trường có 22 sáng kiến, trong đó 17 sáng kiến kinh nghiệm được đánh giá cao. Cô Huyền đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng các tổ giáo viên giỏi, thường xuyên triển khai nhiều chuyên đề, các buổi dự giờ, rút kinh nghiệm để các thầy cô trong các tổ học hỏi, trao đổi, tìm ra những phương pháp giảng dạy thích hợp và hiệu quả nhất”.

Được biết, trường Tiểu học Minh Hưng được công nhận đạt chuẩn quốc gia cấp độ I đầu tiên vào năm 2007 của huyện Bù Đăng và được công nhận lại vào năm 2012, cũng là ngôi trường đầu tiên của khối tiểu học trong tỉnh đổi mới phương pháp dạy, học. Đến nay, trường vẫn duy trì được danh hiệu Tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh. Năm học 2013-2014, trường có 2 em đạt học sinh giỏi cấp quốc gia, 82 học sinh giỏi cấp tỉnh, 142 em giỏi cấp huyện. Trong cuộc thi Giáo viên giỏi cấp tỉnh, trường được công nhận đứng nhất toàn tỉnh trong công tác giảng dạy giỏi ở bậc tiểu học. Riêng cô Huyền được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở trong 7 năm liền, trong đó có 2 năm liền là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.   

M.T 

  • Từ khóa
110828

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu