BP - Những năm sau ngày tái lập tỉnh, Bình Phước đã đầu tư nâng cấp tuyến đường từ ngã ba Sao Bọng, xã Đức Liễu đi xã Đăng Hà (Bù Đăng) dài 38km. Đặc biệt, sau khi cầu Phước Cát đưa vào sử dụng, con đường này đã nối liền với tỉnh Lâm Đồng và phá vỡ thế ốc đảo của xã Đăng Hà; thông thương hàng hóa và việc đi lại của người dân được thuận lợi hơn.
Nhờ vậy, mấy năm gần đây, Đăng Hà đã có những bước chuyển mình trong sản xuất và đời sống của người dân. Thế nhưng hiện nay, tuyến đường này đang xuống cấp nghiêm trọng, nhất là tại khu vực Dốc 5 cây, đoạn giáp ranh giữa 2 xã Thống Nhất và Đăng Hà. Đây là đoạn đường dốc cao và dài với nhiều khúc cua gấp, nằm cheo leo bên vách núi, nguy hiểm nhất là tuyến Sao Bọng - Đăng Hà.
Chùm ảnh được phóng viên ghi lại tại Dốc 5 cây lúc 15 giờ ngày 17-7-2018.
Các phương tiện cơ giới lưu thông qua khu vực này phải nhích từng mét. Còn người dân phải khoác áo mưa để bảo vệ trang phục nếu không muốn bùn đất phủ kín
Hằng ngày, tuyến đường này phải oằn mình “cõng” hàng loạt xe tải hạng nặng chở cát vào ra
Mặt đường trên đỉnh Dốc 5 cây thuộc xã Thống Nhất nhoe nhoét bùn đất
Hai bên đường là rãnh thoát nước nhưng đã bị ngập sâu trong bùn đất
Tấn Phong

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026