Thứ 2, 20/05/2024 13:52:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 00:00, 31/10/2011 GMT+7

Đường vòng quanh hồ suối Cam đang chờ thời tiềt

Thứ 2, 31/10/2011 | 00:00:00 389 lượt xem

Báo Bình Phước điện tử ngày 20-10, có đăng phóng sự ảnh: “Buồn… một công trình nhân dịp”. Nội dung của phóng sự này phản ảnh tình trạng xuống cấp của đường vành đai hồ suối Cam, một công trình trọng điểm của tỉnh nhân dịp chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX.

>> Buồn… cho một công trình “nhân dịp”

Sau khi phóng sự ảnh được đăng, phóng viên Báo Bình Phước đã có buổi làm việc với lãnh đạo Ban quản lý dự án giao thông (Sở Giao thông - Vận tải) để nắm thêm những chi tiết. Tại buổi làm việc, ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Ban quản lý dự án giao thông tỉnh cho biết: “Công trình đường vòng quanh hồ suối Cam được lãnh đạo tỉnh và ngành kỳ vọng rất nhiều, thế nhưng những gì đang tồn tại quả là rất thất vọng”. Theo ông Hải, toàn tuyến công trình được chia làm ba gói thầu, thì chỉ có gói thầu thứ nhất, đoạn tiếp giáp từ đường Trường Chinh đến gần Nhà khách tỉnh là gói thầu số 1 đã được nghiệm thu. Hai gói thầu còn lại hiện vẫn chưa được nghiệm thu. Vấn đề là công trình toàn tuyến chưa nghiệm thu mà đã làm lễ khánh thành? Ông Hải giải thích, đối với gói thầu số 1, khi nghiệm thu đạt chất lượng nên tổ chức làm lễ khánh thành vì nhân dịp chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX. Còn nói toàn tuyến công trình đã đưa vào sử dụng hơn một năm nay là chưa chính xác”.

Ông Hải cho biết: “Qua kiểm tra, ở hai gói thầu còn lại này, chúng tôi đã phát hiện nhiều điểm có tầng đất yếu, dẫn tới kết cấu mặt đường không bảo đảm. Hệ quả của nó là thảm nhựa bị bong tróc, mặt đường sụp lún. Để khắc phục tình trạng trên, Ban quản lý giao thông đã yêu cầu các đơn vị thi công xử lý lại phần đất yếu, khắc phục sự cố như đã nêu.” Theo ông Hải, năm nay do mưa nhiều nên các đơn vị thi công không thể xử lý các điểm nứt lún được. Bởi về mặt kỹ thuật, nếu đào đường trong lúc mưa thì bùn đất sẽ nhão nên đành phải chờ. “Các đơn vị thi công đã cam kết, bất kỳ thời gian nào nếu trời nắng và khô thì tiến hành xử lý ngay”, ông Hải khẳng định về tình hình khắc phục những sự cố trên mặt đường. Giải thích về những hiện tượng như cây cỏ mọc vỉa hè, cột điện bị mất nắp che, mặt đường bị sỏi vùi… Ông Hải nói: “Ở công trình đường vành đai hồ suối Cam một bên là đồi dốc và một bên là hồ nước nên khi mưa xuống, sỏi đá từ đồi dốc tràn ra đường theo dòng nước. Bởi dự án này đang thiếu hệ thống đường ống thoát nước. Chúng tôi chỉ thực hiện dự án mặt đường, còn đường thoát nước về phía hồ suối Cam nằm trong quy hoạch chung của thị xã Đồng Xoài và hiện chưa thực hiện. Còn hiện trạng cỏ dại mọc, hay mất cắp dây điện thì công trình chưa nghiệm thu nên phía thi công phải có trách nhiệm về vấn đề này. Nói cách khác, khi nghiệm thu đạt yêu cầu thì các hạng mục phải bảo đảm.

Nói về khả năng liệu các đơn vị thi công “tự nguyện” khắc phục các sự cố hay không, ông Hải khẳng định: “Đó là trách nhiệm của các đơn vị thi công và chúng tôi là người đôn đốc, giám sát. Hiện tiền của dự án vẫn còn. Tức chúng tôi chưa trả hết. Ví như gói thầu số 2 chúng tôi còn giữ 3,5 tỷ đồng, gói thầu số 3 là hơn 2 tỷ đồng. Nếu các đơn vị thi công không khẩn trương khắc phục sự cố khi điều kiện thời tiết cho phép thì chúng tôi sẽ hợp đồng với đơn vị khác bằng số tiền nói trên”.

Như vậy, thời tiết đã làm cho công trình “nhân dịp” này lỗi hẹn. nhưng với những gì đang diễn ra ở đường vòng quanh hồ suối Cam, thì câu hỏi về một con đường “đẹp” hiện vẫn đang bỏ ngõ.

Tấn Phong

  • Từ khóa
91890

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu