Thứ 5, 09/05/2024 12:39:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 15:44, 16/06/2020 GMT+7

Khổ vì đường

Minh Luận - Phạm Tăng
Thứ 3, 16/06/2020 | 15:44:00 643 lượt xem

BPO - ĐT753B là tuyến giao thông quan trọng, kết nối trung tâm huyện Phú Riềng với nhiều xã trên địa bàn, thông thương ra quốc lộ 14 và huyện Bù Đăng. Tuy nhiên, nhiều năm nay, đoạn qua huyện Phú Riềng với chiều dài hơn 17km xuống cấp gây khó khăn cho việc lưu thông, vận chuyển nông sản và cuộc sống của người dân. Để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, UBND huyện Phú Riềng đã nhiều lần tu sửa, dặm vá đường. Tuy nhiên, do mật độ phương tiện qua lại nhiều và tuyến đường đã nhiều năm sử dụng nên nguy cơ xuống cấp ngày càng cao.

Anh Nguyễn Đình Chỉnh ở thôn Phú Tân, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng cho biết: “Tuyến đường này (ĐT753B đoạn qua huyện Phú Riềng) làm lâu lắm rồi. Thời gian qua, xe tải hạng nặng chạy nhiều, băm nát tuyến đường. Nghiêm trọng nhất là các đoạn từ thôn Phú Vinh đi xã Phú Trung. Trên đường xuất hiện dày đặc ổ voi, ổ gà. Nhiều đoạn trơ đá, tạo thành vũng nước lớn, bẫy người đi đường. Khó khăn nhất là vào ban đêm hoặc những hôm trời mưa, nước lênh láng mặt đường, người tham gia giao thông rất khó nhận diện để né tránh. Chúng tôi rất mong các cấp, ngành, chính quyền địa phương quan tâm tu sửa lại tuyến đường để người dân đi lại đỡ vất vả hơn”.

Đường ĐT753B đoạn qua địa bàn huyện Phú Riềng nhỏ hẹp, xuống cấp gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông

2 năm nay phải “sống chung với đường hư hỏng” khiến người dân 2 xã Phú Trung và Phú Riềng vô cùng lo lắng. Tuyến đường xuống cấp, lại thêm nhiều đoạn quanh co, gấp khúc, đồi dốc càng khiến việc lưu thông thêm khó khăn, nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn cho người đi đường, những năm qua, các hộ dân ở thôn Phú Hòa, xã Phú Riềng đã nhiều lần góp tiền đổ bê tông san lấp các ổ voi, ổ gà nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế. Điều mà người dân mong muốn là tuyến đường sớm được nâng cấp, mở rộng đảm bảo quy mô, chất lượng, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển nông sản và kết nối giao thông liên vùng.

Ông Trần Công Dũng, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Phú Riềng cho biết: “Tuyến đường xuống cấp đã nhiều năm nay. Năm 2018, UBND huyện Phú Riềng bố trí kinh phí sửa chữa nhỏ, dặm vá các ổ gà, ổ voi, tuy nhiên đó chỉ là giải pháp tạm thời. Mặc dù UBND tỉnh đã có kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2020-2025, tuy nhiên do tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng nên rất mong ngành chức năng của tỉnh sớm triển khai xây dựng, tạo thuận lợi trong việc đi lại của người dân”.

Đường ĐT753B đoạn qua địa bàn huyện Phú Riềng nhỏ hẹp, xuống cấp gây khó khăn cho phương tiện lưu thông

Về nguyên nhân gây hư hỏng đường, ông Nguyễn Chí Thành ở thôn Phú An, xã Phú Trung cho rằng: “Ngoài những chiếc xe tải chở cát từ huyện Bù Đăng về huyện Phú Riềng hoặc đi thị xã Phước Long né trạm thu phí quốc lộ 14, nguyên nhân chủ yếu là do xe chở đá từ mỏ khai thác đá Phú An, xã Phú Trung gây ra. Hầu hết các xe đều chở quá tải trọng, chạy với tốc độ cao, khi ôm cua ra đường ĐT753B, đá mi trên thùng xe đổ xuống. Tại khu vực ngã ba đi vào mỏ khai thác hiện vẫn còn dày đặc những đống đá nhỏ. Nhiều trường hợp, xe chở đá ôm cua hết đường, người đi xe honda buộc phải lao xuống vườn điều để né. Để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông, tại khu vực ngã ba này, ngành chức năng phải thiết kế xây dựng tuyến đường rộng hơn và phải có phương án kiểm soát tải trọng xe để đảm bảo độ bền cho tuyến đường”.

ĐT753B còn là tuyến giao thông quan trọng tránh thành phố Đồng Xoài, kết nối các huyện Bù Đăng, Phú Riềng và thị xã Phước Long nên lưu lượng phương tiện qua lại nhiều. Việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường không chỉ tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân mà còn góp phần kết nối giao thông liên vùng, mở ra cơ hội, lợi thế cho sự phát triển kinh tế của các huyện Phú Riềng và Bù Đăng.

  • Từ khóa
94729

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu