Thứ 6, 10/05/2024 01:28:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 07:21, 12/06/2020 GMT+7

PHÓNG SỰ ẢNH

Sầu riêng Bàu Nghé

Nguyễn Tấn
Thứ 6, 12/06/2020 | 07:21:00 1,420 lượt xem
BPO - Là tỉnh có thế mạnh về nông nghiệp, Bình Phước có nhiều mặt hàng nông sản, như: điều, cao su, cà phê, tiêu...được thị trường trong và ngoài nước biết đến.

Tuy nhiên, gần đây một số nông sản có uy tín đã tạo được chỗ đứng trên thị trường lại mất giá nên nhiều nông dân chuyển đổi sang trồng cây ăn trái. Đầu tư bài bản, áp dụng công nghệ cao, trái cây Bình Phước hiện cũng khẳng định được uy tín đối với người tiêu dùng. Một trong những sản phẩm tạo ra được thương hiệu là sầu riêng Bàu Nghé của Hợp tác xã cây ăn trái Bàu Nghé, xã Phước Tín, thị xã Phước Long. Không những được đánh giá là sản phẩm ngon, làm hài lòng đông đảo người tiêu dùng, xã viên vùng sầu riêng Bàu Nghé còn đang “chuyên nghiệp hóa” quy trình bảo quản, vận chuyển, đóng gói để đưa thương hiệu sầu riêng Bàu Nghé - đặc sản của Bình Phước - ngày một vươn xa!

Sau đây là một số hình ảnh được phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước ghi lại tại Hợp tác xã cây ăn trái Bàu Nghé.

Sầu riêng của Hợp tác xã cây ăn trái Bàu Nghé chủ yếu là các loại giống: 9 Hóa, Monthong Thái, Ri6,... với diện tích khoảng 150 ha. Trong ảnh: Xã viên hợp tác xã thu hoạch sầu riêng.

Vườn sầu riêng giống Ri6 của một xã viên Hợp tác xã cây ăn trái Bàu Nghé.

Với giá bình quân từ 35-60 ngàn đồng/kg và năng suất đạt từ 15-20 tấn, thì 1 ha xã viên của hợp tác xã có doanh thu 300-400 triệu đồng/năm. Trong ảnh: Ông Trương Văn Đảo (Ba Đảo), Chủ nhiệm Hợp tác xã trong vườn sầu riêng 30 ha của gia đình.

Sau khi tách vỏ, cấp đông, các múi sầu riêng sẽ được đưa vào “hút chân không” và trữ trong kho lạnh -20oC. Cách làm này giúp sầu riêng Bàu Nghé có thể bảo quản vài tháng mà không giảm chất lượng. Trong ảnh: Xã viên hợp tác xã thực hiện đóng gói sản phẩm.

Hằng năm, từ cuối tháng 3 đến hết tháng 6 dương lịch là thời điểm thu hoạch chính vụ của vùng sầu riêng Bàu Nghé. Mỗi năm, Hợp tác xã cây ăn trái Bàu Nghé cung cấp khoảng 1-1,2 ngàn tấn sầu riêng ra thị trường. Trong ảnh: Xã viên hợp tác xã tập kết sầu riêng để phân loại và đóng thùng giao cho khách hàng.

Đóng gói là khâu rất quan trọng trong chuỗi đảm bảo chất lượng sản phẩm sầu riêng mang thương hiệu Bàu Nghé - Bình Phước. Vì vậy, nông dân rất chú trọng trong từng khâu bảo quản, trang trí đẹp mắt để thị trường khó tính cũng hài lòng. Trong ảnh: Niềm vui của ông Ba Đảo, Chủ nhiệm hợp tác xã bên lô hàng chuẩn bị xuất khẩu.

  • Từ khóa
94727

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu