Thứ 2, 20/05/2024 04:53:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 07:30, 30/07/2019 GMT+7

Chùm Ảnh

Hiểm họa giao thông trên tuyến đường mới nâng cấp

Thứ 3, 30/07/2019 | 07:30:00 3,353 lượt xem

BP - Tuyến ĐT741, đoạn từ ngã ba trạm điện (Đồng Xoài) đi Tân Lập (Đồng Phú) đang được đầu tư nâng cấp mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông ngày một tăng. Người dân sinh sống 2 bên đường cũng như người tham gia giao thông đều vui mừng sau khi tuyến đường hoàn thành. Thế nhưng, nhiều đoạn vừa hoàn thiện đã tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn.

Trước hết là những mố đường xương cá từ khu dân cư đấu nối với đường ĐT741 không được đơn vị thi công hoàn thổ nên mỗi khi trời mưa lớn là cát, đá tràn ra lòng đường. Nhiều hố ga quá thấp so với mặt đường tạo thành những ổ gà rình rập người tham gia giao thông. Đặc biệt, lòng đường được mở rộng nhưng hành lang đường bộ chưa được xây dựng nên không ít gia đình vừa mở cửa đã đụng lòng đường. Không ai biết trước điều gì sẽ xảy ra khi các phương tiện giao thông có tải trọng lớn đi qua ngang cửa những ngôi nhà này.

Tính mạng con người là quan trọng nhất và phải được đặt lên hàng đầu trong quá trình tham gia giao thông. Việc xây dựng hành lang an toàn đường bộ, khắc phục những hố ga cũng như các mố đường xương cá đấu nối với đường ĐT741 là việc làm khẩn cấp trước khi quá muộn. Sau đây là những hình ảnh khiến ai cũng giật mình khi tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Ảnh 1: Người dân dùng những vật liệu tạm bợ để cảnh báo những hố ga đầy nguy hiểm bên đường.Ảnh 1: Người dân dùng những vật liệu tạm bợ để cảnh báo những hố ga đầy nguy hiểm bên đường.

Ảnh 2: Sau trận mưa lớn, cát, đá ở những tuyến đường xương cá trôi ra lòng đường tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tham gia giao thông.Ảnh 2: Sau trận mưa lớn, cát, đá ở những tuyến đường xương cá trôi ra lòng đường tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tham gia giao thông.

Ảnh 3: Không có mặt bằng, các quán ăn bên đường thuộc khu phố Tân Trà, phường Tân Xuân (Đồng Xoài) tận dụng lòng đường làm bãi đậu xe cho thực khách.Ảnh 3: Không có mặt bằng, các quán ăn bên đường thuộc khu phố Tân Trà, phường Tân Xuân (Đồng Xoài) tận dụng lòng đường làm bãi đậu xe cho thực khách.

Ảnh 4: Những ngôi nhà ở khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú (Đồng Phú) mở cửa là đụng lòng đường ĐT741.  Ảnh 4: Những ngôi nhà ở khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú (Đồng Phú) mở cửa là đụng lòng đường ĐT741.

Ảnh 5: Mặc dù đường ĐT741 đoạn qua xã Tiến Hưng (Đồng Xoài) đã hoàn thiện nhưng các mố đường bê tông xi măng được làm theo cơ chế đặc thù của tỉnh chưa hoàn thổ gây khó khăn cho người dân.​​​​​​​Ảnh 5: Mặc dù đường ĐT741 đoạn qua xã Tiến Hưng (Đồng Xoài) đã hoàn thiện nhưng các mố đường bê tông xi măng được làm theo cơ chế đặc thù của tỉnh chưa hoàn thổ gây khó khăn cho người dân.

Đông Kiểm

  • Từ khóa
94594

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu