Thứ 2, 20/05/2024 05:41:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 00:45, 25/02/2012 GMT+7

Chiến công đầu năm của Công an huyện Bù Đăng

Thứ 7, 25/02/2012 | 00:45:00 353 lượt xem

Trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Thìn, không khí làm việc của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bù Đăng vẫn được duy trì như những ngày cao điểm triển khai ra quân truy quét quyết liệt các loại tội phạm. Với sự đồng tình ủng hộ và giúp đỡ của quần chúng nhân dân (QCND), lực lượng công an Bù Đăng từ huyện đến xã đã liên tiếp lập được những chiến công.

Chúng tôi đến Công an huyện Bù Đăng khi Đội cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội đang khẩn trương điều tra xác minh, làm rõ vụ chiếc xe khách loại 50 chỗ chạy hướng Thành phố Hồ Chí Minh đi Đắk Lắk, gây tai nạn cho 1 xe môtô đi cùng chiều rồi bỏ chạy, để mặc 2 người bị thương nằm lại trên đường. Việc làm của tài xế đã bị người đi đường phát giác đuổi theo và báo cho chốt cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông kịp thời giữ lại.

Chiếc xe khách gây tai nạn                Địa điểm xảy ra tai nạn giao thông


Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 6-2-2012, trên quốc lộ 14, khu vực thôn Sơn Lợi, xã Thọ Sơn (Bù Đăng). Chiếc xe ôtô gây tai nạn mang biển số 53S-4737 do Trịnh Đức An (1969), thường trú 17/16 Nguyễn Viết Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk điều khiển; xe môtô bị nạn mang biển số 60N8-7550 do anh Bùi Văn Bình (1992), thường trú xã Đông Hà, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình chở mẹ là Phạm Thị Nguyệt (1965), đi cùng chiều. Hai mẹ con chị Nguyệt đang trên đường từ thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đi thăm bà con ở tỉnh Đắk Lắk. Vụ tai nạn đã làm mẹ con chị Nguyệt ngất xỉu trên đường nhưng rất may đã được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời. Hậu quả chị Nguyệt bị gãy tay.

Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn là do tài xế điều khiển xe khách 53S-4737 không giảm tốc độ nhường đường cho xe con-ten-nơ chạy ngược chiều. Vì phải tránh xe ngược chiều trên đoạn đường hẹp nên chiếc xe khách đã ép xe môtô chạy cùng chiều, làm cả người và xe té văng xuống lề.

Hiện nay, quốc lộ 14 đã hư hỏng nhiều đoạn, lưu lượng phương tiện giao thông ngày càng tăng. Tham gia giao thông trên tuyến này, một số tài xế xe tải, xe khách vì muốn chạy nhanh để tăng chuyến đã bất chấp quy định về trật tự an toàn giao thông. Trong vụ tai nạn giao thông trên, khi chiếc xe khách biển số 53S-4737 đã bị giữ lại, nhưng tài xế Trịnh Đức An vẫn không chịu nhận lỗi do mình gây ra. Mặc dù những người dân tham gia giao thông thời điểm đó đã nhìn thấy và chính họ đã góp phần giữ chiếc xe khách này. Chỉ đến khi các cán bộ điều tra chỉ ra những dấu vết bị trầy xước bên thành chiếc xe khách với vết sơn còn lưu trên chiếc xe môtô bị nạn, thì tài xế mới chịu nhận lỗi.

Những ngày đầu xuân này, ở Công an huyện Bù Đăng, chúng tôi được nghe chuyện về những QCND tiêu biểu trong công tác đấu tranh với tội phạm ở xã Nghĩa Bình. Nhờ tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh ngăn chặn tội phạm, QCND đã giúp đỡ công an điều tra xác minh, làm rõ vụ cướp tài sản xảy ra tại xã Nghĩa Bình vào chiều mồng 6 tết. Anh Phạm Văn Nam, Phó trưởng Công an xã Nghĩa Bình, kể lại: “Ngay sau khi nhận được tin xảy ra vụ cướp, lực lượng công an đã xuống ngay địa bàn xác minh thu thập thông tin ban đầu, gặp gỡ những người bị hại. Nhờ làm tốt công tác xây dựng phong trào quần chúng nên chỉ một thời gian ngắn nhân dân đã cung cấp cho cơ quan công an những thông tin quan trọng nhằm khám phá nhanh vụ án”.

Từ thông tin của QCND, cơ quan điều tra đã nhanh chóng làm rõ vụ án, thu hồi được tài sản và vận động gia đình các đối tượng đưa con em họ là Tạ Trung Quang Thắng (1990), trú xã Nghĩa Trung và Số Nhúc Sáng (1992), trú xã Nghĩa Bình ra đầu thú. Thắng và Sáng khai nhận, vào chiều mồng 6 tết khi đi chơi qua khu vực thuộc ấp 7, xã Nghĩa Bình thì gặp một nam, hai nữ đi một xe môtô. Lợi dụng đường vắng, hai đối tượng đã tấn công họ và cướp 1 điện thoại hiệu Nokia 2700 và sợi dây chuyền 1 chỉ vàng 18K. Nhờ tinh thần cảnh giác của QCND nên hành vi cướp tài sản của 2 đối tượng đã bị QCND phát giác và giúp cơ quan công an phá án nhanh gọn.

Vào thời điểm sau những ngày tết, trên địa bàn huyện Bù Đăng liên tục xảy ra 2 vụ án giao cấu với trẻ em. Nạn nhân trong 2 vụ án này đều là các em gái ở tuổi 15 và đang là học sinh phổ thông. Các đối tượng đang bị tạm giữ tại Công an huyện Bù Đăng là: Trần Phú Hải (1994), trú thôn 2, xã Đức Liễu và Phùng Hữu Trường Thanh (1991), trú thôn 1, xã Nghĩa Trung. Qua các vụ án này, cảnh báo cho các bậc phụ huynh về việc giám sát, quản lý con em mình trong các ngày nghỉ, kỳ nghỉ. Các em đã bị xâm hại sau khi được mời tham gia vào cuộc nhậu cùng các đối tượng nói trên. Để ngăn chặn hiệu quả loại tội phạm này, chúng tôi mong rằng ngoài sự quan tâm quản lý, giáo dục con em của mỗi gia đình, thì những người chủ hoặc quản lý các nhà nghỉ, nhà trọ, đừng vì lợi nhuận từ việc cho thuê phòng mà thờ ơ bỏ qua, không ngăn ngừa những biểu hiện, hành động sai trái của khách. Để rồi trong quá trình kinh doanh có thể là vô tình hay cố ý tiếp tay cho hoạt động tội phạm.

Thủ đoạn hoạt động của tội phạm ngày càng tinh vi và phức tạp, càng vào các dịp lễ, tết chúng càng tìm mọi cách để hoạt động mạnh hơn. Thượng tá Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Công an huyện Bù Đăng, cho biết: Vì những ngày xuân bình yên, vì hạnh phúc của mọi nhà, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bù Đăng mùa Xuân này vẫn ngày đêm âm thầm giữ vững vị trí chiến đấu của mình, sẵn sàng tuyên chiến với cái ác, cái xấu, giữ cho cuộc sống bình yên.

Văn Tuyên - Minh Chính

  • Từ khóa
91960

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu