“Cây cầu” được làm với kinh phí 5 triệu đồng, sử dụng hơn 10 năm qua, gồm: Chiếc lốp xe máy cũ gắn vào chiếc ròng rọc - như một “cabin” chạy trên dây cáp - để người và phương tiện, hàng hóa qua sông mùa mưa lũ. Mặc dù biết nguy hiểm, nhưng đây là lựa chọn duy nhất của người dân trong vùng.
Cán bộ địa chính và công an viên xã Phú Sơn đang qua sông
Thót tim khi chiếc xe máy được cột vào sợi dây, còn chủ xe thì… ngồi trên xe máy “bay” trên dòng nước chảy xiết. Nhiều trường hợp đã bị rơi cả người và xe xuống sông khi có gió lớn
Mỗi lần qua lại, phải chui người qua vỏ xe máy nối với ròng rọc
Và bên kia bờ sông, phải có một người kéo sợi dây thừng cột vào ròng rọc
Sợi dây cáp cột vào thân cây già cỗi bên cạnh mép sông đang lở vì nước chảy xiết - là điểm duy nhất níu giữ cho “cây cầu”. Tuy nhiên, nếu mưa lớn nhiều ngày liền, “cây cầu” này cũng không thể hoạt động được do nước dâng cao lên tới “mặt cầu”.
M.Dung - T.Thông (thực hiện)

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026