BP - Những năm sau ngày tái lập tỉnh, Bình Phước đã đầu tư nâng cấp tuyến đường từ ngã ba Sao Bọng, xã Đức Liễu đi xã Đăng Hà (Bù Đăng) dài 38km. Đặc biệt, sau khi cầu Phước Cát đưa vào sử dụng, con đường này đã nối liền với tỉnh Lâm Đồng và phá vỡ thế ốc đảo của xã Đăng Hà; thông thương hàng hóa và việc đi lại của người dân được thuận lợi hơn.
Nhờ vậy, mấy năm gần đây, Đăng Hà đã có những bước chuyển mình trong sản xuất và đời sống của người dân. Thế nhưng hiện nay, tuyến đường này đang xuống cấp nghiêm trọng, nhất là tại khu vực Dốc 5 cây, đoạn giáp ranh giữa 2 xã Thống Nhất và Đăng Hà. Đây là đoạn đường dốc cao và dài với nhiều khúc cua gấp, nằm cheo leo bên vách núi, nguy hiểm nhất là tuyến Sao Bọng - Đăng Hà.
Chùm ảnh được phóng viên ghi lại tại Dốc 5 cây lúc 15 giờ ngày 17-7-2018.
Các phương tiện cơ giới lưu thông qua khu vực này phải nhích từng mét. Còn người dân phải khoác áo mưa để bảo vệ trang phục nếu không muốn bùn đất phủ kín
Hằng ngày, tuyến đường này phải oằn mình “cõng” hàng loạt xe tải hạng nặng chở cát vào ra
Mặt đường trên đỉnh Dốc 5 cây thuộc xã Thống Nhất nhoe nhoét bùn đất
Hai bên đường là rãnh thoát nước nhưng đã bị ngập sâu trong bùn đất
Tấn Phong